Tìm hiểu kiến thức về bệnh giun phổi ở chó

Sức khoẻ | 25/05/2021

Chó của bạn bị giun phổi và bạn không biết và cũng chưa từng nghe qua bệnh lý này ở chó? Bạn không biết viêm giun phổi ở chó có nguy hiểm và đáng sợ hay không? Vậy viêm giun phổi ở chó là gì?

Viêm giun phổi là một căn bệnh phổ biến ở nước Anh. Cùng với đó ở xứ Wales và Scotland cũng đang có tỉ lệ chó bị giun phổi tăng cao. Cho dù đã tẩy giun cho chó đúng định kỳ nhưng chó cũng bị viêm giun phổi. Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về căn bệnh này ở chó nhé!!!

Nguyên nhân khiến chó bị bệnh giun phổi

Những con chó khi ăn phải ếch con hay ốc sên húng sẽ bị truyền nhiễm. Hoặc cũng có thể do chúng không cẩn thận ăn những con ốc sên có trên lông hoặc trên đồ chơi của chúng.

Nguyên nhân khiến chó bị bệnh giun phổiKhi ăn vào ấu trùng của giun phổi sẽ sinh sôi và tăng trưởng bên trong chó. sau khi trưởng thành chúng sẽ di chuyển bên trong cơ thể chó. Và tìm đến huyết quản hoặc tim để sống. Và dẫn đến các bệnh lý về tim mạch, về đường hô hấp và gây ra bệnh phổi ở chó. Nhưng nếu chưa nghiêm trọng những con chó sẽ không có bất kỳ triệu chứng bệnh lý nào.

Sau khoảng 28 ngày ký sinh bên trong chó. Những con giun phổi sẽ tiến hành để trứng. Lúc này tình trạng đã trở nên nghiêm trọng. Các cơ cơ ở nội tạng có tình trạng xuất huyết bên trong và bên ngoài. Nhất là các bộ phận như tủy, gan, mắt, ruột và đặc biệt là phổi. Nếu không được can thiệp kịp thời chó của bạn rất dễ bị tử xong.

Triệu chứng của chó bị nhiễm giun phổi

Khi nhiễm giun phổi chó có rất nhiều triệu chứng khác nhau. Vì thế rất khó trong việc chẩn đoán bệnh. Thông thường chó sẽ có các dấu hiệu như:

  • Ho liên tục dẫn đến khó thở
  • Mệt mỏi không muốn di chuyển hay vận động
  • Da bị tổn thương và chảy máu
  • Các cục máu đông xuất hiện và bị bầm tím. Đây là dấu hiệu khi chó bị xuất huyết.

Những bác sĩ thú y sẽ kiểm tra mẫu phân của chó bằng kính hiển bi. Nhưng cũng không chắc chắn rằng sẽ chuẩn đoán được bằng cách này. Vì không phải mẫu phân sẽ chứa giun phổi.

Triệu chứng của chó bị nhiễm giun phổiBệnh giun phổi không thể truyền nhiễm từ con chó này sang con chó khác. Nhưng phân của những con chó bị bệnh sẽ lây vi khuẩn sang ốc sên. Và khi chó khác ăn phải chúng sẽ bị nhiễm bệnh. Với một nhóm chó, thông thường bệnh giun phổi sẽ lây nhiễm qua cách này. Và hiện nay các loại thuốc tẩy giun trên thị trường vẫn chưa đặc trị được giun phổi.

Phòng tránh cho chó khỏi giun phổi

Hiện nay giun phổi ở chó là 1 bệnh vô cùng mới. Vì thế các cuộc nghiên cứu vẫn chưa cho ra được phương pháp phòng và chữa bệnh dứt điểm. Các công tác ngăn chặn chó khỏi giun phổi cũng khó khăn vì ít thông tin.

Phòng tránh cho chó khỏi giun phổiTốt nhất bạn nên cho chó đi khám sức khỏe theo đúng định kỳ. Nếu chó đi du lịch về bạn sẽ dẫn chúng đi khám sức khỏe ngay. Nếu trong vườn hoặc công viên nơi chó hay lui tới có ốc sên. Bạn nên chú ý hơn khi chó đi dạo. Nếu chó có biểu hiện khó chịu, mệt mỏi. Nạn nên đưa chúng đến cơ sở thú y để kiểm tra.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về kiến thức của bệnh giun phổi ở chó mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!