Huấn luyện chó săn cáo Mỹ cần phải dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh vững vàng

Huấn luyện | 27/05/2021

Huấn luyện chó săn cáo Mỹ là một điều không dễ và không phải ai cũng có thể làm được. Vậy cách huấn luyện giống chó này như thế nào? Người huấn luyện có cần phải dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh vững vàng hay không? Trong  bài viết dưới đây Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Giới thiệu giống chó săn Cáo Mỹ

Giống chó săn cáo Mỹ là một giống chó săn ở Mỹ có nguồn gốc từ nước Anh. Đây cũng là một giống chó theo thể loại chó săn theo mùi kết hợp truy đuổi, chuyên dùng để săn cáo.

Giới thiệu giống chó săn Cáo MỹGiống chó săn cáo Mỹ được đưa đến Mỹ vào năm 1650 lần đầu tiên. Loài chó này tiếp tục phát triển và thu hút được nhiều sự quan tâm. Đặc biệt loài chó này được những nhà thượng lưu và chính trị gia cực kỳ ưa chuộng. 

Với đức tính tốt bụng và trung thành, giống chó American foxhound đã tồn tại và phát triển hơn hai thế kỷ. Với những ai yêu thích sự mạnh mẽ và năng động thì những chú chó này là những người bạn đồng hành.

Bên cạnh đó, loài chó này có một cái mũi thính và phản ứng rất nhanh về mùi khi hành động săn đuổi.

Đặc điểm ngoại hình của chó săn cáo Mỹ

Chó săn cáo Mỹ được phát triển theo hướng nhẹ nhàng và cao lớn. Chúng có một cơ thể to cao nhưng rất nhẹ nhàng.  Với chiều cao trong khoảng 53–64cm và cân nặng từ 29–34 kg. Những chú cho này có đôi chân dài và thẳng. Trong những cuộc săn, chúng có thể di chuyển dễ dàng trong bất cứ loại địa hình nào ngay cả gồ ghề và nguy hiểm.

Chú chó này có đầu khá dài và hơi cong với hộp sọ lớn và trán rộng. Đôi tai rộng và buông thẳng xuống che một phần khuôn mặt. Chú chó này sẽ hữu đôi mắt to màu nâu hoặc màu hạt dẻ và có cái nhìn rất thân thiện và biểu cảm.

Bên cạnh đó, chúng có chiếc đuôi hơi cong mà hầu như không hướng xuống lưng. Lông của giống chó săn này thường ngắn và cứng. Với nhiều màu sắc khác nhau như đen nâu trắng nâu đỏ và kem.

Đặc điểm tính cách của chó săn cáo MỹĐặc điểm tính cách của chó săn cáo Mỹ

Với tính cách độc lập và cứng đầu. Đây là một chiến binh dũng cảm và mạnh mẽ trong mọi cuộc săn. Ngày xưa giống chó này được nuôi thành bầy đàn nên chúng rất thông minh và tràn đầy năng lượng. Không gian sống của chúng phải rộng rãi để đảm bảo không gian cho chúng thực hiện những bài tập để tiêu hao năng lượng. Nếu không chúng sẽ trở nên lờ đờ, hiếu động và phá phách hơn. 

Giống chó săn này là một vật nuôi có tính tình khá dễ chịu thân thiện và tốt bụng. Chúng luôn hòa thuận với những con chó khác và luôn bảo vệ trẻ em.Tuy nhiên đối với những vật nuôi khác thì chúng không thân thiện lắm.

Vì bản tính là chó săn nên chúng thường sủa nhiều. Nhờ đó nhiều người đã tận dụng bản năng này để huấn luyện chó săn chuột và những động vật gây hại khác.

Cách huấn luyện chó săn cáo Mỹ

Người huấn luyện chó săn cáo Mỹ phải là người dày dặn kinh nghiệm dũng cảm và có bản lĩnh vững vàng. Để huấn luyện thành công bạn phải thật sự nghiêm khắc trong quá trình huấn luyện. Ngoài ra các chuyên gia khuyến nghị nên huấn luyện chó khi chó còn nhỏ, khoảng 3 tháng tuổi. Nếu như chó đã lớn, việc huấn luyện sẽ trở nên rất khó. Chúng sẽ khó để có thể chấp hành theo mệnh lệnh của bạn.

Bên cạnh đó chó săn cáo Mỹ là giống chó săn nên cần phải được huấn luyện thường xuyên. Thực tế thì chó săn cáo Mỹ là giống chó có tinh thần phản kháng khá mạnh mẽ. Vì thế đôi khi nó sẽ từ chối mệnh lệnh của chủ nhân.

Thái độ của người huấn luyện khi huấn luyện chó săn Cáo Mỹ

Với tính cách không nghe lời nên khi huấn luyện, bạn phải có thái độ rõ ràng ngay từ đầu. Nếu chó tỏ thái độ lạ hoặc không hợp tác thì bạn phải nghiêm khắc phê bình. Để chúng nhận thức được làm như vậy là không được. Hơn thế nữa bạn cần phải phê bình ngay sau khi mắc lỗi để chúng nhận ra lỗi ngay lúc đó luôn.

Cách huấn luyện chó săn cáo MỹNgoài ra, chủ nhân phải không được quá cưng chiều chó con, nếu không bạn sẽ khó khăn trong việc kiểm soát chúng trong tương lai. Ngay từ khi mua chó về, hãy bắt đầu hành trình nuôi dạy chó để chó nghe lời bạn hơn.

Lời kết

Trên đây là những thông tin bổ ích về cách huấn luyện chó săn cáo Mỹ mà Vpet.vn mang lại cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã trang bị thêm những kiến thức trong việc huấn luyện chó. Chúc các bạn huấn luyện thành công chú chó của mình. Nếu còn những thắc mắc, hãy truy cập Vpet.vn, đội ngũ chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!