Giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó yêu

Chăm sóc | 20/05/2021

Tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó là một thứ gì đó khá thu hút nhiều người tò mò đến. Tuy bạn và chó cực kỳ thân thiết với nhau nhưng có đôi lúc bạn vẫn không hiểu chúng đang muốn điều gì. Để giao tiếp với chó bạn sẽ dùng nhiều cách khác nhau.

Nhưng chó lại phụ thuộc nhiều vào con người, vì thế khi bạn hiểu được ngôn ngữ của chúng sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc nuôi dạy chó của mình. Khi bạn hiểu về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của chúng sẽ giúp bạn ít mệt mỏi hoặc giận vô cớ chúng hơn.

Các nhà khoa học đã chứng minh những con chó cực kỳ chú ý đến tâm lý, ngôn ngữ cơ thể và giọng điệu của con người. Vì thế bạn cũng nên chú ý đến những chú chó của mình hơn. Hôm nay, Vpet.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó yêu nhé!!!

Giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó yêu

Dưới đây là danh sách những tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của chó:

Chó có biểu hiện trốn tránh khi bạn vuốt đầu chúng

Khi chó có biểu hiện như thế, có thể chứng minh chúng không thích được bạn xoa đầu. Đây được xem là một tín hiệu mang ý nghĩa thống trị của chó. Những tín hiệu thống trị được xem là những dấu hiệu được chúng sử dụng theo một thứ bậc thống trị. Hoặc một tôn ti trật tự của chúng để biểu thị sự thống trị của bản thân.

Qua nhiều cuộc nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng. Những con chó thích được vuốt ve bên ngực, cằm hoặc 1 bên mặt hơn là đầu

Chó đi lòng vòng trước khi chuẩn bị nằm xuống

Tổ tiên của loài trước đây đã từng làm như thế để có thể san cỏ. Hoặc làm cho mình một chỗ ngủ ấm cúng. Chúng chỉ là đang thực hiện hành động theo bản năng mà chúng đã tiến hóa.

Chó rên như đang càu nhàu

Đây là biểu hiện tâm lý khi chó cảm thấy được thư giãn và vui vẻ. Lúc này, chúng sẽ thả lỏng hết cơ thể. Như thế việc chúng hô hấp sẽ hơi khó khăn. Nên chúng sẽ phát ra những tiếng kêu ở cổ họng. Và tiếng kêu nghe như chúng đang càu nhàu. Đây là việc kết hợp giữa tâm lý cá nhân với ngôn ngữ cơ thể và những âm thanh từ miệng chó.

Các ngôn ngữ cơ thể được chó thể hiện qua tiếng rên

Giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó yêu

Những con chó con nói chung và chó nói tiếng sẽ rên khi chúng cảm thấy cô đơn, lạnh hoặc đói. Lúc này bạn nên cuộn chúng vào chiếc khăn ấm. Và cho chúng ăn và chơi đến khi chúng có xu hướng vui trở lại

Chó nháy mắt, ngáp

Khi những con chó nháy mắt là chúng đang cân nhắc với thân. Xem mình có nên nghe theo những lời bạn nói vừa nãy không. Còn khi chúng ngáp cũng giống con người. Biểu hiện tâm lý căng thẳng và bản thân mệt mỏi. Việc ngáp sẽ khiến chúng cảm thấy bản thân thoải mái hơn.

Những con chó để lại dấu chân của mình sau khi đi đại tiện

Đây là một hành động để những con chó đánh dấu phạm vi lãnh thổ của mình. Việc để lại đấu chân và để lại mồ hôi tiết ra từ nơi bàn chân của chúng.

Chó thích được chơi đùa ở nơi bẩn thỉu

Đây là một trong những hàng vi đặc trưng của tổ tiên loài chó. Nhằm che dấu đi mùi hương của mình trong những thứ hôi hám. Để có thể tránh đi sự săn lùng của các giống động vật ăn thịt.

Chó đánh hơi trước khi chúng đi đại tiện

Giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó yêu

Cách này để chúng xác định đã có con chó nào đi vào nơi này chưa. Và để xác định những mùi lạ ở trong khu vực mà chúng muốn đi vệ sinh.

Những con chó tự đuổi theo đuôi của mình

Có lẽ là do tâm lý của chó quá buồn bã và chúng muốn tìm niềm vui cho mình. Tuy nhiên nếu vấn đề này xảy ra thường xuyên thì rất có thể chó của bạn có nhiều vấn đề về sức khỏe

Chó đào bới loạn xạ trong đất cát

Giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó yêu

Tuy đã có nhiều cuộc tiến hóa nhưng chó vẫn còn giữ cho mình một số những bản năng thuần chủng. Chúng sẽ ra sức đào bới để tìm kiếm con mồi. Và đào bới còn giúp chúng thỏa mãn bản năng của mình trong tự nhiên.

Chó giấu bánh được thưởng đi thay vì ăn ngay lập tức

Đây được xem là bản năng của chó. Chúng làm vật để tích trữ cho mình lượng thức ăn và dùng khi cần thiết. Loại ngôn ngữ cơ thể này đã được truyền qua nhiều đời và từ tổ tiên xa xưa của chúng.

Chó cụp đuôi giữa hai chân sau

Đây được xem là một dấu hiệu khi chó lo lắng, sợ hãi. Và là dấu hiệu của của sự phục tùng và không chắc chắn. Loại ngôn ngữ cơ thể này thường xuất hiện khi chó nhà bạn nhút nhát. Hoặc chúng là những con chó thấp hơn trong đàn.

Chó dựng lông lưng lên

Giúp bạn hiểu rõ hơn về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó yêu

Lông lưng của chó dựng đứng lên khi chúng đang ở trong tình huống không biết nên chiến hay nên chạy. Phản ứng chiến hay chạy là 1 loại phản ứng sinh lý. Thường xảy ra khi cơ thể chó cảm nhận được 1 sự đe hoặc 1 nguy hiểm tới tính mạng. Lúc này, cơ thể của chó được kích hoạt và chúng sẽ giải phóng epinephrine. Khiến cơ bắp của chó co lại và làm lông của chúng dựng lên.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về tâm lý và ngôn ngữ cơ thể của loài chó yêu mà Vpet.vn muốn chia sẽ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!