Rụng lông do thiếu hormone tăng trưởng ở chó - Tìm hiểu về nguyên nhân

Sức khoẻ | 26/04/2021

Rụng lông do thiếu hormone tăng trưởng ở chó không phải là một bệnh quá xa lạ. Bệnh này xuất hiện ở đa số các giống chó. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu sâu hơn về bệnh này nhé.

Triệu chứng của rụng lông do thiếu hormone

Triệu chứng của rụng lông do thiếu hormone

  • Còi cọc do giảm tuyến yên 
  • Lông rụng hói ở má và bên thân 

  • Phần lông còn lại rất yếu và dễ gãy rụng

  • Da mỏng, có vẩy và tối màu với mụn

Đây là những triệu chứng dễ biểu hiện rõ rệt nhận biết rõ rệt nhất.

Nguyên nhân gây bệnh rụng lông thiếu hormone tăng trưởng ở chó

Chú chó này được một số chuyên gia nhận định rằng do việc còi cọc và giảm năng tuyến yên. Hoặc điều này do ảnh hưởng đến tuyến yên phát triển bất thường và thiếu hormone tăng trưởng. 

Ở chó trưởng thành chúng không rõ nguyên nhân. Một số người cho rằng do chúng ung thư tuyến yên. Hoặc cũng có thể ảnh hưởng do trưởng thành.

Chẩn đoán bệnh rung lông do thiếu Hormone

Chẩn đoán bệnh rung lông do thiếu HormoneBác sĩ thú y sẽ cần bệnh tiền sử toàn diện của chúng để xác định có nào có thể nhiễm bệnh nhất. Sau đó sẽ tiến hành khám sức khỏe cho thú cưng để phân loại bệnh về da như xảy ra ở còn trưởng thành hoặc còi cọc do giảm năng tuyến yên. 

Kiểm tra tình trạng thiếu hụt Hormone tăng trưởng, bác sĩ thú ý có thể gửi máu đi để đo nồng độ Somatomedin C. Nếu bác sĩ thú y nghi ngờ bệnh còi cọc do do giảm năng tuyến yên. Chức năng thượng thận và tuyến giáp có thể được kiểm tra.

Điều trị bệnh rụng lông

Bác sĩ sẽ khám và lên đơn phụ thuộc vào điều kiện môi trường của chú chó. Đa số bệnh này cần phải được ra tiệm thú y để chữa trị. Vì chữa trị ở nhà không có hiệu quả và có nguy cơ lây nhiễm cao với mọi người.

Chăm sóc chó nhiễm bệnh rụng lông do thiếu hormone

Chăm sóc chó nhiễm bệnh rụng lông do thiếu hormoneĐây được xem là một căn bệnh đi theo giống chó này suốt đời. Việc điều trị chính là yếu tố cần thiết giúp chú chó này sống khỏe mạnh hơn. Phần lớn việc điều trị cần điều trị từ 6 tháng 3 năm. Hỗ trợ việc chăm sóc chó đó là :

  • Tắm rửa thường xuyên cho chú chó

  • Vệ sinh sạch sẽ nơi ở

  • Cắt tỉa lông gọn gàng

  • Nên cho chú chó nằm những nơi thoáng mát và mát mẻ

  • Bổ sung đầy đủ cách chất dinh dưỡng làm tăng quá trình hồi phục

Lời kết

Bệnh rụng lông do thiếu hormone tăng trưởng ở chóQua đây là một số biểu hiện chung và cách phòng tránh bênh viêm da dị ứng ở chó. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ áp dụng được với thú cưng của mình. Hãy luôn giữ gìn chúng trong trạng thái khỏe mạnh nhất nhé.

Xem thêm tại đây: 

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!