Nên sử dụng bát đựng thức ăn nào cho chó là tốt nhất

Chăm sóc | 27/05/2021

Hiện nay trên thị trường tung ra rất nhiều sản phẩm để phục vụ cho chú chó. Trong đó có bát đựng thức ăn. Thị trường hiện nay bát đựng thức ăn cho chó rất phổ biến. Vậy làm sao để lựa chọn bát đựng thức ăn cho chó hợp lý. Hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé. Cùng đi nào!!!

Nên có bao nhiêu ăn cho chó là đủ?

Theo bạn nghĩ trong nhà cần bao nhiêu bát đựng thức ăn cho chó là đủ. Nhiều người cho mỗi con ăn một bát. Lâu dài cái mới đổi một cái mới. Một số cho thức ăn vào khay hoặc phách, 2 hoặc 3 con ăn chung. Bát nước uống chung với bát thức ăn. Theo như bác sĩ thì mỗi chú chó nên có 2 bát thức ăn để thay liên tục.

Nên có bao nhiêu ăn cho chó là đủ?Tốt nhất chính là nên cho mỗi con ăn 1 bát cố định. Không cho ăn lộn xộn. Hạn chế chuyển đổi giữa các con trong đàn. Hơn nữa khi cho ăn chung với nhau rất dễ xảy ra tình trạng tranh cướp. Các yếu tố nhỏ hơn sẽ gặp khó khăn khi lấy thức ăn. 

Chọn bát đựng thức ăn theo tiêu chí nào

Các bát đĩa chọn lọc cho chó ăn thì phải an toàn chất liệu không độc hại. Cho dù hiệu ứng nhãn là gì, thì chất liệu vẫn là phần đầu tiên tố cần chú ý. 

Những sản phẩm độc hại sử dụng trong thời gian dài. Thì chúng có thể gây hại cho sức khỏe của chó. 

Bát ăn có nặng hay không : Hiện nay rất nhiều người không thật sự quan tâm đến vấn đề này. Trên thực tế, nếu bát cho chó quá nhẹ sẽ dễ bị rơi khi ăn. Bát cân nhắc lại khi cầm trên tay. Hợp lý thiết kế. Hiện nay có rất nhiều loại bát đựng thức ăn cho chó có thiết kế lạ mắt. Tuy nhiên, dù có gì định dạng, bát đĩa kết hợp cũng phải hợp lý. Không cản trở chó ăn hết thức ăn. 

Chọn bát đựng thức ăn theo tiêu chí nàoBát ăn dễ rửa sạch hay không : Những chiếc bát ăn nếu đủ tiêu chuẩn sẽ lau chùi rất dễ dàng. Không bong tróc khi sơn bảo vệ. Không có hiện tượng thay đổi màu sắc, kết nối khi sinh bảo vệ. 

Các loại bát thức ăn có trên thị trường

  • Bát ăn cho chó bằng nhựa 

Đúng như cái tên gọi của nó, sản phẩm đựng thức ăn cho chó này được làm bằng nhựa cao cấp với rất nhiều màu sắc khác nhau. Thiết kế nhỏ gọn với những chiếc vô cực kỳ họa tiết nhỏ trông giống như vô cùng bắt mắt. Có hai loại cơ bản cho sản phẩm này là  đó là bát nhựa đơn và bát nhựa đôi. Đối với bát đôi, bạn có thể kết hợp để đựng thức ăn và nước uống vô cùng tiện lợi. Bởi vì thông thường, việc ăn uống sẽ đi kèm với nhau.

Đặc điểm nổi bật của bát đựng thức ăn cho chó bằng nhựa là dễ vệ sinh, độ đẹp, chống trượt. Đặc biệt, nếu chú cún nhà bạn có chuồng hoặc nhà ở riêng, bạn có thể mua loại bát có quai cài thiết kế chuồng. Với vị trí trên cao, thức ăn và nước uống của cún cưng sẽ không bị làm hỏng bên ngoài.Tuy nhiên, chúng tôi đã vô thiết kế cùng một tinh tế. Lòng bát đĩa bảo vệ không bị rơi vãi ra bên ngoài, đế cao bằng cao su chống trượt.

  • Bát thức ăn cho chó bằng inox 

Chúng có cấp độ học bọc cao, khó bị hư hỏng. Mặc dù bị rơi từ trên cao xuống nhưng chắc chắn bát đĩa sẽ còn nguyên. Đồng thời, chúng rất dễ vệ sinh và quản lý. 

  • Bát ăn cho chó bằng cao su

Bát ăn cho chó mèo bằng cao su với chất liệu nhựa silicon tổng hợp không độc hại. Độ cao và an toàn với vật nuôi. Bát ăn cho chó mèo đa chức năng tiện dụng, có thể đưa đi xa hoặc đặt ở bất kỳ vị trí nào và có thể treo cả trên tường. Khôngvị, không chứa nước hay bất cứ chất hóa học nào. Thân thiện với môi trường, cho dù bạn bỏ xuất cái này vào thùng rác cũng không cần lo lắng làm hại đến thiên nhiên, môi trường. Rửa sạc và rất tiện lợi. Chúng có thể rửa bằng chất tẩy rửa, chất khử độc, nước sạch hoặc cũng có thể cho vào nước nóng để khử độc.

Các loại bát thức ăn có trên thị trường

  • Bát ăn chống kiến cho chó

Nếu trong gia đình bạn có sự xuất hiện của những đàn kiến ​​hoặc côn trùng. Chúng thường “rủ nhau” tấn công thức ăn của cún cưng của bạn. Điều này sẽ vô tình sẽ làm thức ăn của chú cún trở nên nguy hiểm. Thức ăn nhanh bị hỏng, nếu chú chó ăn vào sẽ đưa ra các bệnh về đường tiêu hóa. Bạn có thể sử dụng bát ăn chống đế cao có vòng tròn chống kiến ​​và côn trùng. Với sản phẩm đựng thức ăn cho chó chống lại kiến ​​thức này, bạn có thể để bát ở bất kỳ vị trí nào cũng không sợ bị tấn công. Cún con thức ăn sẽ luôn được làm sạch và an toàn.

  • Bát tự động cho chó 

Trong một trường hợp khác, khi bạn phải ra ngoài trong một khoảng thời gian dài. Mà không thể chăm sóc được cho thú cưng. Bát thức ăn cho chó tự động là một trong những chế độ tuyệt vời nhất cho tất cả mọi người. Chúng sẽ được tiết lập đúng giờ ăn chó cún cưng và lượng nước cũng được thiết lập bình thường. Còn bạn, sẽ không phải quá lo lắng mỗi khi phải ra ngoài quá lâu nữa. 

  • Bát ăn cho chó loại 2 tạo khay ăn 

Bát ăn cho khay loại 2 được làm bằng vật liệu inox chắc chắn. Bát có thể rời khỏi chân đế. Bộ sản phẩm có nhiều màu sắc tinh tế để lựa chọn. Chắc chắn thiết kế vô giá. Rất thích những chú chó thích cắn bát ăn. Có tác dụng ngăn chặn ăn kiêng bị đổ vỡ. Hoặc dây bẩn ra sàn nhà và tường nhà.Dễ dàng giặt giũ, nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình nuôi chó. 

Các loại bát thức ăn có trên thị trườngLời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!