Huấn luyện chó cưng bỏ thói quen xin ăn/ăn bậy hiệu quả

Huấn luyện | 20/05/2021

Những con chó nhà bạn đang có thói quen xấu là xin ăn/ăn bậy? Làm cách nào để chúng không còn thói quen ăn bậy nữa? Đây là những câu hỏi mà nhiều con sen thắc mắc. Và cho đến hiện tại vẫn chưa tìm ra được câu trả lời cho mình.

Cùng với đó là việc chó nhà bạn có thói quen xin ăn ngay tại bàn. Khi bạn bước vào nhà và bị mê mẩn với mùi của đồ ăn. Nhưng bạn lại cảm thấy khó chịu khi những con chó của mình lại lảng vảng. Chảy nước dãi với những món ngon yêu thích của mình. Không những bạn mà chúng cũng làm cho nhiều người có cảm giác khó chịu và giận dữ.

Huấn luyện chó bỏ thói quen xin ănHiện nay, trình trạng những con chó bị chết do ăn bậy tương đối nhiều. Nhất là đối với những con chó sinh sống ở các vùng quê. Những bả chó thường được sử dụng phổ biến. Với mục đích trộm chó hoặc mục đích đột nhập vào nhà dân để trộm cướp. Ngoài ra, việc những con chó ăn đồ ăn linh tinh cũng có khả năng khiến chúng nhiễm nhiều loại bệnh.

Hôm nay, Vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu cách huấn luyện chó bỏ thói quen xin ăn/ăn bậy nhé !!!

Cách huấn luyện chó không xin ăn

Cách đơn giản để có thể giải quyết vấn đề những con chó xin ăn. Là ngăn chặn việc chúng xin ăn. Cụ thể hơn, là bạn có thể để chúng trong chuồng. Sau đó cho chúng một khúc xương hoặc món đồ chơi mà chúng yêu thích. Để chúng sẽ không làm ồn về phiền lúc bạn đang ăn.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn mình và chó ở cùng trong 1 căn phòng và ngay khi bạn đang ăn. Việc đơn giản là bạn sẽ xích chúng lại. Để chúng không lảng bảng hoặc chảy nước dãi với đồ ăn của bạn.

Hoặc bạn cũng có thể để bên cạnh 1 chiếc nệm hay đồ chơi chúng yêu thích. Chỉ cần có tác dụng khiến chúng cảm thấy mình bận rộn. Và cho chúng cảm giác đang được tham gia bữa tiệc cùng với chủ của mình.

Cách huấn luyện chó không xin ănNếu như bạn không muốn sử dụng cách trên. Bạn có thể huấn luyện chó nghe theo lời bạn dựa trên tinh thần tự nguyện. Tuy mất nhiều thời gian nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao. Nên tập cho chó một vị trí cố định. Để chỉ cần bạn muốn, bạn chỉ cần ra lệnh thì chúng sẽ quay lại vị trí đó. Và đừng quên thưởng sau khi những con chó của bạn thực hiện tốt nhé. Để có thể kích lệ cho tinh thần của chúng.

Huấn luyện chó không ăn đồ ăn bậy

Cách đơn giản nhất là bạn sẽ huấn luyện chó của mình chỉ được ăn trong bát của mình. Với cách này, việc bạn làm là chỉ cần cho chó ăn trong 1 cái bát cố định. Không thay đổi trong một thời gian dài. Bạn có thể đặt bát ăn của chó ở góc bếp, góc chuồng, … Mục đích là để chúng có thể quen hơi, quen mắt, quen chỗ. Và bất cứ thứ gì bạn cho chó ăn cũng phải để vào trong cái bát này.

Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn lấy những loại thức ăn cho chó như pate, hạt, xúc xích, … cho vào bát ăn của chó. Sau khi chúng ăn bạn sẽ khen ngợi chúng. Cùng với đó bạn có thể sử dụng chả lụa, thịt nướng trộn với tiêu, ớt, dầu nóng, … Sau đó bạn rải trên nền nhà và vườn. Và tất cả những nơi chúng hay lui đến.

Sau đó bạn sẽ vờ dẫn chúng qua đó với những món đồ ăn ngon. Chúng sẽ ngửi và dính chất cay vào mũi. Điều này khiến chó hắt hơi, chảy nước miếng và nước mũi. Mặt chúng nhăn nhó và ghê sợ những loại đồ ăn này. Chỉ cần làm cho chúng từ 2 – 3 lần là chúng sẽ tự xa lánh những đồ ăn này. Cứ như thế, chỉ cần thấy đồ ăn trên mặt đất là chúng sẽ không ăn nữa.

Huấn luyện chó không ăn đồ ăn bậyBạn nên lặp đi lặp lại cách này nhiều lần. Cứ mỗi 3 tuần bạn sẽ làm lại 1 lần. Chắc chắn bạn sẽ thành công. Nếu như chó không hiểu hoặc quên bạn chỉ cần kiên nhẫn và bắt đầu lại. Khi chó hoàn thành tốt, bạn nhớ thưởng cho chúng nhé.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về việc huấn luyện chó cưng bỏ thói quen xin ăn/ăn bậy hiệu quả mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!