Top 5 loại thuốc chữa bệnh viêm khớp ở mèo tốt nhất hiện nay

Sức khoẻ | 19/06/2021

Bệnh viêm khớp ở mèo là căn bệnh khá phổ biến. Tuy nhiên những con sen lại không để tâm nhiều về căn bệnh này. Chỉ nghĩ rằng viêm xương khớp ở mèo không quá nghiêm trọng như bệnh truyền nhiễm. Vì thế, các con sen không có quá nhiều các thông tin về bệnh và thuốc chữa bệnh viêm khớp cho mèo. Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về loại bệnh này ở mèo nhé!!!

Top 5 loại thuốc chữa bệnh viêm khớp ở mèo

Bệnh viêm khớp ở mèo là gì? 

Bệnh viêm khớp ở mèo còn được biết đến với cái tên viêm xương khớp hay thoái hóa khớp. Đây là một dạng rối loạn ở xương khớp của mèo. Đặc trưng của bệnh viêm khớp là các khớp xương bị viêm và gây ra đau nhức. Cũng giống như con người, đây là một loại bệnh khá phổ biến ở động vật. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhất là độ tuổi từ trung niên trở lên đối với mèo. Căn bệnh viêm khớp này có thể ảnh hưởng đến khớp ở các chi. 

Những triệu chứng tiêu biểu của bệnh viêm khớp ở mèo

Nếu như mèo của bạn có những triệu chứng dưới đây thì nguy cơ cao chúng đã mắc căn bệnh viêm khớp.

  • Mèo khó khăn trong đi lại. Vì khi bị viêm khớp, các khớp ở xương bị tổn thương gây ra đau nhức khi di chuyển. Lúc này chúng sẽ có xu hướng nằm lì một chỗ. Nếu có đi lại thì chân của chúng sẽ đi một cách khập khiễng.

  • Những vùng khớp xương bị viêm sẽ có dấu hiệu sưng tấy

  • Khi mắc bệnh viêm xương khớp, mèo sẽ hạn chế sử dụng chi bị đau. Sau một khoảng thời gian dài không được hoạt động. Các chi này sẽ có xu hướng teo lại.

  • Mèo của bạn sẽ cào, căn và tỏ ra khó chịu nếu như bạn chạm vào vùng chân bị đau của chúng.

  • Liếm, cắn vào khớp là cách chúng làm để có thể giảm cơn đau. Về sau, phần lông ở những vùng khớp này sẽ bị rụng. Lúc này bệnh viêm khớp ở mèo của bạn đã nghiêm trọng.

  • Khi bị viêm khớp mèo sẽ có tình trạng chán ăn, bỏ ăn dẫn đến sụt cân.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hóa khớp ở mèo

Trên thực tế có khá nhiều những nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa khớp ở mèo. Tuy nhiên, có 2 nguyên nhân chính thường xuyên xuất hiện là:

  • Do quá trình thoái hóa diễn ra tự nhiên: Quá trình thoái hóa diễn ra tự nhiên với mèo khiến cho sụn của chúng bị thoái hóa. Khiến chúng trở nên không còn linh hoạt như trước

nguyên nhân gây bệnh viêm khớp ở mèo

  • Do những chấn thương gây ra: mèo của bạn từng gặp những tai nạn như gãy xương, nhiễm trùng khớp, ... Hoặc chúng va chạm nặng hay va chạm thường xuyên dẫn đến bệnh viêm khớp ở mèo.

Điều trị bệnh viêm khớp ở mèo 

Việc điều trị bệnh viêm khớp ở mèo nhằm mục đích làm thuyên giảm các cơn đau cho mèo. Cùng với đó là hỗ trợ cho việc duy trì sức khỏe của chúng. Tuy nhiên, bệnh viêm khớp ở mèo cũng giống như ở người. Không dễ trong việc điều trị bệnh và rất khó để có thể điều trị dứt điểm. Vì thế, việc phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ là yếu tố quan trọng. Hỗ trợ cho việc điều trị và phục hồi của mèo trở nên dễ dàng hơn.

Những phương pháp điều trị phổ biến cho bệnh viêm xương khớp:

  • Sử dụng những loại thuốc đặc trị trên thị trường: bạn có thể sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm hoặc thuốc giảm đau. Tuy nhiên không nên sử dụng thuốc cho mèo mèo không có chỉ định và kê đơn từ bác sĩ thú y.

  • Giảm cân cho mèo: với những con mèo thừa cân, việc giảm cân cho chúng sẽ giảm các áp lực lên xương. Giúp xương của mèo có thể nhanh phục hồi và hoàn thiện chức năng.

  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp và khoa học: bạn nên có cho mèo một chế độ ăn đủ chất và lành mạnh. Cùng với đó là sử dụng các thực phẩm giúp bổ sung sụn cho các khớp. Đồng thời cũng hỗ trợ cho việc điều trị bệnh viêm khớp ở mèo

Top 5 loại thuốc chữa bệnh viêm khớp ở mèo tốt nhất hiện nay

Thuốc trị bệnh viêm khớp ở mèo Etodolac Generic 

Etodolac Generic là thuốc đặc trị viêm khớp cho mèo. Đây là loại thuốc chống viêm không NSAID được sử dụng để điều trị khi bị viêm xương khớp dạng thấp hoặc viêm xương khớp. Loại thuốc này còn có thể điều trị khi khớp bị cứng cấp tính hoặc mãn tính.

