Huấn luyện chú chó đi vệ sinh đúng cách

Sức khoẻ | 06/05/2021

Ngoài việc nuôi chó việc huấn luyện chú chó đi vệ sinh cũng rất quan trọng. Chúng giúp hoàn thiện quá trình tự giác ở những chú chó. Không phải chú chó nào cũng có thể thể tự giác được. Nên huấn luyện chú chó đi vệ sinh như thế nào là đúng cách hãy cùng Vpet.vn tìm hiểu nhé. 

Huấn luyện chú chó đi vệ sinh trên giấy ở trong nhà

Đây được xem là bước huấn luyện nhanh nhất và hoàn hảo nhất đối với chú chó. Bạn nên trai giấy ở những nơi sạch sẽ. Nhưng cách chuồng khoảng tầm vài mét để hợp vệ sinh nhé. 

Huấn luyện chú chó đi vệ sinh trên giấy ở trong nhàBạn nên để chúng tự do chọn chỗ đi vệ sinh sau đó nhát thêm nhiều mảnh giấy báo. Khi chú có đã đi trên những tờ giấy báo thì bạn nên lấy một lớp báo đi. Những lớp báo còn lại chú chó có thể đánh mùi và đi vệ sinh lần nữa. Nếu chú chó của bạn quên bạn hãy kiên nhẫn và làm tiếp tục nhé. Đừng nạt nộ hoặc quát mắng chú chó. Chú chó có thể sẽ nhụt chí. Nếu lỡ may chú chó tiểu sai chỗ bạn nên lùi thật kỹ chỗ đó để tránh tình trạng chúng tiếp tục. 

Luôn tuân thủ nguyên tắc đi vệ sinh của chú chó. Đặc biệt là lúc sau khi ăn nhé. Khi đi vệ sinh chú chó sẽ đánh hơi và tìm được đúng vị trí chất thải mà chú chó đãng từng đi.

Huấn luyện không đi vệ sinh trong chuồng

Huấn luyện không đi vệ sinh trong chuồngBài huấn luyện được xem là dễ dàng hơn so với bên trên. Đầu tiên bạn phải để chú chó làm quen với chuồng. Bạn nên chờ đợi khi chú chó rời chuồng bạn phải dọn dẹp thật kỹ chất thải của chúng. Cứ vài lần như thế nó sẽ biết cách kiềm nén và đợi bạn mở chuồng để đi vệ sinh. Bạn nên lập lịch cho chú chó để đi vệ sinh đúng giờ. Phân bổ thời gian là một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho bạn và chú chó. 

Huấn luyện chó chú đi vệ sinh ngoài trời

Bạn nên dắt chú chó đi quanh khu vực muốn cho chú chó đi vệ sinh, sau đó thể chú chó tự chọn chỗ đi. Khi chú chó làm xong bạn phải khen thưởng chúng ngay tại chỗ vì đây được xem là sự khích lệ cho những lần sau của chú chó. Việc khen thưởng bằng hành động giúp chú chó của bạn có thể hiểu và hành động hơn. Hầu hết những chú chó thường đi vệ sinh khoảng 5 lần/ngày. Nên cứ cách vài ba tiếng đồng hồ và sau khi ăn bạn nên dắt chú chó đi vệ sinh. Luôn kiềm chế và bình tĩnh không nạt nộ chú chó làm chú chó nhụt chí nhé.

Dọn vệ sinh

Dọn vệ sinhHãy bảo vệ môi trường và có ý thức hơn. Sau khi đi vệ sinh ở ngoài đường bạn nên tự thân dọn vệ sinh ở bên ngoài. Vì một chút chất thải nhỏ của chú chó của bạn cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đối với mọi người xung quanh. Tất nhiên là một người có ý thức bạn nên dọn vệ sinh ngay lập tức nhé. Để bảo vệ môi trường không gây ô nhiễm và thành con người văn minh.

Lời kết

Sau đây là một số kiến thức nhỏ của Vpet.vn để cho bạn biết hơn về cách làm sao cho chú cún đi vệ sinh hợp lý. Việc huấn luyện chú cún đi vệ sinh không hề dễ dàng, phải cần sự kiên nhẫn của bạn. Hãy huấn luyện từ từ tạo thói quen chó chú cún của bạn nhé. Hãy truy cập ngay Vpet.vn để tìm hiểu các bệnh và chăm sóc chó nghe.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!