Chó tự cắn chân mình hằng ngày biểu hiện bệnh lý gì?

Sức khoẻ | 27/05/2021

Giống với con người chó cũng mang rất nhiều loại bệnh về cơ thể. Một số bạn nghĩ rằng chú chó chắc không có nhiều bệnh đâu nhỉ. Vì chúng khoe vậy cơ mà. Những không chú chó cũng mang cho mình rất nhiều mầm bệnh. Sau đay cùng Vpet.vn đi tìm hiểu về 1 bệnh khá thường gặp ở chó. Vậy sau đây hayx cùng Vpet.vn đi tìm hiểu việc cắn chân ở chó thường xuyên là biểu hiện của bệnh lý nào nhé.

Nguyên nhân vì sao khiến chó tự cắn chân mình?

Chó hay cắn chân bị đau

Có thể bạn chưa biết thay vì thấy hành động hay phá dỡ đồ đạc, tay chủ khi vui đùa thì đôi khi chú chó tự cắn chân mình. Một trong những nguyên nhân khiến biểu hiện toàn bộ hành vi này do chúng bị đau. Một vết cắt do gai, mảnh vỡ hoặc có thể những viên đá nhỏ mắc kẹt trong miếng đệm dưới bàn chân. Điều này khiến nó đau đớn và khó chịu.

Chó hay cắn chân bị đauĐiều đó làm chúng sẽ tự tìm cách tìm kiếm những chướng ngại đó ra khỏi bàn chân. Ngoài ra một số bệnh về xương khớp cũng gây đau cho chó. Khiến chó thay đổi về tâm lý, hành vi, trong đó có chó hay cắn chân mình.

Do da chân của chó bị khô

Vào mùa đông

Mùa đông đây là mùa quá lạnh và khô có thể gây nứt nẻ bàn chân của cún. Bạn cần rửa chân cho cún trong nước ấm sau khi đi chơi ngoài trời lạnh. Một vài loại kem bôi chân chó vào mùa lạnh có thể thích hợp.

Vào mùa hè

Vào mùa hè, phần đệm của bàn chân là bộ phận phải chống nóng lại thời tiết. Nếu ở thời tiết quá nóng có mức nhiệt độ bề mặt có thể nên đến hơn 40 độ. Thì đây là thời gian khiến lớp đệm chân chú chó bị bỏng và bong tróc.

Chó con cắn chân làm do việc dị ứng 

Theo các bác sĩ thú y, dị ứng ở những nguyên nhân làm chú chó cắn chân mình. Động vật, cũng như con người, chúng ta cũng bị mẩn ngứa khi bị dị ứng.

Dị ứng qua đường hô hấp: Mùi hương hóa chất, sữa tắm, nước hoa…

Dị ứng qua đường tiêu hóa: ăn phải thức ăn hỏng, hết hạn sử dụng… Mặc dù rất hiếm, nhưng những chú chó cũng có thể bị dị ứng với một số thành phần trong thức ăn của chúng tôi

Chó con cắn chân làm do việc dị ứng dụngDị ứng ngoài da: do tiếp xúc với các chất hóa học như tiêm thuốc, tiêm vacxin…

Khi chó bị dị ứng, da sẽ bị rát, đau… Chó tự chân mình để xoa dịu cảm giác khó chịu. Chân là một trong những bộ phận có thể chó cưng sẽ hay bị cắn nhất. Bạn có thể xác định chú chó con của mình bị dị ứng với thứ gì đó bằng cách nhìn xem nó đang ở chân nào.

Nếu chú chó chó trung nhai hai bàn chân trước hoặc tất cả bốn chân, hãy nghĩ đến chúng bị dị ứng thức ăn nhé. Ảnh hưởng thường thức ứng dụng đến lòng bàn chân là phần của chân. Còn lại nếu con chó trung gian một chân trước hoặc một chân sau, nó có thể sẽ tiếp xúc với những thứ gì đó gây dị ứng.

Chó cắn chân đang bị stress, buồn bã

Không chỉ việc cắn chân do bị đau, dị ứng. Mà thực ra đôi khi chúng tôi cảm thấy buồn chán. Và nó trở thành quen thuộc của chúng tôi. Đây là kết quả của hội chứng trầm cảm ở chó. Nguyên nhân sự chán nản có thể do có chú chó mới thay thế môi trường sống, nhà có thêm thành viên mới, không được quan tâm.

Chó cũng có thể bị rối như rối loạn ảnh chế như ở người. Cắn chân mình là một biểu hiện của rối loạn. Chúng có biểu hiện thường bắt nguồn từ mệt mỏi và lo âu. Nhiều người thường xuyên làm móng tay của họ mỗi khi căng thẳng. Chó cũng có thể giống như vậy.

Tuy nhiên, this thói quen là xấu vì nó có thể gây nhiễm trùng hoặc biến chứng cho chó. 

Làm thế nào để hạn chế hành vi chó cắn chân 

Bạn hãy kiểm tra chân chó

Nếu có dấu vết bị trùng lặp, bạn nên đưa chú chó đến gặp bác sĩ thú y. Nếu có gì đó mắc vào chân, hãy lấy nó ra và trùng lặp vào vết thương đó.

Lựa chọn thức ăn phù hợp cho chú chó

Hãy cho chó ăn những thức ăn có chất lượng cao. Chứa công thức bằng giữa các vitamin và cân bằng chất, bao gồm cả axit béo. Không nên nuông chiều chú chó bằng thức ăn nhiều dầu mỡ. Vì chúng tôi có thể cảm nhận được với loại thực phẩm này.

Làm thế nào để hạn chế hành vi chó cắn chân Mua đồ chơi và chơi với chó

Nếu chú chó bị tâm lý, chúng tôi có thể bị bệnh. Có nguy cơ bị tấn công và tấn công chủ và người lạ. Hãy chuẩn bị một số thứ đặc biệt là một số đồ chơi cho chó ăn, nhai.

Bảo quản hóa chất tránh xa tầm với của con chó

Bạn phải chắc chắn để những chất hóa học ở bên ngoài nhưng chú chó của bạn có thể tới. Với cái tính tò mò tính toán, hóa chất có thể gây thương tích hoặc gây dị ứng với bạn thú cưng.

Sử dụng sữa tắm cho chó và kem dưỡng ẩm

Bạn hãy thường xuyên tắm cho chó bằng các loại sữa tắm cho chó. Hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm để da chó không bị khô. Vào mùa đông, kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm để của chó luôn khỏe và có đàn hồi tốt.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!