Thuốc Etodolac Generic 

Sử dụng

Etodolac là thuốc có dạng viên nén. Loại thuốc này được chỉ định dùng lâu dài hoặc tạm thời trong việc quản lý những dấu hiệu của viêm xương, khớp. Bạn có thể biết đến nó với những cái tên như: Lodine, EtoGesic

Lưu ý khi sử dụng thuốc

  • Không nên sử dụng thuốc nếu mèo có biểu hiện dị ứng với Etodolac.

  • Nếu mèo của bạn có tiền sử dị ứng với các thuốc chống viêm không có  hoặc thuốc aspirin.

  • Không sử dụng khi mèo đang mang thai và cho con bú

  • Không sử dụng nếu mèo bị các bệnh về tim, huyết áp, gan, thận, hen suyễn, rối loạn đông máu, chảy máu, ...

Đây là thuốc được FDA chấp thuận cho phép sử dụng đối với con người. Tuy nhiên chỉ phổ biến dùng cho chó hoặc mèo.

Thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp DUFAPROFEN 10% INJ

Đây là loại thuốc sử dụng các chất kích hoạt Ketoprofen. Chất này có công dụng giảm đau, giảm sưng và cứng khớp trong nhiều trường hợp. Vì thế đây được xem là một trong những loại thuốc chữa bệnh viêm khớp ở mèo hiệu quả. Ngoài ra, DUFAPROFEN 10% INJ còn có tác dụng: chống nội độc tố ở trâu, bò, ngựa, lừa, chó, mèo, cừu, lợn và chống phù nề. Đây là thuốc được sản xuất từ công ty Dutch Farm Veterinary Pharmaceuticals B.V Hà Lan.

Thuốc  DUFAPROFEN 10% INJ

Cách dùng

Bạn sẽ pha loãng 1ml thuốc với 9ml nước sạch. Với liều lượng 1 - 2 ml dung dịch được pha loãng với 1 kg thịt. Sau đó bạn có thể tiêm hoặc truyền cho mèo 3 ngày/lần.

Lưu ý khi sử dụng thuốc: không được sử dụng thuốc này với những mục đích khác. Vì đây là loại thuốc có thể gây độc cho con người.

Thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp cho mèo Meloxicam Tablets 1mg

Meloxicam Tablets 1mg là một loại thuốc chữa bệnh viêm khớp ở mèo an toàn và hiệu quả. Với hoạt chất chủ yếu là Meloxicam có tác dụng chống sưng, viêm và cứng khớp. Vì thế thuốc có thể làm giảm đau và trị viêm khớp ở mèo. Đây là loại thuốc có xuất xứ từ Ấn Độ.

Thuốc Meloxicam Tablets 1mg

Cách dùng

Bạn sẽ cho mèo uống trực tiếp bằng miệng với liều lượng 0,2 mg cho một kg thịt cho ngày đầu tiên. Các ngày tiếp theo sẽ hạ xuống còn 0,1 mg cho một kg thịt. Mỗi lần uống sẽ cách nhau khoảng 24 tiếng đồng hồ. Bạn có thể cho mèo uống trực tiếp hoặc trộn vào thức ăn nếu chúng có dấu hiệu không hợp tác. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc: không được sử dụng thuốc này với những mục đích khác. Vì đây là loại thuốc có thể gây độc cho con người.

Thuốc Renafen® VET giúp trị viêm khớp hiệu quả

Renafen® VET là loại thuốc hỗ trợ viêm khớp, giảm đau và kháng viêm. Thuốc có tác dụng với mèo, chó và những loại động vật khác như bò, trâu, cừu, dê. Với hoạt chất chính là Ketoprofen giúp giảm sưng, giảm đau. Renafen® VET là thuốc được sản xuất ở công ty Renata Ltd.

Thuốc Thuốc Renafen® VET

Cách dùng

Với liều lượng 2 - 3 ml/kg, bạn có thể tiêm thuốc vào da, bắp hoặc tĩnh mạch của mèo. Mỗi lần tiêm cách nhau 24 tiếng đồng hồ. Quá trình sử dụng thuốc sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày.

Lưu ý khi sử dụng thuốc:

  • Thuốc không sử dụng với những con mèo dị ứng với thành phần của thuốc 

  • Không được sử dụng thuốc này với những mục đích khác. Vì đây là loại thuốc có thể gây độc cho con người.

Điều trị bệnh thoái hóa khớp ở mèo bằng thuốc Hi-Dexa inj

Hi-Dexa inj có chứa hoạt chất chính là Dexamethasone Disodium. Với công dụng chống viêm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vì thế, Hi-Dexa inj được đánh giá là loại thuốc chữa bệnh viêm khớp ở mèo phù hợp và nhanh chóng. Ngoài ra thuốc còn có công dụng: chống dị ứng với ngựa, trâu, bò, mèo, chó và kháng viêm. Đây là thuốc được sản xuất từ công ty Sb Shinil Co., Ltd của Hàn Quốc.

Thuốc Hi-Dexa inj

Cách dùng

Sử dụng theo liều lượng in trên hướng dẫn sử dụng. Hoặc tham khảo các ý kiến của chuyên gia thú y về cách dùng

Lưu ý khi sử dụng thuốc: không được sử dụng thuốc này với những mục đích khác. Vì đây là loại thuốc có thể gây độc cho con người.

Lời kết:

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm khớ ở mèo mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin và hỗ trợ cho việc chăm sóc những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!