Những quy tắc cần biết khi dắt chó đi dạo và tập thể dục

Chăm sóc | 27/05/2021

Ngoài việc nuôi chú chó vào những mục đích khác nhau. Nhưng dù là mục đích gì việc chăm sóc cho chú chó rất quan trọng. Bạn nên thường xuyên mang chú chó đi dạo và tập thể dục. Điều này ngoài việc tăng cường sức khỏe mà chúng còn hỗ trợ phòng bệnh ở chó. Vậy khi tập thể dục cần những quy tắc gì? Và cách tập thể dục cho chó như thế nào là đúng. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé!!!

Lý do gì khiến bạn nên dắt chó đi dạo

Mỗi con chó nên có một nơi an toàn để chơi và nghỉ. Dù chắc chắn trong sân cũng tạo ra tập tin không gian, chạy nhảy. Tuy nhiên, chủ nhân nên dắt chó đi dạo khoảng 1-2 lần mỗi ngày khi họ đi dạo trong sân. Hoặc chỉ đi bộ lên cầu thang là không đủ để có thể giáo dục con chó. Nếu bạn chưa bao giờ đi dạo với chú chó của mình trước đây. Thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ tận hưởng niềm hạnh phúc khi ở bên con chó của mình một cách trọn vẹn. 

Lý do gì khiến bạn nên dắt chó đi dạoBạn có nên dắt chó đi đâu không

Nếu những chú chó của bạn chỉ ở trong một khu vườn quen thuộc. Thì chúng sẽ nhanh chóng cảm thấy buồn chán. Đưa ra chó công viên, đi dạo, công viên giải trí, con hẻm hoặc khu đất trống gần nhà mà bạn chưa khám phá. Nếu bạn yêu thích sự mới lạ và những cuộc phiêu lưu kỳ thú thì chú chó của bạn cũng vậy. Khi dành cho nhau, bạn và thú cưng hiểu nhau hơn. Như bạn có thể thấy, bạn ràng buộc về mặt tinh thần và lời nói với chú chó của mình trong chuyến đi này. Khi bạn đi dạo, nó sẽ học cách giao tiếp với những con chó khác trên đường. 

Điều này rất tốt cho chó con. Bạn có thể học cách chó giao tiếp khi chúng ta tương tác với nhau. Chính điều này giúp chú chó của bạn tránh gặp những con chó hung dữ khác. Điều này làm rèn luyện sức mạnh, đốt cháy quá nhiều calo và tận hưởng không khí trong lành 

Khi nào thì bạn có thể huấn luyện chó

Điều quan trọng là con chó phải dành cả đời. Tuy nhiên, bạn cần biết tuổi và trạng thái của chó trước khi bắt đầu huấn luyện.Bạn hãy lên một lết hoạch cho chú chó thực hiện và tập thể dục. Một chú chó đi dạo để lấy hàng. Đi kèm là một chế độ dinh dưỡng hợp lý và lành mạnh. Điều này sẽ giúp chú chó của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh trong thời gian dài. 

Khi nào thì bạn có thể huấn luyện chóKhi chú chó của bạn phải đạt đến một tương thích, thường là 4-5 tháng. Sau khi tiêm phòng ở mũi 5 hoặc 7 đã được tiêm phòng đầy đủ. Đồng thời, bạn cần bảo đảm sức khỏe, chế độ ăn uống và điều hành của chó vẫn bình thường. Hãy đẩm bảo trước khi chúng có thể ra ngoài. Đây là phương pháp tốt nhất để chú chó có thể phòng bệnh và hoạt động vui vẻ bình thường.

Cho chó đi dạo 

Điều này rất tốt để tiêu hóa đi ngoài trời có thể dễ thở không khí trong lành và khiến chúng có tâm trạng tốt. Rất hữu ích cho sức khỏe của cơ thể chó con. Chúng còn giúp thúc đẩy tiêu hóa ở chó. Cho chó đi dạo có thể giúp chó thích ứng với thế giới bên ngoài. Cảm giác sợ hãi khi tiếp xúc với những  thứ bên ngoài kích hoạt đầy bất ngờ. Hãy ra ngoài trời nắng và lưu ý nếu con chó của bạn tiếp xúc với tia UV dưới ánh nắng mạnh.Thì hãy bổ sung vitamin D gấp nhé. Vì tia UV làm hao hụt vitamin D nhanh chóng. Ngoài ra việc bổ sung này giúp xương khớp chúng hoạt động linh hoạt.

Nên chó chú chó chạy bộ giúp duy trì sức khỏe 

Việc chạy bộ ở chó giúp chúng có sức khỏe và khả năng phục hồi của cơ bắp. Đồng thời có tác dụng duy trì cân nặng tưởng tượng cho chó. Chú chó của bạn cũng có thể  được và thường xuyên tắm nắng. Không chỉ tốt cho con người mà ánh nắng mặt trời cũng rất cần cho chú chó của bạn. Đối mặt với nó, mặt trời là một người bạn tốt giúp họ có một cuộc sống hạnh phúc hơn. 

 Nên chó chú chó chạy bộ giúp duy trì sức khỏe Nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho chó

Khi chó đi dạo thì ý nghĩa chú chó muốn vận động. Mỗi khi khỏi bệnh, chúng sẽ rất vui. Nhờ đó, nó giúp giải tỏa tâm trí cho chó. Nếu chúng vui vẻ, chúng sẽ hoạt động nhanh hơn và ăn nhiều hơn. Khi đó chúng sẽ có một tinh thần tốt nhất có thể.

Tập thể dục khiến chúng giúp kéo dài tuổi thọ 

Việc thể dục, giống như con người điều này giúp chúng rèn luyện các cơ quan của chó. LÀm những chức năng tỏng cơ thể của chúng hoạt động khỏa mạnh. Vận động giúp chúng linh hoạt hơn, các cơ, xương khớp linh hoạt hơn. Đồng thời, hoạt động cho họ ít hơn. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và sức khỏe của chó. 

Cho chó đi dạo giúp giảm thói quen xấu 

Những con chó không thể tập luyện có nhiều khả năng mắc một số vấn đề về hành vi. Các tiêu chuẩn biểu hiện có thể được bao gồm. Đặc biệt là đào, bớt, cắn xé … . Hoặc chúng có thể bị trầm cảm, căng thẳng, hung hăng. Dẫn dắt chó đi dạo là một cách tuyệt vời để giải phóng năng lượng. Còn giúp ngăn ngừa trầm cảm ở chó.

Cho chó đi dạo giúp giảm thói quen xấu Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến các phương pháp phòng ngừa và thói quen an toàn cho chó của bạn. Hãy tránh việc nguy hiểm hoặc rắc rối cho những người xung quanh. Những con chó thường xuyên di chuyển có xu hướng có tính cách điềm tĩnh. Bạn cũng tránh được các vấn đề về hành vi của chúng. Đừng chủ quan, bạn nên giám sát hoạt động của nó. 

Phương pháp chạy bộ

Không có tiêu chuẩn về thời gian hoặc khoảng cách khi chạy. Chủ yếu là trạng thái của mỗi người. Đối với người chạy hoặc người ngồi, ban đầu, hãy chạy khoảng 15 phút. Sau đó, tăng thêm thời gian. Nếu bạn cảm thấy thấp trong khi chạy, bạn có thể chạy lại chậm và kiểm tra sức mạnh của chú chó. 

Phương pháp chạy bộLời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!