Hướng dẫn chữa bệnh đường ruột cho chó con

Sức khoẻ | 01/05/2021

Bệnh đường ruột là một trong những chứng bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chó. Hiện nay, tình trạng chó bị bệnh đường ruột ngày càng nhiều và trở nên phổ biến. Trung bình, trong 100 con chó sẽ có đến 60 con mắc các chứng bệnh về đường ruột. Bệnh đường ruột này diễn ra ở mọi lứa tuổi và kể cả những con chó con. Vì thế việc chữa trị bệnh đường ruột với những con chó khi còn nhỏ vô cùng khó khăn.

Viêm đường ruột ở chóBệnh đường ruột xuất hiện ở mọi lứa tuổi đối với chó. Đối với những con chó con hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của chúng chưa được hoàn thiện. Vì thế việc chữa trị và phòng bệnh sẽ khó khăn hơn đối với những con chó trưởng thành. Hiện nay có khá nhiều chứng bệnh và nguyên nhân gây ra bệnh đường ruột đối với chó.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu cách chữa bệnh đường ruột cho những chú chó con nhé!!!

Cách chữa bệnh viêm đường ruột

Viêm đường ruột là bệnh thường gặp ở chó nhất là những con chó còn nhỏ. Vì khi còn nhỏ hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của chúng chưa được hoàn thiện. Thông thường, chứng viêm đường ruột ở chó sẽ do virus, vi trùng, do thức ăn hoặc do ký sinh trùng gây ra.

Cách chữa bệnh viêm đường ruộtĐối với bệnh viêm đường ruột bạn nên dừng các thức ăn hiện có của chúng. Thay vào đó bạn sẽ cung cấp thêm nhiều nước cho chó của bạn. Nếu như chúng có biểu hiện của việc nôn mửa bạn có thể dụng thuốc Clopromazin hoặc Anticholinergic. Cùng với đó bạn có thể sử dụng các loại thuốc an thần. Điều này sẽ giúp chó của bạn ổn định hơn sau đó bạn hãy mang chúng đến những cơ sở y tế.

Bệnh rối loạn tiêu hóa ở chó

Là một căn bệnh phổ biến và được đánh giá là khá nguy hiểm. Rối loạn tiêu hóa ở chó thường do cách cho chó ăn và uống. Việc cho chó ăn không hợp lý, lúc quá no, lúc quá đói sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa. Chất lượng của thức ăn cùng với đồ dùng ăn uống không được vệ sinh sạch sẽ cũng là nguyên do.

Đối với việc chữa trị cho bệnh rối loạn tiêu hóa bạn nên chó chó không ăn trong 1 ngày. Sau đó bạn sẽ cho chúng ăn những thức ăn dạng lỏng như cháo. Đồng thời sẽ cung cấp nhiều nước cho chúng. Đối với chó trưởng thành bạn sẽ cho chúng ăn 2- 3 lần/ngày. Đối với chó còn nhỏ bạn nên cho chúng ăn 4 – 5 lần/ngày. Khẩu vần ăn này sẽ kéo dài từ 1 – 2 tuần

Bệnh xuất huyết đường ruột ở chó

Bệnh xuất huyết đường ruột ở chóXuất huyết đường ruột còn được gọi là bệnh đi kiết hoặc bệnh Parvo. Đây là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đối với chó. Nếu không chữa trị cho chó kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến tử vong ở chó. Bệnh này thường gặp ở chó được 10 – 15 ngày tuổi. Hoặc những con chó mới được 2 – 3 ngày tuổi.

Khi chó bị xuất huyết đường ruột, bạn nên đưa chúng đến cơ sở y tế một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp bạn không thể đưa chúng đi khám. Bạn nên nấu cháo loãng và cho chúng ăn. Cùng với đó là vitamin C và uống Oresol để bù lại nước và hỗ trợ chúng phục hồi nhanh chóng. Sau đó bạn sẽ dùng nước muối và ống hút để thực hiện việc rửa ruột cho chó.

Sau 4 -5 ngày điều trị và chó của bạn có dấu hiệu thuyên giảm. Bạn có thể cho chúng uống sữa hoặc ăn cháo thịt bằm bổ sung dinh dưỡng. Lưu ý, trong thời gian dưỡng bệnh bạn không nên chó đi lại và hoạt động nhiều.

Chó đi ngoài và nôn mửa

Chó đi ngoài và nôn mửa là một triệu chứng thường gặp ở chó. Đây là một ví dụ điển hình và thường gặp với chó bị bệnh đường ruột. Tuy nhiên nếu bạn không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ càng nặng. Và nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến tính mạng của chó.

Chó đi ngoài và nôn mửaVới chó bị đi ngoài và nôn mửa bạn không nên cho chó ăn và uống nước. Bạn phải đưa chúng đến cơ sở y tế. Và không được có bất kỳ tác động nào đến chó. Những chất bị mất đi sẽ được cung cấp bằng đường tiêm truyền.

Lời kết

Bệnh đường ruột là những chứng bệnh thường gặp với chó. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm nhiều và đe dọa tính mạng của chó. Vì thế bạn nên có những tác động đúng đắn và cách xử lý phù hợp cho từng tình huống bị bệnh của chó. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!! 

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!