Nguyên nhân bất thường kiến chú chó thường xuyên uống nước

Sức khoẻ | 20/05/2021

Giống như con người, đối với những chú chó nước là nguồn năng lượng cực kỳ quan trọng với cơ thể. Việc vận động cơ thể ở chú chó khiến chúng có thể mất nước rất nhiều. Nước là phần bổ sung tuyệt đối cho cơ thể chó. Chúng chiếm tỉ lệ 60% so với máu. Vậy việc chú chó uống quá nhiều nước thì sẽ có hiện tượng gì. Hãy theo chân và cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay hiện tượng uống nhiều nước ngay nhé!!

cho-uong-nuoc-1

Lý do liên quan đến sức khỏe làm chó uống nhiều nước

Do cơ thể chúng mất nước nhiều

Ngày nóng mùa hè, vui chơi, luyện tập nhiều, bệnh tật, nhiễm trùng… Tất cả điều này đều có thể dẫn đến mất nước ở chó. Chúng thúc đẩy để tìm kiếm nước uống. Cùng biểu hiện hay khát nước, cún cưng của bạn còn có thể thờ ơ, mệt mỏi, … 

Mất nước có thể gây nguy hiểm đến tính mạng ở chó. Vì vậy nếu bạn nghi ngờ chó con của bạn bị mất nước nặng. Thì điều đầu tiên bạn nên cho nó đi khám thú y càng sớm càng tốt. Nếu mất chó nước ở mức độ nhẹ, và không có dấu hiệu sủa. Bạn có thể cấp nước cho họ bằng cách cho uống từng muỗng nhỏ nước sạch. Bạn có thể chia nhiều lần trong ngày. Không nên cho uống nhanh, hoặc quá nhiều nước một lúc, vì có thể thải ra ngoài quá nhanh ở chó.

Chó bị bệnh lý nặng

Mất nước thường gặp trong các bệnh: Gan, tiểu đường, bệnh Cushing, ung thư, tiêu chảy, sốt, trùng và bệnh thận. Tuy nhiên, đôi khi bệnh có thể không phải là nhân chính. Có thể do việc sử dụng thuốc gây mất nước ở chó. Vì vậy khi sử dụng thuốc bạn nên trao đổi bác sĩ thú y uy tín về thuốc điều trị và ứng dụng phụ của nó. Từ đó tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Do thuốc cũng một trong những nguyên nhân

Do việc sử dụng quá nhiều thuốc hoặc đang trong thời kỳ uống thuốc. Một số thuốc có thể gây mất nước như thuốc kháng viêm như prednisone.Thuốc tiểu lợi, ví dụ như furosemide.

Hay sử dụng thuốc an thần như phenobarbital. Chúng có thể có tác dụng phụ bao gồm khát nước, đi tiểu nhiều, cũng như sự thèm ăn quá mức.

Do chế độ ăn uống của chú chó

Chó ăn nhiều thức ăn cho chó dạng khô cũng có thể dẫn đến những cơn khát đáng chú ý trên chó. Thực phẩm có lượng muối cao cũng làm chó khát nước nhiều hơn. Không nên cho chó ăn khẩu phần nhiều muối, sẽ không tốt cho sức khỏe của chúng. Một số dấu hiệu cho thấy con chó của bạn có thể ăn quá nhiều muối bao gồm chạy liên tục, trầm cảm và luyện tập thường xuyên.

Một số điều cần lưu ý khi cấp nước cho chó

Chủ nuôi cần quan sát và chú ý đến lượng nước thay cho chó mỗi ngày để phát sớm những dấu hiệu bất thường về lượng nước mà chó uống bằng cách:

  • Thay nước sạch cho chó mỗi ngày.
  • Đổ cùng một lượng nước ở mỗi lần cấp nước cho chó.
  • Chú ý đến lượng nước bạn cấp cho chó mỗi ngày và ghi nếu có sự việc mất nước diễn ra.
  • Nước là thực phẩm quan trọng không chỉ của con người mà cả động vật. Chính vì vậy, bạn đừng để cún cưng rơi vào trạng thái mất nước. Nếu bạn phát hiện chú chó của mình uống nhiều nước, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ thú y uy tín nhé!

Lời kết 

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Chi tiết xem thêm tại :

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!