Chó có thể thấy màu sắc gì ở thế giới quanh ta?

Đời sống | 24/05/2021

Đối với chúng ta chó là một người bạn trung thành. Chúng hay vui chơi và đùa giỡ xung quanh ta. Nhưng bạn có bao giờ suy rằng mắt chú chó sẽ thấy gì. Có giống như  với con người không. Thế thì hôm nay Vpet.vn sẽ giúp bạn đi tìm hiểu về cấu tạo đôi mắt chó. Và chú chó có thể thấy được màu sắc gì nhé. Nào hãy cùng theo chân chúng tôi.

Thế giới của những chú chó có màu cơ bản là vàng, xanh dương, xám mắt

Đối với mắt của con người thì chúng ta có 3 loại tế bào hình nón. Chúng thay phiên nhau hoạt động phối hợp với nhau để giúp chúng tôi có thể nhìn thấy tất cả các màu . Hầu hết các trường hợp mù màu ở người bị thiếu đi 1 loại tế bào hình nón. Họ vẫn nhìn được màu sắc, nhưng số lượng ít hơn thấy ít hơn so với người bình thường. Điều này cũng tương tự như những chú chó. Chú chó chỉ có thể thấy được 2 tế bào nón.

Thế giới của những chú chó có màu cơ bản là vàng, xanh dương, xám mắtChúng có thể  nhìn ra được màu lá xanh, vàng, cam thành màu vàng nhạt; tím màu, xanh dương thành xanh dương, xanh lam thành xám màu. Và điểm đặc biệt chúng không thể nhìn các màu đỏ, cam

Chúng không thể nhìn được màu đỏ và cam

Sự thật là nhiều món đồ chơi cho chó thường đa phần có màu đỏ, cam. Trong mắt chúng ta thì những món đồ có màu này rất nổi bật. Nhưng khi đi qua mắt của những chú chó thì ác màu đó sẽ trở thành xám nâu hoặc là màu đen. Khi bạn ném món đồ chơi màu đỏ, chú chó của bạn không thể bắt được nó. Nguyên nhân có thể là do nó không phân biệt được màu của món đồ trên nền cỏ xanh chẳng hạn.

Chó có thể nhìn được trong bóng tối?

Mắt của chú chó thực sự có nhiều tế bào hơn mắt chúng ta rất nhiều. Do đó, chúng ta không thể nhìn đồ vật ở trong tối. Nhưng ngược lại chú chó có thể thấy được tất cả đồ vật trong bóng tối. Chú chó cũng có thêm 1 lớp mô hình mắt mà còn thiếu, được gọi là “tapetum lucidum”. Mô này có vai trò phản xạ ánh sáng vào võng mạc trong mắt chú chó. Lớp mô mắt này giúp chó tăng tầm nhìn vào ban đêm và đó cũng là lý do mà chúng tôi thấy mắt chó sáng lên trong bóng tối.

Như vậy qua đây chính là những màu sắc mà chú chó có thể thấy được. Nhiều bạn thắc mắc vì sao chú chó không thể mang đồ chơi màu đỏ hay cam mang về. Vì thực ra chúng không thể thấy được màu sắc của nó. Nếu nhìn góc độ khác thì chú chó cũng có thể nhìn thấy giống con người ở một số phương diện khác. Hy vọng bài viết này sẽ không làm bạn thắc mắc về vấn đề này.

Chó có thể nhìn được trong bóng tối?Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!