Tình trạng liếm ở chó dẫn đến viêm da

Sức khoẻ | 28/04/2021

Đặc tính của giống chó là thường xuyên liếm vùng da, vùng lông mà chúng cảm thấy bị ngứa. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh viêm da do liếm quá nhiều. Thường xuất hiện nhiều ở mắt cá chân, phía sau cổ chân, hoặc khe hở giữa các ngón chân. Bệnh này thường xuất hiện nhiều ở giống chó có kích thước lớn. Và giống được có nguy cơ mắc bệnh hơn những con cái.

Viêm da do chó liếmHôm nay Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về tình trạng liếm gây bệnh viêm da ở chó nhé!!!

Viêm da ở chó do liếm có nghiêm trọng không?

Viêm da ở chó do liếm có nghiêm trọng không?Là một căn bệnh ngoài da do tác động trực tiếp từ chó. Tuy nhiên, giống những căn bệnh ngoài da khác. Bệnh viêm da do liến không quá nghiêm trọng và ảnh hưởng ít đến sức khỏe của chúng. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng bệnh mà sẽ có những cách điều trị khác nhau. Nếu chó nhà bạn bị viêm da nặng, bạn cần nên đưa chúng đến cơ sở thú y để tìm ra phương pháp chữa bệnh hiệu quả nhất.

Những triệu chứng của bệnh viêm da do liếm ở chó

Những triệu chứng của bệnh viêm da do liếm ở chóNhững triệu chứng cụ thể của chó khi bị viêm da do liếm được quan sát:

-         Liếm và xuất hiện hành động nhai ở một vùng da cố định

-         Những vùng viêm da cũ bị lại do chúng liếm và nhai quá nhiều

-         Những vết sưng nổi lên, da cứng, dày, xuất hiện lở loét và rụng lông

-         Vùng da bị viêm xuất hiện ở nhiều vị trí nhất là ở mắt cá chân, phía sau cổ chân, hoặc khe hở giữa các ngón chân.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm da

Nguyên nhân chính là do chó liếm và nhai quá nhiều ở một vùng da. Khiến vùng da bị rách, tổn thương. Tạo nên một môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn và ký sinh trùng sinh sống.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm daNgoài ra còn do các nguyên nhân như:

-         Do nhiễm tụ cầu khuẩn

-         Do dị ứng da

-         Do các vấn đề liên quan đến hormone

-         Do ký sinh trùng ngoài da như ve, bọ chét, rận

-         Do chó bị nhiễm nấm

-         Do rối loạn chức năng thần kinh

-         Do các chấn thương gây ra

Cách điều trị bệnh viêm da do liếm ở chó

Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Những bệnh viêm da do liếm được chẩn đoán là căn bệnh khó điều trị. Việc điều trị sẽ khó hơn nếu như không tìm được nguyên nhân chính gây ra bệnh đối với chó. Những loại thuốc được bác sĩ thú y khuyến cáo nên dùng:

-         Thuốc kháng sinh

-         Thuốc chữa viêm dưới dạng bôi

Khi chó bị viêm da do liếm xuất hiện ở toàn thân. Bạn nên đưa chó đến cơ sở thú y để có thể có cách chữa trị tốt nhất. Ngoài ra, các loại thuốc dùng cho chó khi bị viêm da toàn thân:

-         Thuốc kháng sinh histamin

-         Thuốc hướng tâm thần

-         Thuốc chống trầm cảm

-         Thuốc điều trị hormone

Cách chăm sóc khi chó bị viêm da do liếm

Cách chăm sóc khi chó bị viêm da do liếmNếu như từ trước chó của bạn đã có tiền sử các bệnh ngoài da. Bạn nên ngăn ngừa và không nên cho chó của mình liếm và nhai vào vết thương cũ nhiều lần. Vì như thế, tỉ lệ mắc bệnh sẽ tăng lên. Ngoài ra, nguyên nhân về thần kinh cũng xảy ra nhiều. Khi chúng bị thần kinh sẽ gây rối loạn ám ảnh cưỡng chế hoặc tự làm đau mình. Với trường hợp này bạn nên quan tâm và chăm sóc chúng nhiều hơn

Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là kiểm soát việc liếm và nhai thường xuyên của chó nhà bạn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về tình trạng viêm da do liến ở chó mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng bài viết có thể cung cấp thêm cho bạn những kiến thức về trình trạng bệnh này ở chó. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để có thể tìm hiểu thêm những thông tin khác về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!