Vacxin 7 bệnh cho chó gồm những loại nào. Tại sao nên tiêm cho chó

Chăm sóc | 27/05/2021

Giống như con người chú chó dễ mắc các bệnh truyền nhiễm hay những bệnh bên trong. Vậy làm thế nào để có thể phòng bệnh một cách hiệu quả nhất. Vậy tiêm phòng bệnh cho chú chó cần những loại Vacxin nào. Hôm nay hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé.

Tại sao nên tiêm vacxin 7 bệnh cho chó?

Chúng ta có thể chưa biết việc tiêm vacxin 7 bệnh cho chó giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể kháng nguyên với những người truyền bệnh. Chúng còn ngăn ngừa việc xâm nhập của vi khuẩn. Khi tiêm vắc xin vào cơ thể sẽ tăng sức đề kháng. Ngoài ra còn giảm tránh được các loại bệnh tật.

Tại sao nên tiêm vacxin 7 bệnh cho chó?Nếu như tiêm phòng không đầy đủ có thể gây nguy hiểm cho chó và con người. Vì chúng có thể cắn và việc này có thể lây nhiễm cho con người.Việc tiêm vắc xin phòng bệnh vừa giúp chúng có thể khỏe mạnh, sống lâu. Ngoài ra bảo vệ ngay chính chủ nhân nuôi dưỡng chúng.

Tiêm phòng 7 bệnh cho chó gồm những gì?

7 bệnh nguy hiểm thường gặp ở chó cảnh mà bạn cần biết đó là:

  • Care virus.

  • Virus Parvo.

  • Viêm gan ở chó

  • Ho cũi .

  • Leptospira

  • Virus corona.

Lịch tiêm phòng 7 bệnh cho chó con thì chú chó phải là từ 6 tuần tuổi trở lên. Sau 8-9 tuần nhắc lại mũi 2. Sau 11-12 tuần tiêm nhắc lại mũi 3. Cần phải theo dõi sức khỏe của chú cún thường xuyên sau khi tiêm. Một số loại thuốc có thể tạo ra phụ kiện.

Trước khi quyết định đưa chú chó nhà mình đi tiêm vacxin 7 bệnh cho chú chó. Bạn cần tìm hiểu những vấn đề sau

Đầu tiên là chỉ số cân nặng: Một số chú chó con có thể không đủ cân nặng hoặc không đủ sức khỏe để thích nghi với các loại bệnh tật. Đây là trường hợp mà bác sĩ thú y khuyên bạn nên nhắc nhở có thể tiêm các loại vắc-xin bổ sung hay không.Nó thực sự quan trọng và đặc biệt đối với những con chó bị suy dinh dưỡng. 

Tình trạng sức khỏe ở chó: Bạn không nên tiêm cho chú chó của mình khi chúng bị sốt hoặc mắc bệnh. Lúc này, việc tiêm không thể có những lợi ích mà có thể gây áp lực lên cơ thể và hệ thống miễn dịch của họ.

Ngoài ra, một số chú chó con có thể được dị ứng với các thành phần cụ thể có trong vắc-xin. Nếu vắc-xin chứa thành phần mà chú chó của bạn bị dị ứng, bác sĩ thú y sẽ loại bỏ vắc-xin này. Nếu một chú chó được tác dụng phụ từ lần tiêm phòng trước đó, thì phải lưu lại điều này. Vì rất có thể loại vắc-xin bổ sung đó có thể gây ra các phản ứng tiêu cực như tiêu dùng, rèn luyện, chán ăn, bỏ ăn…

Tiêm phòng vacxin 7 bệnh cho chó ở đâu? 

Tiêm vacxin 7 bệnh cho chó hiện tại cũng rất đơn giản và tiện lợi. Các bạn có thể tự mua thuốc và tiêm phòng cho chú cún nhà mình nếu có chuyên môn về thú y. Hoặc sử dụng dịch vụ tiêm phòng tại nhà. Đưa chú cún tới các phòng khám thú y tại các khu trung tâm như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM… Nếu ở xa vị trí trung tâm, bạn có thể đưa đến cơ sở thú y tại địa phương.

Tiêm phòng vacxin 7 bệnh cho chó ở đâu? Các cơ sở thú y hiện nay sử dụng nhiều loại vacxin cho chó của nhiều thương hiệu khác nhau. Một số hãng nổi bật phải kể đến như:

  • Vacxin Vanguard Hãng Zoetis của Mỹ: có 2 loại vắc xin 7 bệnh và 5 bệnh (không có 2 bệnh lepto và viêm ruột).

  • Vacxin Recombitek hãng Merial của Pháp: chỉ có một loại 6 bệnh. Không có vắc xin nào mắc bệnh viêm ruột.

  • Vacxin Canigen hãng Virbac của Pháp: chỉ có vacxin 6 bệnh, không mất đi bệnh ho cũi chó.

  • Vacxin Hipradog 7 bệnh cho chó của Tây Ban Nha: phòng đủ 7 bệnh cho chó.

