Chó bị sốt? Làm sao để điều trị đúng cách

Sức khoẻ | 01/05/2021

Chó bị sốt thường không thể hiện rõ ràng ra bên ngoài. Nhưng biểu hiện khi chó bị sốt cũng khá giống với con người. Nhưng vì bé “không” nói được nên bạn cần phải đặc biệt chú ý. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về bệnh này và cách chữa trị sao cho đúng nhé.

Nguyên nhân thường gặp khi chó bị sốt

Nguyên nhân thường gặp khi chó bị sốtViêm amidan được xem là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây việc bị sốt cho chú chó. Những chú chó bị viêm amidan có những biểu hiện như ho, bỏ ăn, nôn … 

Đối với một số bộ phận khác chúng có thể bị nhiễm khuẩn. Việc thở của chú cún sẽ rất khó khăn có thể bị nhiễm khuẩn. Chú chó cứ thở khò khè và ho liên tục. Phần mắt và quanh chóp mũi chúng sẽ bám một chất dịch trắng. Điều này ảnh hưởng đến đường hô hấp của chúng sau này.

Khẩu phần ăn của chú chó thiếu canxi hoặc một số chất cần thiết. Điều này có thể khiến chúng hạ đường huyết. Biểu hiện của cún cưng là số 42 độ C. Thỉnh thoảng lâm vào tình trạng hôn mê hoặc gào thét sủa nhanh hơn bình thường. 

Tình trạng cũng phổ biến không kém là do việc chú cún có sức đề kháng kém. Điều này dẫn đến việc chú chó của bạn dễ bị virus xâm nhập.

Cách điều trị chăm sóc và chữa trị khi chó bị sốt

Cách hạ sốt cho chó

Khi cún cưng bị ốm bạn hãy cho chúng ăn những thức ăn mềm và dễ tiêu hóa. Điều cần thiết nhất là bổ sung các chất vitamin B và C

Nhỏ thuốc qua mắt mũi cho những chú chó. Có thể lấy nước ép tía tô hay xương xông để uống. 

Dùng Acemuc hay Bisolvon có tác dụng long đờm nếu chú chó của bạn bị ho và thở khò khè liên tục.

Vệ sinh thường xuyên chuồng để diệt khuẩn gây bệnh. Tránh việc chú chó khác bị lây lan.

Cách hạ sốt cho chóCách đảm bảo sức khỏe nhất chính là việc bạn nên đưa chú cún của mình đến bác sĩ. Điều này giúp các bác sĩ xác định được tình trạng bệnh nặng hoặc nhẹ của chú cún. Sẽ đưa ra được nhiều phương án, phương pháp chữa trị kịp thời.

Chăm sóc khi chó bị sốt

Bạn nên thường xuyên đo thân nhiệt  vì điều này xem được nhiệt độ cơ thể của chúng. 

Bạn nên bổ sung nước thường xuyên cho chú cún. Vì đa số chú cún bị ốm sẽ mất nước rất nhiều. Không nên cho chúng ăn nếu thấy chúng bị ói mửa liên tục. Cho chúng ăn những thức ăn chín và uống nước sôi. Đưa chú chó đến bác sĩ thú y gần nhất để tránh việc để lâu gây nguy hiểm đến chú chó.

Cách phòng tránh chó bị sốt

Cách phòng tránh chó bị sốt

  • Không cho chú chó bị bệnh tiếp xúc với những chú chó khác đang mang mầm bệnh. Điều này tránh việc chú có chui và nơi không được vệ sinh sạch sẽ.
  • Thức ăn cho người và thuốc tuyệt đối không được dùng cho những chú chó. Bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng cho chúng.

  • Không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại và môi trường ô nhiễm.

  • Làm ổ cho chúng bằng chăn ấm để ngủ. Nên vệ sinh sạch sẽ nơi ở của chúng liên tục để không mang mầm bệnh.

Lời kết

Qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về bệnh lý sốt ở chó rồi chứ nhỉ. Nếu bạn đang nghi ngờ hoặc phỏng đoán, thì qua bài viết này sẽ hỗ trợ bạn kỹ hơn. Hãy truy cập Vpet.vn để tìm hiểu nhiều hơn các bệnh lý về chó nhé. Chúc những chú cún của bạn luôn mạnh khỏe.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!