Hướng dẫn khi để chó con ở nhà một mình an toàn

Sức khoẻ | 05/05/2021

Khi bạn nuôi một chú cún đang còn nhỏ. Những nhà bạn lại muốn đi đâu một chuyến chơi xa. Mà chú chó của bạn lại quá nhỏ. Vậy nếu bạn muốn huấn luyện chú cún ở nhà một mình một cách tốt nhất. Thông qua bài biết nhỏ này có thể bạn sẽ có cách giải quyết đúng đắn nhất. Hãy cùng đi cùng Vpet.vn nào!!!

Huấn luyện chú chó con khi ở nhà một mình 

Huấn luyện chú chó con khi ở nhà một mình Bạn nên đặt một hàng rào cửa sau đó để chú chó ở ngya hàng rào cửa ấy. Có thể cho nó đồ ăn vặt, xương gặm để nó có việc thú vị làm. Sau đó mở hàng rào cửa để chú chó thoải mái chay. Điều này giú chú chó không bị tùng túng . Nếu cách hàng rào cửa này mà chó con không tiếp nhận, vậy tốt nhất bạn nên ở trong phòng với nó. Tuy nhiên không nên giao tiếp với nó mà bạn hãy yên tĩnh ngồi xuống. Điều đó có thể dạy nó yên lặng ở một chỗ với mình mà không cần giao tiếp. Tiếp đó lại đóng cửa lại, tập chu chú cún một thoái quen nhất định

Mấy ngày tiếp theo, không ngừng tăng thời gian để chó sau hàng rào cửa. Thực hiện đến khi nó thoải mái dù không thể nhìn thấy bạn. Dần dần tăng thời gian chó con ở một mình đến 30 phút. Khi chó con dần cảm thấy thoải mái, bắt đầu để nó ở trong nhà một mình thời gian ngắn. Nếu bạn phải cách xa chó con vài giờ, bạn phải tập luyện trước. Cho ăn một bữa ăn nhỏ có thể giúp chúng tăng cảm giác buồn ngủ và khắc phục tình trạng chó con sủa khi ở một mình.

Sử dụng đồ chơi chó chó

Sử dụng đồ chơi chó chóMột số món đồ chơi giúp khắc phục tình trạng chó con con sủa khi ở một mình hiệu quả. Nó có thể giúp chó con cảm thấy không còn cô đơn khi chơi với những món đồ đó. Thậm chí, có thể dành nhiều thời gian để khám phá đồ chơi của mình. Điều này có thể giảm giảm khả năng sủa ở cún khá nhiều. Xương, bóng cao su cho chó. Bạn có thể thấy đây là một trò chơi khiến chúng loay hoay cả ngày để chơi với chúng. Những đồ đạc trong nhà sẽ không có dấu hiệu bị quậy phá liên tục nữa. Đồ chơi cho chó con gặm tạo ra tiếng kêu.

Cách làm chó con không sủa về đêm

Chó con sủa khi ở một mình khi về đêm thường gặp khi mới bắt về hoặc mua chó con về nhà. Tuy nhiên, nếu bạn chu đáo và có sự chuẩn bị trước, bạn có thể giúp chúng đỡ phải lo lắng và kêu nhiều hơn bình thường.

Hãy cho chúng ăn uống thật no nê trước giờ ngủ đồng thời chuẩn bị nước sẵn để bên cạnh để đảm bảo đêm khuya chúng không bị đói khát gì cả. Chơi đùa cùng chúng để chúng cảm thấy mệt mỏi. Sau đó, chúng sẽ có một giấc ngủ ngon xuyên đêm, cũng như quên đi cảm giác nhớ mẹ, nhớ anh em. Chó con sẽ không phát ra tiếng kêu về đêm nữa.

Không nên trách mắng chó con sủa khi ở một mình

Khi chủ nhân quay về nhà, chứng kiến một mớ hỗn độn. Hoặc khiến hàng xóm phẫn nộ khiến bạn thất vọng và nổi giận. Cảm thấy được sự tức giận, thất vọng của chủ nhân. Hai tai chó con sẽ cụp xuống, cơ thể hạ thấp, đuôi sẽ đặt giữa hai chân. Có một vài chú cún sẽ nhìn đi nơi khác, hoặc nheo mắt lại.

Hướng dẫn để chó chơi một mình ở nhàHành vi lấy lòng thường bị hiểu nhầm là hối lỗi, để chủ nhân biết nó hiểu nó đã sai ở đâu. Như vậy, chủ nhân sẽ cảm thấy chó con sủa khi ở một mình. Chúng cố gắng thông qua hành vi và biểu hiện này để giảm bớt tình hình vfa có sự hối lỗi trong đó. Có một vài chó con cảm thấy mình có thể bị trách mắng liền có loại biểu hiện này. Chúng từng bị trách mắng như vậy rồi nên rất dễ phản ứng nhanh. Vì vậy bạn không nên trách mắng chú cún của mình. Chú cún có thể biết lỗi nhưng khó biểu hiện ra bên ngoài.

Bạn không nên trừng phạt nó bất kỳ lý do nào nếu không muốn tình hình tệ hơn. Nhiều chú chó bướng bỉnh sẽ đập phá liên tục. Chúng bắt đầu phản chú và càng sức phá hoại. Nếu tình hình thật sự quá tệ bạn nên mang những chú cún đến nagy trung tâm để có biện pháp điều trị nhất định hơn. 

Lời kết

Sau đây là một số cách để chú chó của bạn có thể ở nhà một mình hiệu quả nhất. Ngoài việc ở nhà chúng có thể không sủa lung tung vào bạn đêm. Hi vọng bài viết nho nhỏ của Vpet.vn dẽ giúp bạn có thể khảo sát được tình hình nhất định nhất. Hãy try cập ngay Vpet.vn để tìm hiểu tình hình các bệnh của chó mèo.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!