Những bài tập cơ bản giúp chó Poodle đi bằng 2 chân thật dễ dàng

Huấn luyện | 27/05/2021

Bạn đang sở hữu những chú chó Poodle dễ thương mà chưa biết cách huấn luyện chó Poodle đi bằng 2 chân. Một vài bài tập huấn luyện phù hợp sẽ giúp cho chú chó của bạn khỏe hơn. Bài viết này Vpet.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về những bài tập cơ bản giúp chó Poodle đi bằng hai chân dễ dàng. Giúp bạn có những khoảnh khắc đáng yêu tuyệt vời chơi đùa cùng thú cưng. 

Tại sao chó Poodle cần được huấn luyện?

Không cần nói đến chuyện huấn luyện đi bằng hai chân, Poodle và những giống chó khác cần được dạy dỗ ngay từ đầu khi mới về nhà. Bởi khi được huấn luyện sẽ được thực hiện những phản xạ có điều kiện mà chủ nuôi mong muốn ở chó.

Tại sao chó Poodle cần được huấn luyện?Một số hành vi hoang dã tự nhiên được cải tạo, chó Poodle sẽ trở nên ngoan ngoãn hơn. Từ đó bạn biết được những cái gì cần làm, được làm và những hành động nào không được làm.

Một vài bài tập huấn luyện đúng cách sẽ giúp chó khỏe mạnh hơn và khung xương hoạt động được tốt hơn. Bạn cũng sẽ được tận hưởng những khoảnh khắc vui đùa cùng thú cưng của mình vì chúng có thể tự đi bằng hai chân chơi đùa cùng bạn.

Việc huấn luyện chó Poodle đi bằng hai chân có hại gì không ?

Câu trả lời cho câu hỏi này là việc huấn luyện nếu đúng phương pháp, đúng tình trạng và độ tuổi, thể trạng của Poodle thì việc huấn luyện không có hại gì. Tất nhiên việc chú chó poodle đi bằng hai chân chỉ nên được khuyến khích để chú chó thể dục hoặc chơi đùa với bạn trong thời gian ngắn. Bởi điều này trái với thói quen tự nhiên của nó là đi bằng 4 chân.

Những bài tập cơ bản giúp chó Poodle đi bằng 2 chân thật dễ dàng

Lời khuyên của Vpet.vn là bạn nên có một chiếc Clicker để hỗ trợ trong lúc huấn luyện chó tại nhà. Cách huấn luyện mà chúng tôi giới thiệu dưới đây là phương pháp dùng thức ăn để khuyến khích các hành động của chó.

Giai đoạn 1 : Huấn luyện bắt đầu bằng tư thế ngồi

Khi chú chó Poodle đến độ tuổi 2-3 tháng. Một tay bạn hãy cầm cliker một tay cầm món đồ ăn mà chúng khoái khẩu. Trong lần tiếp theo bạn nên dùng ngón tay cái kẹp đồ ăn để chú chó của bạn có thể nhìn thấy đồ ăn. Sau đó liếm và ăn từng chút đồ ăn một. Mục đích của việc này là để dụ dỗ kích thích chú chó dành được hết thức ăn trên tay. Bạn nên kéo dài thời gian ăn trên tay càng lâu càng tốt và trong lúc ăn thì nên bấm cliker liên tục để khen ngợi chó. 

Những bài tập cơ bản giúp chó Poodle đi bằng 2 chân thật dễ dàngSau khi chú chó đã quen với hành động ăn trên tay. Bạn nên từ từ đưa thức ăn cao ngang tầm đầu của chúng. Theo phản xạ tự nhiên chúng sẽ ngẩng cao lên theo thức ăn. Lúc này bạn nên dùng phần tay còn lại để ấn nhẹ vào phần lưng cách đuôi 5cm để chó ngồi xuống. Khi chó của bạn vừa chạm mông trong tư thế ngồi, bạn lập tức bấm Clicker và thả tay ra để chúng có thể ăn hết toàn bộ thức ăn.

Nên lặp lại hành động này, kèm theo tăng thời gian trên tay. Một mẹo nữa là bạn nên huấn luyện bài tập này trong lúc chó Poodle đang đói. Chúng sẽ bám chắc mồi  và việc huấn luyện sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Giai đoạn 2 : Huấn luyện chó bài tập về tư thế đứng bằng hai chân sau

Đầu tiên bạn nên đưa chú chó của bạn vào tư thế ngồi và ăn trên tay. Di chuyển tay lên cao đồng thời kéo đai lưng  để Poodle đứng bằng 2 bàn chân sau để ăn thức ăn trên tay. Bạn dùng tay còn lại giữ phần lưng để hỗ trợ chú chó. Tập cho chó đứng càng lâu càng tốt.Đồng thời liên tục thưởng đồ ăn để khuyến khích thú cưng của bạn.

Với những lần đầu tiên có thể thời gian Poodle đứng bằng hai chân còn khó khăn và thời gian không được lâu. Bạn hãy kiên trì bởi sự tiến bộ của chó  sẽ thay đổi theo từng ngày. Chủ nuôi cũng nên nhẹ nhàng và không nên tự gây áp lực cho bản thân và cún cưng của mình.

Giai đoạn 3 : Di chuyển theo đường thẳng và điều chỉnh theo hướng tay

Sau khi chó của bạn đã đứng vững trong một thời gian đủ dài. Bạn cần di chuyển để kích thích thú cưng di chuyển theo hướng tay có thức ăn. Lần lượt thực hiện từng bước nhỏ một đến khi Poodle di chuyển được một quãng đường đủ dài.

Đồng thời, bạn nên thưởng đồ ăn và khen ngợi chúng liên tục khi chúng thực hiện đúng trong lúc huấn luyện. Vẫn nên dùng Clicker để hỗ trợ trong bài tập. Ở những tình huống Poodle thích thú,bạn cần liên tục bấm Clicker như một cách khen thưởng.  Dần dần, bạn có thể giảm bớt đồ ăn và tăng lời khen thưởng trong các bài luyện tập. Thời gian đầu có thể là 1 động tác thưởng 1 lượt thức ăn, những lần sau là 2 động tác, 3 động tác mới thưởng. Dần dần bạn sẽ loại bỏ hành động huấn luyện phụ thuộc vào đồ ăn của Poodle

Giai đoạn 4 : Khóa lệnh 

Giai đoạn này cún cưng của bạn đã thành thạo và đi lại vững vàng. Điều bạn cần để tiến xa hơn là việc ra lệnh bằng giọng nói từ xa. Sau đó dần loại bỏ các cử chỉ điều hướng bằng tay.

Dần dần bạn nên tăng dần khoảng cách giữa bạn và thú cưng đến khi chú chó của bạn hoàn toàn thông thạo hành động với khẩu lệnh. Để khóa lệnh đúng, bạn nên sử dụng chính xác lệnh trong các tình huống. Không nên dùng ngôn ngữ tương tự hoặc thêm từ ngữ khác nhau ở mỗi lần tập luyện khiến chó khó hiểu hơn.

Những bài tập cơ bản giúp chó Poodle đi bằng 2 chân thật dễ dàngLời kết

Hy vọng những hướng dẫn về bài tập cơ bản giúp chó Poodle đi bằng 2 chân thật dễ dàng mà Vpet.vn mang lại sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức và kỹ năng trong việc huấn luyện cún cưng của mình. Nếu bạn còn chưa rõ hãy để lại bình luận dưới bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!