Các vấn đề thường gặp khi chăm sóc chó Samoyed

Chăm sóc | 20/05/2021

Có thể bạn đã biết. Samoyed chú chó được xem là một trong những chú chó đáng yêu nhất thế giới. Tại sao lại gọi chúng như vậy, vì chúng sở hữu vẻ bề ngoài đáng yêu với bộ lông như tuyết. Với vẻ ngoài hoàn mỹ như thế việc nuôi chú chó có vấn đề gì khó khăn không. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé.!!!

Các vấn đề thường gặp khi chăm sóc chó Samoyed

các vấn đề thường gặp khi chăm sóc chó Samoyed

Vệ sinh cho Chó Samoyed

Chăm sóc bảo vệ sinh cho Samoyed 2 tháng tuổi không quá khắt bởi nếu tắm thường xuyên dễ bị cảm. Nên vì vậy bạn chỉ cần bảo đảm cho Sam luôn được làm sạch.

Đặc biệt, hãy để những nơi cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ là mắt, mắt, tai và cắt móng chân. Sau khi đã tắm nên lau khô lông cho cún thật nhanh chóng để tránh cảm.

Vệ sinh bên ngoài ở chó

Những Samoyed nhỏ tuổi thông thường sẽ đi vệ sinh không đúng chỗ. Nên vì thế vậy bạn cần dạy chúng ngay từ khi còn nhỏ trường hợp sau này đi vệ sinh sai chỗ và không đúng. Cần thực hiện huấn luyện thường xuyên. Ngoài ra nếu họ không nghe lời, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của vệ sinh đúng chỗ.

Hãy chải lông liên tục cho chúng, vì chúng có bộ lông cực kỳ dày và dài. Việc hải lông đảm bảo không rụng và rối.

Tắm rửa cho chó cảnh

Samoyed là loài có xu hướng giữ cho bản thân mình sạch sẽ, bạn sẽ không phải tắm cho chú chó này quá nhiều. Trước khi bạn tắm nên chải lông cho chó. Khi bạn tắm nên xả nước vào toàn bộ cơ thể và sử dụng các loại sữa tắm phù hợp để làm sạch cơ thể, loại bỏ mùi hôi. Sau khi tắm xong, bạn nên sấy lông chúng khô cho cún bằng máy sấy vì sẽ mất rất nhiều thời gian nếu để tự nhiên lông.

các vấn đề thường gặp khi chăm sóc chó Samoyed

Bạn nên vệ sinh hàm răng chúng thường xuyên ăn nên có thể bám thức ăn thừa. Việc để lại thức ăn thừa làm chúng bị hôi miệng. Bạn phải đánh răng cho chúng ta ít nhất 2 lần / tuần để có thể ngăn các bệnh về răng và tránh hơi thở có mùi.

Cắt móng cho chó Samoyed

Móng của Samoyed khá dài và sẽ cuốn lại cuộn gây đau khi di chuyển. Chính vì vậy, bạn cần cắt móng cho chúng ta mỗi tháng 1 lần.

Chăm sóc theo từng độ tuổi của chó

Từ sau khi cai sữa - 3 tháng tuổi: Thời điểm thích hợp để cai sữa là khi các chú chó con được khoảng 20 ngày tuổi.

Bắt đầu có thể cho chó ăn các loại thức ăn như cháo nhuyễn, canh dinh dưỡng, kết hợp bú sữa mẹ. Số lần bú giảm dần theo từng ngày đến khi khoảng 1 tháng tuổi, con chó có thể cai sữa hoàn toàn và có thể tự ăn. Thức ăn nên là thức ăn mềm, dễ ăn, dễ hấp thụ và được nấu chín, lượng nước trong thức ăn sẽ giảm dần đến khi chắc chắn rằng các thức ăn được làm bằng thức ăn khô.

Vì chúng còn quá nhỏ chưa hấp thụ tốt, nên cho ăn ít nhất 5 buổi / ngày. Khi được khoảng 2 - 3 tháng tuổi, có thể giảm xuống 4 hoặc 3 bữa / ngày.

Các vấn đề thường gặp khi chăm sóc chó Samoyed

Từ 3 - 6 tháng tuổi: Chúng nên bắt đầu thêm vào phần ăn của chúng tôi các loại thiết.

Để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chó phát triển, thức ăn của Samoyed, nên nấu chín và tránh cho chó ăn các loại xương lớn. Lượng thức ăn khoảng 360g - 600g / ngày, chia làm 3 bữa.

Từ 6 - 8 tháng: Khi chó Samoyed từ 6 tháng tuổi trở nên bắt đầu cho chó ăn 2 - 3 bữa mỗi ngày, lúc này cần tăng cường khẩu phần ăn và thực phẩm nhiều protein, đạm bạc, vitamin có trong các loại rau củ. Nên cho ăn xương để bổ sung canxi. Bổ sung cho chó ăn trứng lộn hoặc lòng đỏ trứng gà mỗi tuần sẽ giúp bộ lông của chú chó Samoyed khỏe mạnh.

Từ 8 tháng tuổi trở lên: những chú chó Samoyed đủ lớn và cứng cáp nên nhu cầu dinh dưỡng cũng giảm dần, khoảng 350 - 450 / ngày, chia làm 2 bữa và duy trì ở mức 400g / ngày sau 12 tháng.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!