Huấn Luyện Chó Con Nghe Lời Chỉ Với 10 Phút Mỗi Ngày

Đời sống | 12/04/2021

Chó Pitbull cắn người?

Pitbull là giống chó hiếu chiến, mạnh mẽ, chúng được nuôi rất nhiều. Nhưng hiện nay, có nhiều người hoang mang về giống chó Pitbull? Chó Pitbull cắn chết người? Chó Pitbull vô cùng hung dữ? Cùng Vpet tìm hiểu thực hư câu chuyện này.

Thực hư chó Pitbull cắn chết người

Thông tin chó PitBull cắn chết người là có thật. Có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra. Đa phần nạn nhân đều bị thương nặng hoặc bỏ mạng.

Việt Nam tháng 11/2018 từng xảy ra vụ chó Pitbull tấn công chủ và hàng xóm ở Thường Tín-Hà Nội. Hai người đều bị thương nặng ở cánh tay, vai. Vụ việc rúng động người nuôi chó Pitbull tại Việt Nam thời điểm đó.

Tại Trung Quốc, bé trai 4 tuổi bị chó Pitbull lao vào cắn cậu bé mặc dù nó đã được buộc ở gốc cây. Bé trai tên Wu đã may mắn thoát chết khi người chủ của con chó kịp phát hiện và ngăn cản. Cậu bé bị thương nặng ở chân và được chuyển ngay đến bệnh viện.

Người phụ nữ tại Úc bị cắn chết bởi chính thú cưng của mình. Người phụ nữ 40 tuổi này đã thiệt mạng do vết thương quá nặng. Sự việc diễn ra vào năm 2017.

Bethany Lynn Stephens (22 tuổi) ở Mỹ bị cắn chết bởi chính 2 chú chó Pitbull khi đưa chúng đi dạo. Được biết 2 chú chó này được cô nuôi từ khi chúng còn bé. Sự việc này cũng gây ra nhiều rúng động cho những người yêu thích loại chó này. Nguồn: www.news.com.au

Chó Pitbull cắn người khi nào?

Chó Pitbull luôn được biết đến như một hung thần chó săn. Chúng hiếu chiến và có thể chiến đấu cho đến lúc chết. Việc chó Pitbull cắn người càng ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân khiến chó Pitbull tấn công con người là:

Người nuôi bổ sung quá nhiều các chất tăng tưởng cơ bắp để trông chúng thật oai dũng và có sức khỏe vượt trội. Đồng thời cho chó trạng thái hưng phấn để chiến đấu. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều dẫn đến những hệ luy nguy hiểm. Bổ sung nhiều khiến chúng hoạt động không biết mệt mỏi. Kích thích bản năng hung dữ khi năng lượng không được đốt cháy hết.

Chó Pitbull

Không gian sống cũng ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của chúng. Pitbull phải được nuôi ở không gian rộng, thoáng. Khi bị nuôi nhốt quá lâu, chúng sẽ bị ức chế thần kinh gây nên những vụ tai nạn thương tâm.

Xem thêm: Pitbull lai | Cách chọn lựa chó Pitbull lai đẹp chuẩn như thuần chủng

Tính hung dữ khi chọi chó Pitbull như thế nào?

Chó Pitbull được gọi là “vua” của dòng chó chiến. Một khi chó Pitbull tham gia vào những cuộc chọi chó thì chúng sẽ rất điên cuồng, lao vào chiến đấu với đối phương trong tình trạng không kiểm soát. Kể cả chủ nhân của nó cũng có thể trở thành nạn nhân của chúng khi lao vào trong trường hợp này. 

Làm sao để giảm tình trạng chó Pitbull cắn người

Trên thị trường hiện nay, có bán rất nhiều những loại thuốc tăng trưởng cơ bắp cho các loại chó chiến. Người nuôi nên sử dụng với liều lượng phù hợp. Tránh dùng thuốc quá liều, chú ý sử dụng có khoa học về theo chỉ dẫn.

Chó Pitbull một môi trường chăm sóc thoải mái. Không nuôi nhốt chúng quá lâu, ảnh hưởng đến tâm lý của chúng. Ngoài ra bạn nên nó từ bé, chăm sóc và cho chúng giao tiếp với các loài động vật khác. Khi đi ra ngoài, trang bị đầy đủ các thiết bị rọ mõm, xích để tránh các tai nạn thương tâm khác xảy ra. 

Xem thêm: Cách huấn luyện chó Pitbull và chế độ ăn trong quá trình huấn luyện

Bản chất hiền lành, trung thực của chó PitBull

Huấn luyện và môi trường sống quyết định rất nhiều đến tính cách của Pitbull. Một chú chó Pitbull khi được nuôi dưỡng tốt sẽ rất hiền lành và gần gũi với con người. Pitbull thực sự là một giống chó biết quan tâm, đặc biệt trung thành với chủ nhân, sẵn sàng bảo vệ chủ đến chết. 

Bản tính hiền lành, trung thành của Pitbull

Mặc dù, thông tin chó Pitbull cắn người hay tấn công con người là hoàn thành có thật nhưng chỉ là thiểu số. Không phải con Pitbull nào cũng vậy, chúng vốn hiền lành với trung thực. Bạn hãy tạo cho Pitbull thói quen sinh hoạt tốt, điều độ, có khoa học để giống chó này bớt mang tiếng xấu.

 

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!