Bí kíp hướng dẫn chó ngồi trên xe máy cực kì đơn giản

Huấn luyện | 21/05/2021

Hiện nay, việc chó ngồi trên xe máy để đi dạo mát hoặc đi chơi cùng chủ nhân của mình là điều không còn quá xa lạ. Chúng thường sẽ được chủ nhân của mình cho ngồi ở phía trước hoặc phía sau giống như người bạn đồng hành của con người.

Bạn cũng mong muốn chú chó của mình cũng có thể ngoan ngoãn ngồi lên xe giống như vậy? Hôm nay, Vpet.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách cho chó ngồi trên xe cực kỳ đơn giản nhé!!!

hướng dẫn chó ngồi trên xe máy

Huấn luyện cho chó làm quen và giữ thăng bằng trên xe máy

Để có thể giúp chó giữ thăng bằng và làm quen khi ngồi trên xe máy. Bạn cần 4 dụng cụ là 1 chiếc xe máy, clicker, đồ ăn ưa thích của thú cưng và dây xích. Các bước được thực hiện như sau:

- Để chó ngồi hoặc đứng ở bất kỳ vị trí nào trên xe mà bạn muốn. Bạn ôm chúng 1 phút sau đó thả tay ra. Và dùng tay bấm vào clicker để thưởng đồ ăn ưa thích của chúng. Nếu sau đó chó rời vị trí ban đầu bạn phải dùng tay giữ chúng lại. Nếu chó thực hiện đúng yêu cầu của bạn thì bạn nên ngay lập tức thưởng đồ ăn cho chúng.

- Tốc độ buông tay của bạn tăng dần lên. Và để chó của bạn ở yên trên vị trí ban đầu càng lâu càng tốt. Chỉ cần chúng thực hiện tốt là bạn sẽ thưởng đồ ăn ưa thích cho chúng. Bạn sử dụng hiệu lệnh “sai”’ khi chúng thực hiện sai yêu cầu. Sau đó chỉ lại theo ý muốn của bạn. Lúc này nếu chúng thực hiện đúng bạn sẽ thưởng gấp đôi.

- Tập đến khi nào chó của bạn ngồi đúng vị trí và trong thời gian dài. Khi chúng không cần tác động tay của bạn nữa thì sang bài khác.

Huấn luyện chó lên xe khi có lệnh

Khi những con chó đã có thể thuần thục ngồi trên xe. Thì bạn sẽ bước sang bài học thứ 2 là huấn luyện chúng lên xe khi có lệnh.

hướng dẫn chó ngồi trên xe máy

- Bạn sẽ dùng lệnh “xe”, sau đó đặt chó của bạn lên xe như bài tập 1 ở trên.

- Lần tiếp bạn sẽ đặt chiếc xe của bạn ở gần chúng rồi sử dụng khẩu lệnh “xe”. Sử dụng dây buộc vài vòng cổ hoặc đai lưng để kéo nhẹ con chó cho chúng ngồi ở vị trí yêu cầu.Khi chó thực hiện đúng và ngồi đúng vào vị trí yêu cầu. Bạn sẽ dùng clicker để thưởng đồ ăn cho chúng.

- Ở lần tiếp theo bạn chỉ cần giật nhẹ sợ dây. Cùng với đó sẽ sử dụng khẩu lệnh “xe” để chúng tự động ngồi lên vị trí. Đừng quên thưởng khi chúng làm đúng nhé.

- Sử dụng cho đến khi chúng tự động lên xe khi nghe khẩu lệnh. Lúc này bạn có thể bỏ dây đã đeo cho chúng từ trước.

Huấn luyện chó ngồi im lặng khi xe đang chạy

Nếu chó của bạn đã thành thạo 2 bài học ở trên. Bạn có thể áp dụng bài học cuối cùng này cho chúng. Tuy nhiên, ở bài học này bạn cần có sự hỗ trợ và giúp đỡ của và người. Bài học tiến hành như sau:

- Những người hỗ trợ bạn sẽ điều khiển xe. Sau đó, bạn sẽ sử dụng khẩu lệnh để chó của bạn ngồi lên xe. Lúc này bạn vẫn thưởng đồ ăn cho chúng nhé.

- Lúc này người hỗ trợ sẽ nổ máy nhưng không để xe di chuyển. Nếu chó của bạn không hoảng sợ hay lo lắng thì bạn hãy khen thưởng chúng.

- Bạn sẽ ra hiệu để người hỗ trợ có thể di chuyển xe chậm rãi trong đoạn đường ngắn. Bạn sẽ khen ngợi chúng nên chúng chịu ngồi yên.

- Sau đó sẽ tăng dần quãng đường đi và sẽ tùy thuộc vào việc chó của bạn có những phản ứng gì không

- Và hầu hết những giống chó điều thích được đi xe máy. Nên bạn đừng lo sợ chó của mình sẽ không thể hoàn thành bài học. Tuy nhiên bạn nên thực hiện đủ các bài học và các bước. Cũng không nên quá nóng tính thay vào đó bạn nên kiên trì và điềm tĩnh. Để chúng có thể tập trung vào bài học cùng bạn.

Những lưu ý khi dạy chó ngồi trên xe máy

Áp dụng đúng phương pháp là một điều quan trọng để việc huấn luyện của bạn thành công. Và bạn nên nhất quán trong quá trình huấn luyện. Khi chó sai bạn nên phê bình và khen thưởng khi chúng làm đúng. Những con chó làm đúng yêu cầu của bạn. Ngay lập tức bạn phải thưởng cho chúng.

hướng dẫn chó ngồi trên xe máy

Cấu trúc của thần kinh chó chỉ cho chúng ghi nhớ hành động trong khoảng 3 giây. Nếu quá 3 giây, chúng sẽ chuyển qua ghi nhớ một hành động khác. Vì thế, nếu bạn muốn những con chó của mình ghi nhớ bất kỳ hành động nào. Thì phải thưởng cho chúng ngay lúc đó. Và nếu chó làm sai bạn cũng phải phê bình chúng ngay lập tức.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về việc huấn luyện chó ngồi trên xe máy mà Vpet.vn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn biết thêm nhiều thông tin. Và hỗ trợ cho việc chăm sóc và huấn luyện những bé cưng của bạn. Đừng quên theo dõi Vpet.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các giống thú cưng trên thế giới nhé!!!

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!