Thuần hóa chó hung dữ thành chó hiền lành

Sức khoẻ | 06/05/2021

Câu hỏi mà đang được các bạn đọc quan tâm nhất hiện nay chính là. Làm cách nào để thuần hóa giữ. Nhiều chú chó bản chất chúng hung giữ nên cần được thuần hóa. Vậy hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về cách làm sao để huấn luyện chú chó hung giữ nhé. Cùng đi nào!!!

Nguyên nhân khiến chú chó trở nên hung dữ

Nguyên nhân khiến chú chó trở nên hung dữChó là một vật nuôi gần gũi với gia đình. Những nếu không được huấn luyện và có nhiều điều tiêu cực tác động đến chúng sẽ rất hung dữ. Việc thường xuyên nhốt chú chó vào chuồng gây căng thẳng hệ thần kinh của chúng. Những chú chó không được thường xuyên chạy nhảy chúng sẽ cắn phá đồ đạc của chủ nhân. Điều này càng làm tác động đến dây thần kinh khiến chúng hung giữ hơn. 

Đột ngột thay đổi môi trường cũng góp phần làm thay đổi bản tính chú chó. Có nhiều chú chó sẽ cảm thấy phát điên bực bội liên tục. Phản ứng của chú chó đầu tiên sẽ là sửa rất nhiều sau đó cắn phá và cả cắn người. 

Tiếp đến khẩu phần ăn cũng là yếu tố tác động đến sự thay đổi của chúng. Nhiều người thường xuyên cho chú chó ăn đồ sống. Đây là những thức ăn kích thích sự hung giữ của chúng. Chúng có thể khiến thay đổi hooc môn và dây thần kinh chó. Những sản phẩm ôi thiu hay không sạch sẽ cũng khiến chú chó hung hăng hơn. Thậm chí chú chó có thể cắn luôn cả chủ nhân của mình. 

Thuần hóa chóCuối cùng chính là cách nuôi và chăm sóc của chủ nhân. Cách nuôi hay dọa nạt, la mắng đánh đập chúng khiến chú chó thay đổi hơn. Nhiều người cho rằng việc huấn luyện chú chó bằng cách dọa nạt khiến chú chó hiền hơn. Nhưng không điều này sẽ khiến chú chó của bạn bắt đầu thay đổi nhận thức về chủ nhân. Chú chó bắt đầu bướng bỉnh. Đỉnh điểm sẽ hung dữ và bản chất hoang dã của chúng quay trở lại.

Huấn luyện chó khi chó dữ

  • Bạn nên dành thời gian cho chú chó của bạn nhiều hơn. Hãy thường xuyên dắt chú cún đi dạo, và chơi trò chơi với chúng. HÃy cho chú chó của bạn tiếp xúc cùng với đồng loại của mình. Và đặc biệt là với con người. Nhờ như thế chúng sẽ có thiện cảm và thân thiện hơn với con người. 

  • Bạn không nên la mắng hay dọa nạt chú chó kể cả khi chú chó không nghe lời. Bạn cần phải kiên nhẫn và nhẫn nại với chú chó. Không nên dùng những tính bạo lực với chú chó vì chú chó có thể phản chủ. Đây sẽ là những yếu tố bên trong làm cho chú chó của bạn hung dữ hơn rất nhiều.  Nếu chú chó bạn không chịu nghe lời bạn hãy nên phạt nó bằng những hình phạt nhẹ nhàng. Sau đó tăng mức độ lên.

Thuần hóa chó

  • Yêu thương chăm sóc và tâm sự với chú chó cũng là cách giúp chúng có thể gần gũi hơn với mọi người. 
  • Dùng thức ăn để huấn luyện chú chó cũng là một cách

Những lưu ý khi huấn luyện chó 

  • Không đánh dập dọa nạt hay la mắng chú chó. Vì chúng sẽ hung dữ hơn.

  • Trong điều kiện nuôi dưỡng phải chọn loại chó phù hợp với gia đình và không gian.

  • Huấn luyện chú chó khi còn nhỏ để tránh được sự nguy hiểm và rủi ro không đáng có.

  • Khi không có khả năng huấn luyện hãy mang chú chó đến trung tâm huấn luyện để được huấn luyện bài bản nhất. 

  • Hãy luyện tập những bài huấn luyện đơn giản trên các trang báo chí hoặc MXH.

Thuần hóa chóLời kết

Qua đây là một trong những cách và những lưu ý huấn luyện chú chó của bạn. Việc có thể khiến chú chó của bạn có trở nên hình lành hay không cũng chính do chủ nhân. Nếu bạn có thể kiên nhẫn và nhẫn nại chú chó của bạn sẽ ngoan và trở nên hình lành rất nhanh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!