Tại sao mũi chó chuyển sang khối màu hồng?

Chăm sóc | 24/05/2021

Mũi chó có rất nhiều kiểu và màu sắc. Ví dụ như đen. hồng, xám … Nhưng nếu mũi của chú chó từ màu đen mà biến qua màu hồng thì có thể chú chó đã mắc một số bệnh. Hôm nay hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu loại bệnh này cùng chúng tôi nhé. Để xem bệnh này có nguy hiểm đối với chú chó không. Cùng đi nào!!!

Mũi chó màu hồng có thể do việc thay đổi vào mùa đông

Lý do phổ biến nhất khiến cho mũi chó bị mất đi sắc tố ở mũi mùa đông hoặc mũi tuyết. Một số mũi chó thay đổi màu sắc từ màu tối sang màu hồng trong thời tiết lạnh. Và nó bắt đầu trở lại ban đầu màu khi thời tiết nóng hơn. Thông thường khi mũi tên thay đổi thời tiết thì nó chỉ thay đổi một màu hồng một phần chứ không phải tất cả.

Mũi chó màu hồng có thể do việc thay đổi vào mùa đôngMũi tuyết ở chó có liên quan trực tiếp đến nhiệt độ của môi trường sống. Nguyên nhân được cho là do một loại Enzim có tên là Tyrosinase oxidase. Chúng chính là thành phần tạo nên Melanin. Melanin là chất mang lại màu sắc, hoặc tiền tố cho tóc, da và các bộ phận của mắt.  Loại sắc tố này khi nhiệt độ và trở nên yếu hơn theo tuổi tác. Chính vì thế mà phần mũi của chó được thay đổi không có gì đáng lo ngại. Một số giống chó dễ thay đổi màu mũi với thời tiết là chó núi Bernese, chó Poodle, chó săn , Labrador, Husky…

Chó mũi đen chuyển sang chó mũi hồng là một hiện tượng thông thường. Việc này chỉ chú ý khi những chú chó tham gia giải đấu. Vì nếu mũi chó là màu hồng, thì sẽ không được phép tham gia thi đấu.

Sau khi màu sắc của mũi tên trở lại bình thường những chú chó này vẫn có thể tiếp tục tham gia thi đấu bình thường. Vì thế chủ nhân không cần phải lo lắng vì có thể do yếu tố thời tiết nên làm chúng thay đổi sắc tố.

Do quá trình lão hóa tạo màu sắc mũi chúng thay đổi

Ảnh hưởng đến tích trữ màu đen ở mũi chó là “chất axit amin Oxidase”. Trong quá trình lão hóa, hiệu quả của nó cũng tăng dần theo chiều hướng nhỏ dần của con chó lớn tuổi không còn đen khi còn trẻ nữa. Vì Tyrosinase oxidase vốn dĩ rất nhạy cảm. Trong ấm trường môi trường sẽ có tác dụng mạnh hơn. Điều này sẽ lập lại tương tự khi chú chó về già

Do quá trình lão hóa tạo màu sắc mũi chúng thay đổiMũi chó màu hồng do bị dị ứng hoặc bị bệnh

Do dị ứng dụng

Một vài chú chó bị dị ứng với những thứ mà mũi chúng do việc tiếp xúc. Môi trường có thể gây ra bị ảnh hưởng. Bạn phải tìm hiểu kỹ vấn đề dị ứng dụng của cún cưng là gì? Có thể làm thức ăn, mùi nước hoa, cây trong nhà… Từ đó có thể đưa ra giải pháp phù hợp. Mũi chó bị dị ứng có thể bị viêm, đau, mũi chó bị khô, đổi màu… Chủ nhân cần hết sức chú ý.

Do bệnh lang ben gây nên

Bệnh này có thể dẫn đến mũi chó màu hồng nhạt. Chúng có vấn đề về hệ thống miễn dịch ở chó . Con chó trên cũng sẽ có thể bị những chỗ lang ben gây nên. Những chú chó nuôi Becgie Đức, Rottweiler, Shepherd có tỷ lệ mắc bệnh cao. Có thể cải thiện trạng thái bệnh bằng cách xây dựng chế độ ăn uống của chó con học hơn. Bạn nên nhờ bác sĩ để tư vấn.

Do bị chấn thương

Nếu bạn thấy mũi của chó bị hư hỏng hoặc màu. Thì có thể dẫn tới mũi chó hồng. Khi hồi phục vết thương sẽ khôi phục lại màu sắc. Ngoài ra, nếu con chó từng bị khác hoặc bị chấn thương tâm lý, cũng có thể dẫn đến việc làm nhạt màu. Sau khi chữa khỏi căn bệnh này sẽ khôi phục lại màu đen.

Do bị phơi nắng quá lâu

Nếu phần đầu mũi chú chó có màu hồng toàn bộ/ Thì có thể làm ánh sáng mặt trời tạo ra. Chủ nhân cần bảo vệ mũi tên chó cưng khi đi ra ngoài. Có thể sử dụng kem chống nắng hoặc dưỡng ẩm để bảo quản chó tránh bị mất nước và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Lưu ý khi chó săn mũi hồng

Phương pháp điều trị bệnh mũi hồng ở chó

Bổ sung các loại Vitamin

Phương pháp giảm nhẹ màu sắc ở mũi có rất nhiều cách khác nhau. Có thể có bổ sung B phức hợp và chất chống oxy hóa cho bạn thú cưng. Bổ sung vitamin B có thể giúp tích trữ màu đen, cũng có thể làm cho lông chuyển thành màu đen. Ngoài vitamin B và C, tocopherol cũng mang lại hiệu quả đáng kể. Bạn có thể chấm 1 viên tocopherol và bôi tinh chất trực tiếp vào mũi của thú cưng. Tuy lúc đầu có thể gây khó chịu cho chú chó nhưng sau sẽ có tác dụng bất ngờ dành cho chúng đấy.

Phương pháp điều trị bệnh mũi hồng ở chóSử dụng bột rong biển để duy trì tiền tố ở mũi chó. Loại thực phẩm này cũng có tác dụng nhất định đối với việc giảm nhẹ màu phải ở mũi.

Như vậy, mũi chó chỉ là sự thay đổi của các tiền tố trên mũi tên. Cũng không phải vấn đề quá nghiêm trọng khiến bạn phải lo lắng. Trong trường hợp con chó chuyển màu bị bệnh hoặc bị thương thì nên đưa cho bác sĩ thú y để điều trị.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!