Huấn luyện chó đánh lừa đi khập khiễng bằng 3 chân

Huấn luyện | 27/05/2021

Chó đánh lừa đi khập khiễng bằng ba chân là một bài tập luyện nâng cao được phát triển từ bài tập đi bằng 2 chân. Bài tập này sẽ nhanh chóng đạt được nếu bạn cho chúng luyện tập đúng. Chủ nhân có thể thực hiện luôn lệnh này ngay tại nhà vì không mất quá nhiều thời gian và công sức. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Vpet.vn để biết thêm và thực hành luôn với cún cưng của bạn nhé.

Cần chuẩn bị những gì trước khi dạy chó đi khập khiễng bằng 3 chân?

So với những động tác cơ bản như ngồi, nằm hay bò trườn thì động tác này có vẻ phức tạp hơn. Chính vì thế, trước khi dạy chúng bài học này bạn nên hướng dẫn chúng những bài học cơ bản trước. Những chú chó cần được làm quen với những hiệu lệnh trước. Những động tác dễ và cơ bản sẽ có ích trong những trường hợp này.

Cần chuẩn bị những gì trước khi dạy chó đi khập khiễng bằng 3 chân?Trước khi bước vào cuộc huấn luyện này, bạn không nên cho chó ăn quá no hoặc quá quá đói. Nếu chúng ăn quá no việc vận động sẽ trở nên khó khăn hơn và không tốt cho sức khỏe của chúng. Còn những lúc quá đói thì chúng rất dễ mất tập trung.

Bên cạnh đó cần có thái độ bình tĩnh và cư xử một cách nhẹ nhàng với cún cưng của bạn. Đặc biệt là trong những lúc mà chú chó của bạn chưa thực hiện đúng.  Tránh việc quát mắng chúng làm cho chúng hoảng sợ. Khi thực hiện hiệu lệnh chuẩn cần khen thưởng một cách kịp thời để khích lệ chúng. 

Bạn cũng có thể chuẩn bị một túi bánh thưởng cho cún yêu của bạn. Bài tập phù hợp với là chó Poodle, chó Pug, chó Alaska, Husky và Béc-giê Đức. Lưu ý độ tuổi học lệnh này là lúc chó trên 1 năm tuổi, việc tiếp thu và nhớ lệnh sẽ nhanh hơn.

Bài tập cho chó đi bằng hai chân trước khi đi khập khiễng bằng 3 chân

Trước khi dạy chó giả vờ đi khập khiễng bằng 3 chân , bạn cần cho chó ôn luyện bài tập đi bằng 2 chân bằng cách sau:

  • Chuẩn bị thức ăn cho chó và gọi chó lại ra lệnh ngồi yên 

  • Giữ cho chó bình tĩnh, ngồi đúng tư thế.

  • Dùng thức ăn nắm hờ cho chú chó ngửi mà không để chúng ăn. Sau đó đưa từ mũi cún đưa thẳng lên đầu cho đến khi chúng ngửa cổ lên để với lấy thức ăn.

  • Khi chó đói bụng là chúng sẽ làm theo bản năng và hướng theo mùi thức ăn và bạn sẽ dễ dàng huấn luyện chúng.

  • Tiếp theo hô khẩu lệnh’’đứng” và đưa dần thức ăn lên cao. Khi chó chịu nhấc chân lên thì thưởng thức ăn cho chúng.

  • Lặp lại nhiều lần đến khi chó thành thạo. Khi chó đã thực sự thành thạo, bạn hãy đưa thức ăn cao hơn và tiến về phía trước một đoạn ngắn. 

  • Di chuyển thức ăn ra xa đồng thời hô lệnh’’ tiến’’ hoặc có thể bấm clicker. Khi cún bắt đầu đi được 1 bước thì thưởng thức ăn cho nó.

Bài tập cho chó đi bằng hai chân trước khi đi khập khiễng bằng 3 chânHuấn luyện chó giả vờ đi khập khiễng bằng 3 chân

Bước 1 : Nâng chân chó lên

  • Để bắt đầu bài tập cho chó đi khập khiễng bằng 3 chân, bạn cần hỗ trợ bằng cách nâng mắt cá chân chó lên và ra lệnh cho nó tiến về phía trước. Sau đó bạn có thể bấm clicker và khen thưởng cho chó.

Bước 2: Gấp mắt cá chân chó

  • Tiến hành gấp mắt cá chân chó sau đó nhẹ nhàng cầm chân và khuyến khích chúng đi lại gần với mắt cá chân gập dưới. Khi nó nhảy bằng 3 chân tiến về phía trước thì nhanh chóng bấm clicker. Đây là bước rất quan trọng trong bài tập giả vờ đi khập khiễng bằng 3 chân.

Bước 3: Lặp lại bước 2 nhiều lần

  • Lặp lại bước hai và sử dụng ngón tay trỏ dưới mắt cá chân của chú chó. Việc này giúp chú chó có thể giữ chân nâng lên. Đồng thời bạn phải bấm clicker và khen giỏi để khích lệ. Tiếp theo bạn loại bỏ những ngón tay ra khỏi chân của chó. Những động tác dạy chó đi bằng ba chân yêu cầu nhanh và dứt khoát.

Bước 4: Tạo khoảng cách với chó

  • Để có được khoảng cách giữa bạn với chú chó. Bạn có thể sử dụng một cái que nhỏ với tác dụng nhắc nhở chúng giữ chân nâng lên khi nhảy. Bạn cần bấm Clicker và khen thưởng khi nó thực hiện đúng.

Bước 5: Tập luyện

  • Cuối cùng khi nó đã hiểu lệnh, bạn hãy bỏ hết những hỗ trợ và tập luyện với việc bắt đầu đứng ở những khoảng cách khác nhau đồng thời ra lệnh.

Huấn luyện chó giả vờ đi khập khiễng bằng 3 chânLời kết

Hy vọng những thông tin trên đây về cách huấn luyện chó đánh lừa đi khập khiễng bằng 3 chân mà Vpet.vn mang lại cho bạn đọc sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có những câu hỏi nào liên quan hãy để lại bình luận dưới đây để nhận được sự giải đáp từ chúng tôi.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!