Làm nhà cho chó bằng gỗ ép công nghiệp siêu đẹp

Chăm sóc | 24/05/2021

Khi bắt đầu nuôi chó thì người nuôi thường cố gắng dành cho chó những điều tốt nhất. Chú chó cũng thích thú với những vật dụng mới. Nếu như chủ tự tay làm cho chúng một ngôi nhà để chúng có giấc ngủ ngon thì chú chó càng trân trọng hơn nữa. Chú cún cảm nhận được tình cảm yêu thương mà chủ dành cho chúng. Bài viết này, Vpet.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm nhà cho chó bằng gỗ ép công nghiệp vừa đẹp vừa an toàn cho chó nhé!

Lựa chọn loại gỗ phù hợp cho ngôi nhà của cún

Ngôi nhà là một nơi rất quan trọng với chú cún. Bạn nên cân nhắc trước khi quyết định nguyên liệu để làm nhà. Bạn có thể sử dụng nhựa, sắt hoặc inox. Tuy nhiên, nhà làm bằng gỗ vẫn được ưa chuộng nhất vì tính tiện lợi và độ an toàn của chúng. Có rất nhiều loại gỗ khác nhau, bạn phải lựa chọn những loại gỗ phù hợp để làm nhà cho chú cún của mình. 

Lựa chọn loại gỗ phù hợp cho ngôi nhà của cúnKhi lựa chọn gỗ, bạn phải chú ý đến tính hút ẩm của gỗ. Những loại gỗ làm nhà cho chó cần phải có khả năng hút ẩm cao. Vì để đảm bảo ngôi nhà của chó không bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chó. Bạn cũng nên chú ý đến tính cách nhiệt để luôn đảm bảo ngôi nhà của chó đủ mát mẻ và ấm áp. Nếu có thể bạn có thể sử dụng một số loại vật liệu để hỗ trợ cách nhiệt. 

Nếu ngôi nhà của chó được đặt ngoài trời thì bạn cần chú ý đến những ảnh hưởng của thời tiết. Hãy đảm bảo rằng mưa, nắng hay gió, bão… sẽ không ảnh hưởng gì đến ngôi nhà của chú cún.

Nhà cho chó nên có kích thước như thế nào?

Thông thường, trước khi làm nhà cho chú chó thì bạn nên phác thảo ra kích thước ngôi nhà trước. tùy thuộc vào kích thước của chú chó mà bạn nên thiết kế ngôi nhà cho phù hợp. Một ngôi nhà trung bình thường có kích thước là 60 x 57 cm. Những chú chó lớn hơn thì sẽ có thiết kế kích thước nhà lớn hơn. 

Bạn có thể sử dụng một tấm gỗ có kích thước 58.5 x 57.5cm để tạo thành khung cho ngôi nhà. Sử dụng một tấm gỗ khác có kích thước 66 x 57 cm để làm sàn cho ngôi nhà.  Sử dụng các loại ốc vít để liên kết các mảnh gỗ lại với nhau.

Hướng dẫn cách làm nhà cho cún

Dựng khung cho căn nhà của cún

Tiếp tục sử dụng các khung gỗ gắn thêm vật liệu cách nhiệt vào tấm gỗ. Để thể tạo không gian mát mẻ cho ngôi nhà gỗ cho chó. Cửa của ngôi nhà nên thật nhỏ để có thêm tác dụng cách nhiệt. Nhưng vẫn tạo được sự thoải mái cho chó.

Sau khi phác thảo được khung và kích thước phù hợp thì bạn có thể tiếp dựng khung chi tiết cho ngôi nhà. Sử dụng hai miếng gỗ có kích thước 66 x 40 cm để làm các mặt bên cho ngôi nhà. Mặt trước và sau của ngôi nhà nên có kích thước là là 61 x 41 cm. Sau đó, bạn gắn với tấm gỗ hình tam giác có diện tích là 31 x 61 cm bên trên hình chữ nhật. Sau đó, bạn cắt khung gỗ ra để tạo ra mặt trước và mặt sau của ngôi nhà.

