Chia sẻ kinh nghiệm kéo dài tuổi thọ chó Chihuahua

Chăm sóc | 24/05/2021

Ngay cả động vận những lúc khi cảm nhận được cái chết cũng cúng có những dấu hiệu lạ. Tuổi thọ của chú chó không quá dài nên sự ra đi cũng “người bạn thân thiết” cũng rất nhanh chóng. Đa số những người nuôi chó đều có cảm tình và dành hết sự yêu thương cho chúng. Làm cách nào để kéo dài tuổi thọ của một chú chó hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nhé

Tuổi thọ cao nhất mà chú chó Chihuahua có thể đạt tới

Môi trường sống, điều kiện sống là yếu tố quyết định đến tuổi thọ của bất kỳ loài nào giống nhau. Chó chihuahua cũng vậy. Tuổi thọ trung bình của giống chó Chihuahua là 14 tuổi. Cũng giống như chú chó khác, tuổi tác của chúng sẽ có những sự khác biệt. Trung bình một chú chó Chihuahua sẽ có tuổi thọ từ 13 đến 14 tuổi. Những một số con ngoại lệ có những con được sự chăm sóc tốt. Hàng ngày được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Chú chó có thể sống đến 20 tuổi, 30 tuổi.

Tuổi thọ cao nhất mà chú chó Chihuahua có thể đạt tớiBí ẩn mà có lẽ bạn chưa biết rằng là tuổi thọ và kiểu dáng của chú cún có mối quan hệ với nhau. Những chú chó có kích thước càng nhỏ thì tuổi thọ của chúng càng dài.

Với các chú chó có những cơ thể lớn hơn, trao đổi chất cũng sẽ phải diễn ra lớn hơn. Điều này bắt buộc chúng phải hoạt động nhiều hơn và liên tục hơn. Chính vì điều này nên sức mạnh của các chú chó cũng không thể bằng chú chó nhỏ!

Cách kéo dài tuổi thọ của chó Chihuahua

Đối với chú chó chihuahua khi có tuổi và đã về già.Chính thời điểm này phần eo và phần chân của chúng khá yếu. Bạn nên cho chú chó nhà mình nằm trên một bộ đệm êm ái hoặc một chiếc thảm lớn. Chính điều này giúp chúng tránh được một số loại tổn thương. 

Khi chú chó nhà bạn đã về già. Bạn không nên thay đổi đồ đạc trong nhà. Vì bạn chú chó không có khả năng làm quen với sự thay đổi nhanh như trước.

Hãy dắt chú chó đi dạo và tập những bài thể dục nhẹ ngành. Chúng mang lại hiệu quả rất cao. Giúp cún con được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Ngoài ra còn tránh sự buồn chán, mệt mỏi và uể oải.

Chăm sóc tinh thần chú chó Chihuahua

Bạn nên để chú cún nhà mình vận động hàng ngày để thêm phần dẻo dai. Đặc biệt với các chú chó già thì càng nên đi bộ. Tốt nhất ở độ tuổi đã có, chú chó nhà bạn nên hoạt động nhẹ nhàng thôi. Không nên cho sức mạnh cún cưng, gây áp lực cho thời gian. Xương khớp, phần eo, chân của chú cún không được như trước. Bạn nên cần phải cẩn trọng hơn. Giúp chú cún được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, tránh sự buồn chán, không còn uể oải hay mệt mỏi nữa.

Cách kéo dài tuổi thọ của chó ChihuahuaTuy là luyện tập vẫn cần đến sự nghỉ ngơi, đồng thời những chú cún không muốn ra ngoài. Hãy chơi đùa với chú cún của bạn trong nhà.

Hãy chăm sóc tinh thần kỹ càng cho chú chó Chihuahua

Chihuahua được xem là loài chó giàu tình cảm và trung thành nhất. Nếu bạn không quan tâm đến chú chó. Thì một chú chó trong thời gian n sẽ có các bồn chứa biểu hiện, lo lắng. Vì thế nếu để chúng ở nhà một mình lâu, sẽ có sự nguy hiểm.

Khi chú chó của bạn đã về già, bạn cần phải quan tâm đến việc chăm sóc cho chú cún nhiều hơn. Hãy nói chuyện, an ủi, dù chú chó không hiểu được bạn. Nhưng cũng có thể biết được bạn đang quan tâm đến chú chó.

Nên có nhiều cử chỉ âu yếm, yêu thương hơn, bạn không thấy chú chó đã già rồi mà bỏ rơi. Như thế chú chó có thể rơi vào trạng thái stress.

Sự quan tâm của bạn chính là liều thuốc bổ tốt nhất cho chú chó nhà bạn khi về già. This is this, chú chó rất dễ thân và buồn bã nếu bạn cảm thấy bị bỏ rơi. Cùng với linh hoạt không còn nữa, bạn chú chó sẽ dễ mắc bệnh và xuống tinh thần.

Những lưu ý khi chú chó có triệu chứng tuổi già

Nếu trong lúc đi dạo, bạn phát hiện ra chú chó của mình vô tình vấp phải phải có vật gì đó ở khoảng cách rất gần. Thì điều này chúng có thể bị những vấn đề liên quan đến mắt . Những chú chó già thường mắc phải bệnh thủy tinh ở mắt. Hãy đưa chú chó tới bác sĩ thú y để kiểm tra, một số loại thuốc nhỏ mắt có thể tốt cho họ.

Chó khi về già, rất khó để có thể điều chỉnh nhiệt độ. Vì vậy nếu thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh bạn nên chú ý và điều chỉnh nhiệt độ cho chú chó nhé. Vào mùa hè, cần chú ý đến các bệnh như cảm nắng, sốc nhiệt. Không để chúng ra đường khi thời tiết quá nóng nhé.

Những lưu ý khi chú chó có triệu chứng tuổi giàNên tiêm phòng đầy đủ, kiểm tra tổng quát kỳ hạn..

Răng của chú cún cũng cần kiểm tra hàng ngày. Điều này bạn có thể tự mình làm ở nhà.

Cho uống bổ sung dưỡng chất, vitamin,… đầy đủ. Không để các loại bọ chét, lỗi,… có thể ký sinh trên chú cún của bạn.

Nếu bạn nhận thấy chú chó nhà mình không muốn ăn hoặc chán ăn. Bạn nên chọn loại thức ăn dễ ăn hơn, mềm hơn, để chú cún ăn. Cần ép chú chó nhà bạn ăn, để trả lời đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Khi tuổi đã cao, răng cũng không còn chắc khỏe như trước.Chú chó nhà bạn sẽ không thích ăn các đồ ăn cứng và phải nhai nhiều lần nữa. Vì vậy, bạn hãy chọn phần mềm thức ăn và dễ tiêu hóa 

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!