Cách làm đẹp và chăm sóc bàn chân cho chó

Chăm sóc | 24/05/2021

Ngoài việc nuôi chó, hiện nay nhu cầu làm đẹp cho chó cũng rất nhiều. Việc làm đẹp cho chó ngoài việc mua sắm dụng cụ cho chó, cắt tỉa lông. Trong đó việc làm đẹp chăm sóc bàn chân chó hiện nay cũng được chú ý rất nhiều. Vậy thế nào là chăm sóc bàn chân cho chú chó. Cùng Vpet.vn đi tìm hiểu cách làm đẹp này nhé.

Cách chăm sóc bàn chân cho chó

Các miếng đệm ở đáy bàn chân của chó có tác dụng giảm động lực khi con chó di chuyển, chạy nhảy. Nhờ nó mà có thể giúp bảo vệ xương và khớp nối. Mặt khác, miếng đệm này cũng có tác dụng cách nhiệt, chống lại thời tiết khắc nghiệt. Còn có tác dụng hỗ trợ đi bộ trên mặt đất và bảo vệ các mô hình sâu bên trong chân.

Cách chăm sóc bàn chân cho chóVì vậy, việc kiểm tra chân của cún cưng thường xuyên để đảm bảo rằng chúng không có những vết thương hoặc nhiễm trùng nào. Ngoài ra còn có các vật thể có thể lạ lẫm đâm vào chân của chú chó là hết sức cần thiết.

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm nếu lót đệm ở bàn chân bị nứt và khô. Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm chân cho chó hiện trên trường. Bạn có thể sử dụng các loại kem rất tốt sau …. Không sử dụng loại kem dưỡng ẩm của con người. Vì khi dùng nó nó có thể làm mềm các miếng đệm ra quá mức. Điều này dẫn đến việc dễ bị thương khi con chó di chuyển.

Cách điều trị vết thương ở chú chó

Việc có những vết thương ở phần đệm chân có thể đến từ rất nhiều nhân khác nhau. Ví dụ như lau chùi phải mảnh vỡ, mảnh vụn hoặc đinh… Các vết thương có đường kính nhỏ hơn 1cm. Thì chúng ta có thể được làm sạch bằng dung dịch kháng và bằng băng . Nhưng nếu vết thương quá lớn thì bạn không được tự xử lý. Điều đầu tiên bạn phải mang ra trạm thu ý ngay lập tức. Vì để lâu có thể gây ra việc bị nhiễm trùng.

Cách điều trị vết thương ở chú chóChăm sóc chân cho những chú chó vào mùa

Giống như con người chú chó cũng vậy. Khi bắt đầu vào những mùa thời tiết khắc nghiệt thì chân chúng cũng rất dễ tổn thương. Bàn chân của chó của bạn dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết từng mùa

Vào mùa đông

Mùa đông đây là mùa quá lạnh và khô có thể gây nứt nẻ bàn chân của cún. Bạn cần rửa chân cho cún trong nước ấm sau khi đi chơi ngoài trời lạnh. Một vài loại kem bôi chân chó vào mùa lạnh có thể thích hợp.

Vào mùa hè

Vào mùa hè, phần đệm của bàn chân là bộ phận phải chống nóng lại thời tiết. Nếu ở thời tiết quá nóng có mức nhiệt độ bề mặt có thể nên đến hơn 40 độ. Thì đây là thời gian khiến lớp đệm chân chú chó bị bỏng và bong tróc. Bạn nên tránh việc những chú chó đi trên đường. Nếu bàn chân có thể bàn chân bị bể vì nóng, xuất hiện các mảng màu đỏ, tấm lót bàn chân. Bạn có thể dùng nước kháng khuẩn và che bằng băng gạc và cột chúng cố định với băng gạc. Điều quan trọng bỏng cháy ở chân là cần làm ngay Đó là mang theo chú chó của bạn đến với phòng khám để được điều trị đúng cách nhất có thể.

Chăm sóc chân cho những chú chó vào mùaLời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!