Bạn chưa biết cách chăm sóc chó Poodle mới đẻ?

Chăm sóc | 27/05/2021

Việc chăm sóc chú chó mới để rất khó khăn. Bạn không biết cách chăm sóc chó Poodle con khi mới sinh ra. Làm cách nào để chăm sóc chúng đúng cách nhất và hoàn thiện nhất. Hôm nay hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về cách chăm sóc chó Poodle mới đẻ nhé. 

Chó Poodle khi mới sinh

Ngay sau khi ra đời, những chú chó Poodle con phải đối mặt với rất nhiều khắc nhiệt từ thực tế cuộc sống. Và những chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế chó poodle con mới đẻ ở bài viết dưới đây sẽ giúp các chủ nuôi tự tin hơn trong việc thiết lập các chú chó nhỏ đáng yêu.

Chó Poodle khi mới sinhSau một thời gian mang thai và trải qua quá trình sinh nở. Thì chính thức chó mẹ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Và chúng cùng chủ nuôi vui mừng đón những chú chó Poodle con chào đời. Nhưng đối với những chú Poodle con mới đẻ ra thì ngay khi ra khỏi bụng mẹ. Những chú chó con đã đối mặt với những khắc nghiệt từ cuộc sống như ẩm ướt, nhiệt độ, môi trường, chế độ dinh dưỡng…

Nếu những chú chó con nếu không được thiết lập chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Thì chúng  rất dễ bị tử vong vì nhiều nhân nguyên trong cả chủ nhân không đổi được. Và để giúp các chủ nuôi cùng các chú chó con có thể vượt qua giai đoạn này một cách an toàn. Thì hi vọng bài viết ngay sau đây sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm thiết kế chó poodle con mới sinh nhé.

Chăm sóc chó poodle mới sinh

Theo mới nhất thống kê, tỷ lệ những chú chó con bị chết yểu trong khoảng 01 tuần đầu sau khi sinh lên đến 50% mỗi lần sinh. Có rất nhiều yếu tố và nguyên nhân khác nhau làm cho các chú chó con bị chết yểu. Do vậy mà đối với những người nuôi dưỡng thì công việc thiết lập chăm sóc những chú chó poodle con mới đẻ ra là một công việc vô cùng khó khăn. Điều này phải yêu cầu bạn phải dành rất nhiều thời gian, công sức.

Chăm sóc chó poodle mới sinhNhất là với những người nuôi không có kinh nghiệm, công việc này thực sự không dễ dàng và có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi.

Cách chăm sóc chú chó mới sinh

Đối diện với những người nuôi chó Poodle khi thì nhìn thấy cả chó mẹ và con chó khỏe mạnh, phát triển tốt là điều hạnh phúc. Nhưng để đạt được điều đó thì điều duy nhất mà bạn cần phải thực hiện rất nhiều điều với tỉ lệ cẩn thận. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc chăm sóc những chú chó poodle con mới đẻ ra thì bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm được chia sẻ ở dưới đây:

Luôn đảm bảo nhiệt độ ở ổ chó phải đạt từ 26 - 27 độ C bằng cách sử dụng nhiệt kế. Nếu không sử dụng nhiệt kế thì bạn vô tình có thể làm cho những chú chó con bị chết vì quá nóng hoặc quá lạnh. Và để bảo đảm được nhiệt độ tốt, bạn cần phải sử dụng nhất máy sưởi hoặc đèn cho những chú chó con trong tuần đầu tiên khi ra mắt

Luôn chú ý dọn dẹp sẽ làm sạch ổ chó. Bạn không nên lót quá nhiều vải ở ổ chó để tránh việc chó con bị đè dưới vải. Những chú cho con sẽ không ra chỗ chó mẹ để con bú hoặc bị chết hoặc bị chó mẹ đè phải

Do mới để nên chú chó con vẫn chưa mở mắt, chưa phát triển và chưa có răng. Những lúc này để bú được sữa từ chó mẹ thì chó con hoạt động theo bản năng. Trong quá trình tìm kiếm mẹ nhiều chú chó đã chết khi không được bú trong vòng 24h. Chính vì thế mà bạn nên chú ý quan sát. Và nếu khi cần thiết hãy giúp đỡ con chó bằng cách đưa chúng đến chỗ mẹ cho chúng con sữa và tập bú

Không được tắm cho chó con. Mà bạn chỉ được sử dụng khăn mềm dùng với nước ấm và nhẹ nhàng thực hiện các hoạt động lau chùi cho các chú chó con

Khi chó con được 1 tuần tuổi. Thì đầu tiên bạn nên phải cắt những phần nhọn ở hai chân trước để phòng chó con trong khi bú sữa mẹ

Cách chăm sóc chú chó mới sinhChó con khi được 2 tuần tuổi, thì bạn phải đưa cho các cơ sở thú y để tẩy rửa giun và điều này cần phải thực hiện một cách định kỳ, đều đặn. Việc tiêm Vacxin cho chú chó con khi còn nhỏ kiến chúng tránh được nhiều bệnh. Có thể duy trì sự sống cho chú chó về sau về lâu về dài.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!