Những tác hại nghiêm trọng khi nhuộm lông cho chó mà bạn nên cân nhắc

Chăm sóc | 24/05/2021

Ngoài việc nuôi chó, hiện nay nhu cầu làm đẹp cho chó cũng rất nhiều. Việc làm đẹp cho chó ngoài việc mua sắm dụng cụ cho chó, cắt tỉa lông. Thì hiện nay có một trao lưu mới đó là nhuộm lông cho chó. Vậy việc nhuộm lông cho chó có ảnh hưởng gì đến chúng không. Và mối nguy hại khi nhuộm lông là gì. Hôm nay hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về phương pháp này nhé. Cùng đi nào!!

Các phương pháp làm đẹp cho chó đáng lên án

Làm đẹp cho chú chó rất thời thượng nhưng làm đẹp thế nào mới là đúng cách. Việc làm đẹp không hợp tình hiện nay đã có một số quốc gia cấm vì việc làm đẹp vô nhân tính này. Sau đây là một số cách làm đẹp cho chó đáng lên án

Các phương pháp làm đẹp cho chó đáng lên ánCắt đuôi của chó

  • Cắt tai chó

  • Cắt đi ngón chân thừa 

  • Cắt dây thanh quản của chó

  • Nhuộm lông cho chó

Hôm nay Vpet.vn sẽ tìm hiểu sự nghiêm trọng khi nhuộm lông cho chó

Nhuộm lông của chúng khiến chúng dễ mắc phải bệnh ngoài da

Cũng giống như tóc dành cho con người. Thuốc nhuộm lông cho chó cũng là  “chất hoạt động” hóa chất. Để làm ra loại thuốc nhuộm tự nhiên thì hình như không có. Vì thế cho dù có quảng cáo an toàn đến mức nào đi nữa. Thì cũng có màu sắc sẽ làm cho sức khỏe của chó bị ảnh hưởng dù ít hay nhiều. Và nguy cơ hậu quả từ việc nhuộm lông cho chú chó chính là các bệnh về da. Có thể nói ví dụ điển hình như chú chó rụng lông từng mảng. Hay việc bong tróc da ở chó.

Da của những chú chó rất yếu. Vì thế mà bên ngoài lớp lông dày là để bảo vệ bề mặt da của chúng. Khi nhuộm lông thành phần thuốc nhuộm làm cho chúng bị lở loét một cách nghiêm trọng. Hậu quả hơn chúng có thể bị những bệnh ngoài da khó chữa.

Nhuộm lông cho chó ảnh hưởng đến khứu giác

Con người chủ yếu dựa vào “hành động” ngửi thuốc để đánh giá thuốc tốt hay xấu. Nếu chất lượng kém, mùi hương thường ít hoặc không có.  Nhưng đối với chú chó khứu giác của chó rất nhạy cảm. Chúng có thể đánh hơi được những mùi hương con người ngửi không được. Vì thế dù thuốc “chất lượng” đến đâu thì cũng có chất lượng hóa học. Điều này làm kích hoạt đến giác giác của chó. Nhuộm lông cho chó là một công việc rất tệ.

Nhuộm lông cho chó ảnh hưởng đến khứu giácMùi hương của thuốc nhuộm sẽ lưu lại trên lông rất khó rửa sạch. Khứu giác của con chó bị hành hạ lâu và chúng sẽ rất khó chịu . Những vấn đề nguy hại hơn chúng có thể đánh mất khứu giác của mình.

Dễ ngộ độc thuốc nhuộm

Vì thuốc nhuộm có chất lượng rất kém mà dẫn đến cảm giác khó chịu cho chó. Chúng tôi sẽ không công việc liếm lông khi có thuốc. Đặc biệt là 1, 2 ngày sau khi làm lông cho chó. Mùi hương kích hoạt không phù hợp với da, khiến chó trong lúc vô tình rất nhiều chất độc hại còn lại trên lông. Lượng chất thuốc nhuộm có hại này sẽ theo chúng vào đến dạ dày. Điều này sẽ bị tiêu chảy nhẹ ở chó. Khi quan trọng sẽ dẫn đến độc chứng ngộ.

Sức đề kháng chú chó càng kém thì chúng càng dễ bị bệnh. Chó nhỏ, chó già đều không thích hợp với việc làm lông. Vì chúng có nhiều khả năng bị bệnh ngoài da và nhiễm độc. Sau khi phát bệnh, việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, vì lợi ích của chó, không nên lông nhuộm lông cho chó nữa. Chó bị bệnh cũng không thích hợp với công việc nhuộm lông. Thuốc  nhuộm không chỉ tạo ra vết thương mưng mủ, mà những cơn đau sẽ khiến chúng ta khó chịu vô cùng.

Không được phép nhuộm lông cho chú chó bị bệnhKhông được phép nhuộm lông cho chú chó bị bệnh

Những chú chó bị bệnh đáng chú ý là những chú chó bị bệnh gan. Tuyệt đối không được phép nhuộm lông. Chó khỏe sẽ hấp thụ chất lượng để thông qua lỗ chân lông. Sau đó lại thông qua bài tiết gan mật. Mà con chó bị gan sẽ vì thuốc mà bị mất mạng. Nâng cao sức đề kháng, giảm bớt sự tổn hại của chất hóa học lên cơ thể của thú cưng.

 Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!