Bạn sẽ thực hiện khoan một lỗ trên bức tường phía trước của ngôi nhà có diện tích khoảng 25 x 33cm. Tiếp theo, bạn sẽ cắt ra tám miếng khung. Sử dụng một miếng với chất liệu gỗ có kích thước 6 x 6cm để tạo thành mái. Bạn cắt gỗ ra thành tám miếng để đóng khung lên mái nhà. Bạn sẽ cần có bốn góc khung có có kích thước 33 x 38 cm. Cố định tất cả các mảnh gỗ bằng ốc vít.

Làm mái cho ngôi nhà

Bạn có thể dựng cho chó ngôi nhà với mái dốc để nước không bị ứ đọng trên mái. Đặc biệt, khi ngôi nhà của chó được đặt ngoài trời. Kích thước của mái nhà nên được  dùng theo hình tam giác để tiết kiệm diện tích. Bạn có thể vẽ phác thảo kích thước của mái nhà trên khung gỗ. Trung bình, kích thước của mái nhà cho chú cún thường là 81 x 50 cm. 

Hướng dẫn cách làm nhà cho cúnCắt 4 tấm gỗ như nhau để cụm vào nhau như hình chóp sẽ tạo ra mái nhà hình tam giác dốc.Bạn có thể lắp thêm mảnh gỗ có kích thước 33 x 33 cm vào các mặt bên trong của phần mái. Bạn nên sử dụng ốc vít dài 6 - 7cm để gắn kết những mảnh gỗ lại với nhau. 

Cách trang trí cho căn nhà của cún

Sau khi làm xong ngôi nhà, bạn sẽ tiến hành trang trí theo phong cách hoặc kiểu phù hợp với chú cún của mình. Đây là một ngôi nhà đặc biệt chỉ duy nhất chú cún của bạn sở hữu. Bạn có thể dùng các loại sơn màu sắc để khiến ngôi nhà thêm bắt mắt và thu hút. Chú ý, bạn nên lựa chọn những loại sơn không có thành phần độc hại để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chó. 

Bạn có thể sử dụng những loại vật dụng khác để trang trí bên trong ngôi nhà. Một chiếc nệm êm, thảm lót mềm mại hay một chiếc chăn ấm áp có thể là món quà tuyệt vời cho chú cún. Bạn có thể làm thêm bảng tên trước nhà cho cún. Treo một vài quả chuông trước cửa để khi chó ra vào sẽ tạo ra tiếng động vui tai. Nếu chó không thích ồn ào thì bạn có thể thay bằng những món đồ nhỏ xinh treo trên tường. 

Những lưu ý khi làm nhà cho cún

Bạn nên thiết kế một ngôi nhà có mái đốc thay vì mái bằng. Lượng nước và bụi bẩn sẽ không tồn động lại trên mái. Đồng thời, bạn có thể bảo vệ mái nhà bằng cách phủ thêm một lớp plexiglass giúp cách nhiệt tốt. Đặc biệt khi thời tiết oi bức thì ngôi nhà của chú chó không bị quá nóng.

Những lưu ý khi làm nhà cho cúnBạn phải chắc chắn là những tấm gỗ để làm nhà cho cún đã được xử lý. Gỗ chịu ít ảnh hưởng nhất của môi trường bên ngoài và không có chất độc hại. Những vật dụng trang trí bên trong ngôi nhà nên lưu động. Tức là bạn không nên gắn cố định chứng tại một vị trí. Chúng nên được vệ sinh sạch sẽ mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Điều này giúp cho sức khỏe và giấc ngủ của chó được cải thiện.

Lời kết

Bạn có thể tự tay làm cho chú cún của mình một ngôi nhà là một điều rất ý nghĩa. Điều này sẽ giúp gắn kết tình cảm của bạn với chú cún hơn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích để bạn xây được cho chú chó một ngôi nhà đẹp. 

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!