Hướng dẫn huấn luyện chó chú hung dữ Pitbull tại nhà 

Huấn luyện | 26/05/2021

Chó Pitbull là một giống chó được mệnh danh là chiến binh trên đấu trường. Loài chó này cực kỳ hiếu chiến và khả năng chiến đấu của chúng cực tốt. Chúng có thể đối đầu trực tiếp với bất kỳ đối thủ nào, dù cho đối thủ to lớn gấp nhiều lần. Khả năng sát thương của chúng gần như tuyệt đối. Khi bị những chú chó này cắn, nhẹ thì tật vĩnh viễn, nặng thì tử vong. Và chúng khá lì lợm và chúng không có cảm giác đau đớn. Vậy làm sao để hạn chế tình trạng cắn người ở chó. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu nhé!!!

Bước đầu để huấn luyện chó Pitbull khi còn bé

Khi chó bắt đầu quen với sự kích thích. Bạn có thể đặt chúng vào những hoàn cảnh khác biệt hơn. Không nên dắt chó đến những nơi náo nhiệt, nơi đông người. Những tiếng nói con người làm cho chó con hoảng sợ. Sự sợ hãi này sẽ ở trong chú chó rất lâu. Chúng có thể ám ảnh chúng đến khi chúng lớn. Vì thế bạn nên chọn những nơi yên tĩnh hơn nhé.

Bước đầu để huấn luyện chó Pitbull khi còn béLần đầu bạn có thể dắt chó đi dạo từ 2 - 3 lần 1 ngày. Mỗi lần 15 phút. Kết hợp với việc luyện tập. Bạn nên  cho con chó làm quen với lệnh khẩu như “lại đây” và“đi dạo nào”.

Đây là thời gian thích hợp để làm tăng cường sự gắn kết của chó và chủ. Những chú có sẽ có cảm tình và bắt đầu nghe lời bạn hơn trong giai đoạn này. Ở giai đoạn này bạn nên chó chúng làm quen với những đồ vật có tên riêng như “bóng” “dĩa” … Độ tuổi này khiến chúng dễ dàng thích nghi hơn và có trí nhớ tốt nhất.

Huấn luyện chó Pitbull như thế nào là đúng cách

Ở chó Pitbull chúng có các phản xạ có thể hiện rất mạnh. Chúng có tính cách mạnh mẽ nên cho chúng tiếp xúc cùng với bầy đàn thì càng tốt. Thời điểm này việc huấn luyện chúng dễ dàng hơn. Khi lớn lên một xíu nữa việc huấn luyện sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Dạy cho chú chó Pitbull đánh hơi

Để đánh hơi được đồ vật. Điều tiên, bạn phải chó chúng ta làm quen với mùi hương đồ vật trước. Đầu tiên hãy yêu cầu chó ngồi yên, đưa ra lệnh cho chó và ra lệnh. Cầm mõm chó nhẹ tay để không giữ mạnh làm chúng khó chịu. Giữ vật trước mũi chó đủ ở khoang cách gần, không ép buộc gây tổn thương mũi cho chú chó.

Sau đó lập tức kích hoạt lệnh “tìm kiếm” . Ví dụ lệnh hô và giữ vật trước mặt cho chó. Thao tác này giúp chó hứng thú với lệnh hơn khi được chủ ra lệnh. Bạn nên chó chúng hoạt động bất cứ nơi nào. Nhưng nên cho chú chó tập luyện ở những nơi rộng rãi.

Huấn luyện chú chó Pitbull nhặt đồ

Khi huấn luyện chó tha đồ ​​về cho bạn nên chủ động mang cho chó đồ chơi như đồ chơi, cục xương… Cho chó con chơi quen với đồ chơi một lúc. Sau đó cướp đồ chơi của cún để nó chạy lại. Sau khi quen với cách như vậy bạn thử tung đồ chơi đi xa độ 2m. Cứ thế lặp lại với khoảng cách lớn hơn để chú chó quen dần.

Huấn luyện chú chó Pitbull nhặt đồTheo phản ứng của nó, chú chó sẽ tranh nhau đồ với bạn. Khi đó bạn không nên cố giành lại vì điều này có thể khiến chú chó bị thương. BẠn nên bóp nhẹ vào mõm nó để chúng nhả đồ ra nhé.

Khi đã dần dần quen với bài học, kết hợp tung đồ đi xa. Bạn bắt đầu nên cho chúng những câu khẩu lệnh, khiến chúng có thể lắng nghe. Những khẩu lệnh khi bạn quăng đồ vật đi như “tìm” “tha”. Chú chó sẽ chạy đồ đạc. Khi chó ngậm đồ bạn hô lệnh “Lại” và tay cho chó chạy lại. Khi chó tha hồ xin khen “Tốt”, “Giỏi”. Khi chú chó tha vật về bạn hãy khen thưởng chúng ngay lập tức nhé. Vì điều này khích lệ chúng rất nhiều.

Dạy chú chó Pitbull bắt bóng được

Bạn nên chuẩn bị 1 quả bóng nhỏ vừa với phần miệng của chú chó. Khi có bóng bạn nên để bóng trước mặt chú chó liên tục. Điều này cho chú chó làm quen với bóng. Sau đó nén bóng ở cự ly gần cho chú chó quen dần. Sau đó càng càng càng tăng khoảng cách. Khi chú chó quen với khoảng cách gần bạn nên có một số câu lệnh cho chúng.Ví dụ như “bóng” khi nghe thấy câu lệnh này chú chó của bạn sẽ tự động nhặt bóng ngay. Chế độ tập luyện liên tục để cho chúng có thể thích nghi và nhớ lâu nhất.

Một số lưu ý khi huấn luyện chó hung dữ 

Vấn đề quan trọng là ta phải vừa quản lý được tâm trạng và cử chỉ của chú chó. Ta phải lựa chó sao cho đạt chứ không phải làm theo ý mình. Thời gian huấn luyện chúng không nên quá 10 phút. Sau khi huấn luyện xong nên chuyển sang trạng thái chơi tự do. Hôm nào thấy chú chó không có hứng thú luyện tập. Thì lập tức hủy bỏ thao tác luyện tập mà chuyển sang đùa giỡn hoặc vuốt ve chú chó .Khi thú cưng có biểu hiện tốt thì bạn nên khen ngợi kịp thời hoặc động viên chúng tôi. Có thể sử dụng thức ăn hoặc bánh để thưởng. Hay có thể sử dụng đồ chơi cho chó hoặc đơn giản là những cử chỉ và khen ngợi. Điều này giúp khích lệ chú chó nhanh chóng nhất trong việc tập luyện.

Một số lưu ý khi huấn luyện chó hung dữ Hãy dạy nó ở những khu vực dễ dàng nhất trước. Sau đó, bạn có thể thử đồ chơi trong các vị trí dần dần khó hơn. Như vậy, huấn luyện viên đánh hơi tìm đồ vật đã được hoàn thành hết sức đơn giản và thực hiện sai. Chú ý luôn kiểm soát bằng dây dắt chó và hướng dẫn bằng lệnh.

Lời kết

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thể xác định và huấn luyện chú chó Pitbull một cách dễ dàng nhất. Việc huấn luyện chú chó khi nhỏ tuổi dễ dàng hơn rất nhiều. Độ tuổi này cũng khá giống với con người. Vậy như thế nào để chúng được phát huy cách nhanh nhất. Thì qua bài viết trên có thể bạn được hỗ trợ một phần nào đó nho nhỏ. Chúc bạn huấn luyện chú chó thật tốt nhé.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!