Phương pháp huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh chuyên nghiệp

Sức khoẻ | 20/05/2021

Huấn luyện cho chó những điều cơ bản là điều tương đối quan trọng. Việc huấn luyện sẽ giúp chó có thể rèn luyện tính kỷ luật. Giúp chó hạn chế và loại bỏ những hành vi hoang dã. Giúp chó rèn luyện thể lực và phát triển cơ bắp. Ngoài ra huấn luyện còn giúp chó linh hoạt, bền bỉ và dũng cảm. 

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạnn tìm hiểu phương pháp huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh chuyên nghiệp nhé!!!

Những điều cần biết trước khi huấn luyện chó

- Bạn phải thực sự yêu thương chó của mình. Phải xem chúng là người bạn đồng hành của mình. Hằng ngày bạn nên quan tâm, vuốt ve, gọi tên, chơi đùa cùng chúng để tạo sự gắn kết. Giúp tình cảm giữa chủ nhân và chó tốt dần lên để việc huấn luyện dễ dàng.

Phương pháp huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh chuyên nghiệp

- Phải kiên nhẫn với chó của mình, nhất là trong huấn luyện. Khi huấn luyện, chó làm sai hay không vừa ý bạn cũng không nên chữa rủa hay đánh đập chúng. Vì thế sẽ làm chúng sợ hãi và hiệu quả buổi huấn luyện sẽ không đạt yêu cầu.

- Mỗi câu lệnh phải ngắn, rõ ràng,, có uy lực, cương quyết để chó có thể làm theo. Giữa mỗi lệnh sẽ có thời gian nghỉ ít nhất là 30 giây. Để những con chó có thể nghe và làm theo câu lệnh.

- Một ngày bạn có thể huấn luyện cho chó 2 lần vào sáng và chiều. Mỗi lần huấn luyện  sẽ kéo dài 15 phút. Bạn nên tìm ra nơi vắng người để tránh sự mất tập trung ở chó

- Với mối giống chó trên thế giới sẽ có cách huấn luyện khác nhau. Với những con chó hiền lành bạn nên động viên, vuốt ve và khuyến khích chúng. Còn với những con chó có đặc tính bướng bỉnh. Bạn nên cứng rắn với chúng để chúng có thể nghiêm túc học tập.

- Những con chó nằm trong khoảng từ 6 – 12 tháng tuổi được xem là độ tuổi thích hợp để huấn luyện. Với những độ tuổi khác vẫn có thể huấn luyện. Nhưng mức độ tiếp thu lúc này sẽ chậm hơn

Huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh chuyên nghiệp

Hiện nay, trên thị trường có một loại phụ kiện để huấn luyện chó hữu ích được gọi là Clicker. Khi sử dụng Clicker sẽ có thể giúp bạn tăng tốc độ dạy, không gây nguy hiểm cho chó. Sử dụng đơn giản như đồ chơi của trẻ em và chỉ cần thao tác bấm nhẹ là được. Cách huấn luyện cụ thể như sau:

Phương pháp huấn luyện chó nằm theo hiệu lệnh chuyên nghiệp

- Đầu tiên bạn sẽ ra lệnh cho chó ngồi xuống. Sau khi chó đã ngồi, bạn sẽ cần thức ăn ở tay phải và tay trái cầm Clicker. Và hô lên hiệu lệnh “ nằm”. Cùng với đó người của bạn sẽ cúi về phía trước. Tay cầm thức ăn sẽ được đưa về phía trước. Theo quán tính chó muốn ăn thì sẽ nhoài người ra phía trước. Khi đó chúng sẽ nằm ngang thân mình ra. Và khi chó vừa nằm bạn sẽ lập tức hô hiệu lệnh “nằm”. Lúc này, bước 1 được xem là thành công.

- Sau khi chó làm đúng, bạn không nên bấm Clicker ngay lúc đó. Tốt nhất bạn nên bấm sau khoảng 3 đến 5 giây. 

- Sau đó dùng lệnh “ngồi” để chó trở lại vị trí ban đầu. Bạn sẽ lặp đi lặp lại bài này nhiều lần. Có thể tập khoảng 3 – 5 lần/tuần.

Phương pháp huấn luyện chó bằng chỉ tay cho chúng nằm khá hữu ích. Và đây được xem là nền tảng cho những bài học tiếp theo. Bạn có thể áp dụng cho chó ăn uống đúng giờ, đúng chỗ, dạy chó có thể nằm nệm, …. Hãy kiên nhẫn và dành cho chó của bạn một ít thời gian. Chắc chắn chúng sẽ không làm bạn thất vọng.

Lời kết

Để có thể huấn luyện chó những bài huấn luyện nâng cao. Đầu tiên bạn phải thực hiện cho chó những bài tập đơn giản như nằm, ngồi hoặc đứng. Vì thế hãy dành nhiều thời gian luyện tập cho chó của mình. Để chúng có thể học các bài huấn luyện nhanh chóng và thực hiện thành thục. Như thế, những bài huấn luyện sau sẽ không làm khó những con chó nhà bạn. Mà chúng có thể thực hiện một cách đơn giản. Vpet.vn chúc bạn thành công!!!

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!