Chó có đánh hơi được bệnh ung thư như lời đồn

Chăm sóc | 27/05/2021

Đối với chúng ta chó ngoài việc canh gác và bảo vệ chủ nhân. Chúng cũng được xem như là một người bạn đích thực của con người. Hiện nay có một số ý kiến cho rằng chú chó có thể đánh hơi được bệnh ung thư. Vậy đây là tin đồn đúng hay sai. Hãy cùng Vpet.vn đi giải thích hiện tượng này nhé. Có thể đây là một trong những thông tin hữu hiệu cho bạn trong quá trình nghiên cứu.

Một số báo cáo đáng tin cậy

This kết quả được công bố vào tháng trước, tại buổi họp mặt Sinh học Thực nghiệm năm 2019. Các nhà nghiên cứu cho biết khả năng giám sát của chó có thể chỉ ra những mẫu bệnh phẩm, với độ chính xác lên đến 97 %. Đây là một tin vui cho khoa học để tìm ra phương pháp xử lý ứng dụng ứng dụng thư mới với chi phí ít hơn và hạn chế ảnh hưởng đến cơ thể người bệnh. 

Một số báo cáo đáng tin cậyTác giả của nghiên cứu này, Heather Junqueira, cho biết: "Mặc dù hiện tại vẫn chưa tìm thấy thư điều trị, phát hiện thư sớm là hy vọng duy nhất có thể tăng tỷ lệ sống sót của người bệnh.

Nghiên cứu thử nghiệm trên những chú chó

Một phương pháp thử nghiệm xác định ung thư với độ nhạy cao có thể sống sót hàng ngàn người và thay đổi cách mà chúng tôi đang điều trị căn bệnh này. Với cấu hình huấn luyện cố gắng thực hiện vi bằng Clicker. 

Nhóm nghiên cứu cho 4 chú chó Beagle 2 tuổi phân biệt giữa các mẫu không có tế bào ung thư và mẫu của bệnh nhân ung thư. Mặc dù một trong 4 chú chó không đạt được kết quả như mong đợi. Nhưng ba con còn lại chỉ ra chính xác định mẫu của ung thư phổi 96,7%. Các trường hợp và chỉ ra chính xác mẫu thường 97,5% các trường hợp, chỉ bằng khứu giác. 

Ông Junqueira nói: "Đây là một ý tưởng vô cùng thú vị”. Vì nó đầu tiên có phong cách cho các nghiên cứu sâu theo hai hướng. Và cả hai đều hướng đến phương pháp phát hiện và thử nghiệm thư mới: Một là sử dụng chương trình điều hành của con chó như một thư ứng dụng lọc phương pháp. Hai là xác định các hợp chất sinh học mà chó phát ra trong máu và sau đó thiết kế các kiến ​​thức sẵn sàng lọc thư dựa trên các chất đó. 

Các ước tính cho giác quan của loài chó chính xác hơn con người ít nhất 10.000 lần, thậm chí lên đến 100.000 lần. Chúng ta có thể phân biệt các tỷ lệ hàng hóa khác nhau. Do đó, bạn sẽ là trung tâm của các loài trở thành tiêu điểm của các nghiên cứu chuỗi về khứu giác. Những nghiên cứu này nhằm mục đích phát hiện, phê duyệt hoặc điều trị các căn bệnh hiểm nghèo. Từ những dự đoán vận động để xác định bệnh. Chúng sẽ là trung tâm của các loài trở thành tiêu điểm của các nghiên cứu chuỗi về khứu giác. 

Nó trích dẫn trong phần tóm tắt nghiên cứu: "Nghiên cứu này mở đường cho các dự án nghiên cứu với quy mô hơn. Được thiết kế để khai thác năng lượng và sử dụng khứu giác. Chúng cho phép phát hiện ra dấu ấn bệnh sinh học của ung thư. Đường dẫn cuối cùng đến định dạng căn bệnh đó.

Nghiên cứu thử nghiệm trên những chú chóHy vọng việc sử dụng khứu giác của chó sẽ hỗ trợ phát triển các kỹ thuật không ngăn chặn để phát thư ứng dụng và các bệnh cảnh đe dọa đến mạng tính năng con người. 

Khứu giác của chú chó 

Do chú chó có khứu giác mạnh gấp 10 lần con người. Nên chúng có thể ngửi ra bệnh ung thư khi được phóng thích. Cách chuẩn đoán màu phù hợp cho những người bị ung thư phổi và trực tràng.  Chú chó đánh hơi được sự khác biệt giữa người ung thư tuyến giáp. Ví dụ chú chó chăn cừu Đức được huấn luyện về việc này 1 cách bài bản. Nếu chúng ngửi được mùi nước tiểu của người ung thư tuyến giáp chúng sẽ nằm xuống. Còn ngược lại chúng sẽ bỏ đi.

Vậy tóm gọn chó đánh hơi bị ung thư hay không? 

Có thể nói con chó được ngửi mùi của bệnh ung thư. Và kết quả có một cơ sở nhất định. Do đó, đặc biệt cảm giác của chó. Hơn thế nữa chúng do chủ nhân chăm sóc nên có thể thiết lập mùi hương quen thuộc của chủ. Chính vì thế mùi hương của chủ nhân khác quen thuộc đối với chú chó. Nếu trên người chủ có mùi hương lạ, chúng ta có thể nhanh chóng phát hiện ra. Thường chúng sẽ nhảy lên và sủa rất nhiều nên dẫn tới nhiều nhầm lẫn liên quan đến chó

Vậy tóm gọn chó đánh hơi bị ung thư hay không? Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!