Bạn đã biết cách nuôi chó Phốc như thế nào là tốt nhất?

Sức khoẻ | 17/05/2021

Đối với chó Phốc, chúng được đến là một trong những giống chó nhỏ trên thế giới. Với ngoại hình nhỏ gọn đáng yêu nên chúng được đông đảo người yêu mến. Vậy phải nuôi chó Phốc như thế nào mới được xem là tốt nhất. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé. 

Cách nuôi chó Phốc con từ 2 tháng tuổi

Với độ tuổi từ 2,5 đến dưới 6 tháng thì được cho là chó con. Chúng không thể thích nghi một cách hoàn toàn và có bệnh liên quan về đề kháng. Đặc biệt là ruột tiêu, viêm ruột, Care, Pravo…Chính vì thế, trong giai đoạn này, thức ăn cho chó phải nấu chín, không ôi thiu. Không cho chó ăn thức ăn tanh, cay nóng… Các loại thức ăn có thể gây độc cho chó. Nên chọn những thức ăn dễ tiêu hóa, lành tính. Cho chó ăn nhiều bữa, mỗi bữa 1 ít là đủ.

Cách nuôi chó Phốc con từ 2 tháng tuổiNên cho những chú Phốc ăn những thức ăn chín kỹ và đặc biệt mền. Có thể là cơm với thịt và rau củ hay cháo. Hoặc thức ăn khô bán sẵn rồi ngâm nước trước khi cho chó con ăn. Nên mua các loại dành riêng cho chó con. Ngâm nước ấm để chó dễ ăn. Với cách nuôi chó Phốc

Cách nuôi chó trưởng thành từ 6 tháng tuổi trở lên

Đối với chú chó ở độ tuổi này thì chế độ ăn đơn giản hơn của chó con. Lúc này, hệ thống tiêu hóa của chó đã dần ổn định và khỏe mạnh. Chúng có thể ăn thịt tươi sống. Với điều kiện là thịt sạch, không có trùng lặp ký tự, vi khuẩn. Cho chúng ăn trứng lòng đào giúp chó thích nghi dần với đồ sống. Và cũng là một cách rất tốt để chó Phốc có hệ thống tiêu hóa tốt hơn.

Cách nuôi chó Phốc thành chủ yếu là cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thay đổi thành phần của bữa ăn hàng ngày cho chó. Dù thế nào thì bạn cũng cần tránh tuyệt đối đồ tanh và cay, hành tỏi nhé. Cùng với chế độ cho chó ăn, để bạn chọn lọc nên kiểm tra chất lượng axit mà bạn cung cấp cho chó thường ngày trong các bữa ăn.

Không nên sử dụng đồ ăn nhiều chất béo, dầu mỡ. Chó nuôi trong nhà, không được vận động sẽ rất dễ bị béo phì. Kéo theo nhiều bệnh khác nữa. Nếu bạn muốn chuyển đổi thức ăn cho chó, thì nên thay đổi từ để chó thích nghi. Có thể sử dụng mới trộn 25% thức ăn với 75% thức ăn cũ. Sau khi dập tắt sẽ điều chỉnh tăng dần lên.

Trong thời kỳ sinh sản của chó Phốc Trong thời kỳ sinh sản của chó Phốc 

Chó mang thai đến thời điểm sinh nở rất cần chú ý đặc biệt để bảo đảm “mẹ tròn con vuông”. Nhưng nếu bạn không biết cách nuôi chó Phốc, không có quan tâm đến thì chúng sẽ có nhiều bất cập xảy ra.

Sinh nở của chó Phốc

Chó mẹ có thể mang thai lại sau 58 ngày sinh. Chó con mở mắt nhanh hay chậm phụ thuộc vào số lượng con trong thai kỳ”. Cần chú ý dinh dưỡng trong cách nuôi chó Phốc thời kỳ mang thai. Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, Canxi và Vitamin để chó mẹ có đủ chất nuôi chó trong bụng. 

Nhận biết dấu hiệu chó Phốc đẻ

Chó mẹ có sữa trước khi sinh khoảng 3 - 4 ngày, có thể nhìn, thấy thai nhu động bên ngoài bụng. Chó mẹ có thể ăn ít hơn, tiểu nhiều lần hơn. Trước sinh 2 - 4 giờ, chó bỏ ăn, ỉa “són”, kêu rít, thở gấp bể cào có phản xạ làm “ổ đẻ”. Không cho chó mẹ ăn, uống nhiều trước khi sinh. Không cho ăn nhiều thức ăn khó tiêu như thịt, mỡ, sữa…

Nhận biết dấu hiệu chó Phốc đẻNếu có dấu hiệu nghi ngờ khó khăn, đau đớn dữ dội nhưng sau 4 - 6 tiếng không kêu, không có cơn lốc… cần mời bác sĩ thú y đến kiểm tra . Nước uống chuẩn bị sẵn có pha chút muối để chó uống.

Cách nuôi chó Phốc sau sinh

  • Chỉ cần cho chó mẹ ăn nhẹ, uống nước muối loãng.

  • Để chó mẹ và con yên tĩnh.

  • Dọn dẹp lại ổ đẻ, thay đồ lót bằng vải khô, sạch. Chú ý không lót quá nhiều vải, lót trong ổ…

  • Vệ sinh lau khô con chó và phần sau của mẹ.

Sức khỏe và tuổi thọ của chó Phốc tuổi

thọ trung bình của loài chó Phốc là từ 9 - 15 năm. Và chúng tôi khỏe mạnh, ít bị bệnh tật. Tuy nhiên, nếu bạn có cách nuôi chó hợp lý thì có thể kéo dài tuổi thọ của họ. Các bạn chỉ cần lưu ý muốn làm việc để cảm biến lạnh. Vào mùa đông, mặc quần áo cho chó để chống lạnh. Mùa hè không nên dắt chó ra ngoài trời nắng. Ánh sáng mặt trời có thể gây ra những thương hiệu trên da của chó. Hoặc chó bị sốc trạng thái có thể xảy ra. Bạn cần dựa vào điểm đặc biệt trên cơ sở để có cách nuôi chó Phốc phù hợp.

Cách nuôi chó Phốc luôn khỏe mạnh

Có nhiều người vẫn chưa hiểu rằng, cách nuôi chó Phốc không chỉ cần có đồ ăn ngon. Cỡ con chó cần phải chú trọng vào việc vệ sinh chuồng trại. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh chuồng trại cho chó, chó rất dễ mắc bệnh về da, mũi…

Cách nuôi chó Phốc sócNơi sạch sẽ sẽ đóng góp phần ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chó. Chú chó cần nơi thoáng mát, ấm áp, đủ ánh sáng. Không để những nơi như cầu thang, ổ điện, bình nước nóng để bảo vệ họ không bị tai nạn.

Kiểm tra sức khoẻ cho chó Phốc

Kiểm tra sức khoẻ trước khi tiêm phòng đây là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng. Việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên giúp đỡ các vật nuôi luôn khỏe mạnh. Các bác sĩ thú y đề nghị bạn nên kiểm tra sức khỏe kỳ diệu cho chó để biết được trạng thái sức khỏe của nó và đưa ra những biện pháp chữa bệnh kịp thời cho chó Phốc con trước những hậu quả nghiêm trọng.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều những lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!