Gợi ý chế độ ăn tốt nhất cho chó khi chó khỏi bệnh 

Sức khoẻ | 01/05/2021

Sau khi điều trị khỏi bệnh cho chó việc đầu tiên chúng ta cần chú ý đó chính là chế độ ăn uống của chú chó. Việc điều chỉnh chế độ ăn uống giúp chó chó nhanh chóng khỏe mạnh. Đây được xem là một trong những công cụ tốt nhất để giúp chú chó hồi phục.

Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu chế độ ăn uống phù hợp cho chú chó để cân bằng sau khi ăn nhé.

Hướng dẫn cách ăn cho chó bị ốm

Hướng dẫn cách ăn cho chó bị ốmBạn có thể cho chú chó của bạn ăn ít hơn. Nhưng hàm lượng dinh dưỡng chúng phải cao hơn so với mức trung bình. Việc này giúp chúng hấp thụ dễ dàng hơn và hệ tiêu hóa hoạt động một cách liên tục. Việc này tuy ăn ít nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho chú chó của bạn

Thời gian mắc bệnh dài khiến chú chó của bạn khó ăn và không thích nhai nhiều. Nên bạn nên trộn sữa vào khẩu phần ăn của chú chó giúp đồ ăn khô mềm ra. Vừa dễ nuốt và bổ sung được đầy đủ chất dinh dưỡng cho chú chó.

Chế độ dinh dưỡng dưỡng khác nhau cho từng loại bệnh

Mỗi khi chú chó khỏi bệnh sau khi mắc những căn bệnh khác nhau. Thì chế độ dinh dưỡng của chúng cũng khác nhau. Vì điểm này ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều trị nhanh hay không.

Chế độ ăn khi chó bị giun sán

Chế độ ăn khi chó bị giun sánBệnh giun sán được xem là bệnh thường gặp nhất đối với chú chó. Bạn nên tẩy giun định kỳ cho chú chó để chú chó khỏe mạnh nhất. Phòng chống bệnh giun sán bạn nên cho chó ăn tỏi lần/tuần. Bí đỏ cũng là một liều thuốc chữa bệnh hiệu quả nhất.

Chế độ ăn khi chó bị táo bón

Khi cho nhà bạn bị mắc bệnh táo bón. Điều cần làm là bạn nên pha nước ấm cho chú chó của bạn. Đối với chú chó 1 tháng tuổi đổ xuống hãy cho chú chó uống ¼ cốc nước. Đối với chú chó lớn hơn nên cho chúng uống ½ cốc nước. 

Thời điểm này là thời điểm tốt nhất để ăn uống. Đặc biệt cho chú chó ăn nhiều rau xanh.

Chế độ ăn cho chú chó bị ốm, sốt và bị thương

Chế độ ăn cho chú chó bị ốm, sốt và bị thươngNhững chú chó bị ốm sẽ trở nên rất nhạy cảm. Chính vì vậy việc bổ sung các chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Bổ sung đầy đủ các chân vitamin C + B để chúng đảm bảo sức đề kháng. Các loại thức ăn được băm nhuyễn giúp cún dễ dàng tiêu hóa hơn. Bạn nên làm ấm đồ ăn để chú chó có cảm giác ngon miệng hơn.

Chế độ ăn cho chó khi bị bệnh còi xương

Khi chú có bạn mắc bệnh còi xương thì nguyên nhân chủ yếu được bác sĩ chứ minh do thiếu canxi. Vì vậy việc bổ sung canxi là điều thiết yếu nhất. Hoặc bệnh này cũng có thể không đủ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Các loại vitamin A, B, C, D không được đáp ứng.

Chế độ ăn uống cần được thay đổi sao cho khẩu phần ăn cần năng lượng khoáng chất.

Chế độ ăn cho chó khi bị bệnh còi xươngNên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất vitamin A, B, C, D, … hoặc có thể bổ sung vitamin C bằng ánh sáng mặt trời.

Dùng thêm các loại thuốc hỗ trợ giúp cơ thể đáp ứng được các chất cần thiết.

Trung bình nên cho chú chó của bạn ăn khoảng 500 - 600 gram thịt. Thịt tốt nhất là thịt bò nhé.

Nếu bạn chưa thể xác định được loại bệnh thì bạn nên tìm gặp bác sĩ thú y. Điều này giúp bạn xác định bệnh và cho chú chó một chế độ sinh dưỡng hợp lý phù hợp với cơ thể.

Lời kết

Qua đây là một bài viết nho nhỏ về chế độ dinh dưỡng của những chú chó khi mắc bệnh. Bài viết cung cấp gần như đầy đủ thông tin về tháp dinh dưỡng dành cho một chú chó. Hãy truy cập ngay Vpet.vn để tìm hiểu các loại bệnh về chó nhé.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!