Giá tiêm phòng cho chó tại nhà của phòng khám thú y thường có sự chênh lệch về nguồn gốc và loại vacxin. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch không nhiều.

Các loại vắc xin tiêm phòng cho chó

Có rất nhiều loại vắc xin phòng bệnh cho từng loài thú cưng. Nhưng những vacxin dành cho chó hay được sử dụng phải kể đến vacxin phòng các bệnh: parvovirus, coronavirus, bệnh dại, bệnh viêm gan, bệnh virus, bệnh lyme…

Vacxin phòng bệnh Parvovirus

Bệnh Parvovirus ở chó rất dễ lây lan và truyền nhiễm qua những chú chó bị nhiễm bệnh. Vacxin ngăn parvo là cách duy nhất. Khi tiêm loại vacxin này có thể giúp chú chó của bạn không bị nhiễm virus này. Vacxin phòng parvo có thể mất đến 2 tuần để có hiệu quả và bảo vệ hoàn toàn cho cơ thể con chó.

Nên tiêm phòng cho chó loại vacxin này từ lúc 5 tuần tuổi. Từ 6 - 9 tuần tuổi, cơ thể đã phát triển toàn diện hơn. Có thể tiêm vacxin 5 trong 1 trong đó bao gồm vacxin ngăn parvovirus cũng được. Khi cún được 12 - 15 tuần tuổi, nên tiêm vacxin kết hợp. This is the vaccine type of disease cho chó con được tiêm đầu tiên.

Vacxin phòng bệnh Coronavirus

Coronavirus là một ảnh hưởng đến đường ruột và hệ thống tiêu hóa. Coronavirus thường gây ra nhiều phụ ứng dụng và chứng chỉ biến. Ngoài ra virus này có thể lây nhiễm qua phân và nước bọt. Một chú chó sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng của bệnh.

Chó con được tiêm phòng coronavirus khi được 6 đến 9 tuần tuổi. Khi chú chó được 12 đến 15 tuần tuổi, chúng ta sẽ được tiêm vacxin này nhắc lại lần 2.

Vacxin phòng bệnh dại

Virus dại là một loại virus gây bệnh. Là bệnh cực kỳ nguy hiểm. Bệnh viêm nhiễm não cấp tính và cuối cùng lây nhiễm ra toàn bộ hệ thống thần kinh dẫn đến tử vong. Hiện tại vẫn chưa có thuốc chữa bệnh dại cho cả người và chó. Vì vậy, nên tiêm vắc xin phòng bệnh cho chó cực kỳ quan trọng.

Vacxin phòng bệnh dạiNếu bạn nghĩ rằng chú chó của bạn đã tiếp xúc với bệnh dại. Bận cần phải mang chú chó đến bác sĩ ngay lập tức. Ngay cả khi họ mới được tiêm phòng bệnh dại. Khi chó 12 tuổi sẽ được tiêm chủng bệnh dại. Thông thường, chó được tiêm phòng bệnh dại thứ hai sau mũi thứ nhất một năm. Sau đó, các mũi tên tăng cường thường được tiêm 2 hoặc 3 năm một lần. 

Vacxin phòng bệnh viêm gan

Vacxin Adenovirus chúng thường được tiêm để phòng bệnh viêm gan . Chúng ta được tiêm cho chó ở độ tuổi 7-9 tuần, 12-13 tuần tuổi và một lần lúc 16-18 tuần tuổi. Một mũi khác được tiêm trong mũi kết hợp tăng cường vào lúc 12 tháng tuổi.

Vacxin phòng bệnh sốt do virus

Vacxin phòng sốt virus thường có trong các loại vacxin kết hợp như vacxin phòng 5 bệnh cho chó (5 trong 1). Phòng bệnh do virus. Hãy đê chú chó nhà bạn cần tiêm chủng virus lúc 6, 9, 12 và 15 tuần tuổi. Một liều thuốc tăng cường được tiêm lúc 12 tháng tuổi và mỗi năm sau đó.

Vacxin phòng bệnh Lyme

Bệnh Lyme được lan truyền qua các vết cắn, rận, các loại ký sinh trùng. Nếu không điều trị, bệnh Lyme có thể chống lại các loại thuốc cực kỳ quan trọng trong hệ thống thần kinh, tim và thận. Nguy hiểm hơn có thể hướng dẫn đến tử vong. Vacxin cậu bệnh Lyme thường được tiêm vào lúc 12-15 tuần tuổi. Tiêm mũi nhắc lại vào lúc 12 tháng tuổi. Strength mũi tên có thể được tiêm hàng năm nếu có lời khuyến cáo của bác sĩ thú y.

Một số loại vacxin phòng bệnh cho chó khác

Ngoài ra còn có các loại vắc xin phòng bệnh cho chó khác mà bạn nên hỏi ý kiến ​​của các bác sĩ. Bác sĩ thú y sẽ dựa vào độ tuổi, kích thước, giống chó để đưa ra lời khuyên cũng như chương trình vacxin cho chó một cách hợp lý. 

Một số loại vacxin phòng bệnh cho chó khácLời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!