Tại sao ban hành luật đeo rọ mõm cho chó

Chăm sóc | 27/05/2021

Đối với những chú chó. Dù đã được thuần chủng hay không thì chúng vẫn sẽ mang cho mình bản chất hoang dã. Vì bản chất này nên chúng lúc nào cũng có thể thể hiện bản tính hoang dã.  Vậy hiện nay đã có luật đeo rọ mõm chó. Vậy tại sao lại có luật như vậy. Ngay sau đây hãy cùng Vpet.vn đi tìm hiểu ngay nhé.

Khi nào thì chú chó cần phải đeo rọ mõm cho chó? 

Nếu bạn có 1 chú chó và muốn chúng luôn được ra ngoài đi dạo. Thì tốt nhất là bạn hãy nên mang rọ mõm chó chúng nhé. Đặc biệt, một số giống chó hung dữ có khả năng cắn người nhé. Ví dụ như chó Becgie, Rottweiler, Pitbull… Hoặc trong trường hợp chú chó rơi vào tình trạng sợ hãi như đi gặp bác sĩ thú y, người gặp gỡ, chó lạ, tới đông người… tạo nên hành động này. Bạn nên tránh những rủi ro đáng tiếc, rọ mõm cho chó là một công việc cần thiết. 

Khi nào thì chú chó cần phải đeo rọ mõm cho chó? Bạn đừng quên rằng rọ mõm không phải phương tiện để thay thế huấn luyện. Cũng như giúp chú chó có thể hòa đồng và thân thiện hơn. Bạn không  bao giờ nên đưa 1 chú chó hung dữ đến công viên để chơi chung với các con chó khác. Nếu đem chúng đến công viên dạo và rọ mõm chúng trở nên khó chịu hơn. Nếu như vậy việc luyện tập sau này sẽ lâu và khó khăn hơn. 

Vậy việc sử dụng rọ mõm cho chó có tác dụng gì?

Đầu tiên, ngăn chú chó ăn bậy và cắn đồ

Những chú chó chúng đều có khứu giác cực kỳ nhạy bén. Hơn nữa những chú chó cũng rất mò. Đối với những sự lạ lẫm, chó thường, hoặc chó cắn. Việc này sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu những chú chó không may ăn phải thức ăn có độc. Vì thế mỗi khi ra ngoài chủ nhân, nên cho chó cưng rọ mõm. 

Chúng giúp ngăn chặn hành vi người đi đường 

Hiện nay nhiều gia đình có sở thích nuôi các giống chó cảnh lớn. Với vóc dáng những chú chó khỏe, lực mạnh. Những con chó giống này hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho người qua đường. Chính vì thế việc rọ mõm cho chó đặc biệt là giống chó lớn giúp bảo đảm an toàn cho con người và động vật khác. 

Hạn chế việc cắn nhau ở chó

Những chú chó cắn xé lẫn nhau là động vật sống và có lãnh thổ bảo vệ thức rất cao. Đặc biệt hơn nữa khi vào mùa giao phối những chú chó cũng rất dễ nổi nóng. Chính vì thế việc mang rọ mõm có thể ngăn cản nó gây sự với những chú chó khác. 

Giảm thiểu việc làm ồn

Làm phức tạp nhiều người chú chó làm vấn đề tâm lý thường xuyên. Vì vậy giúp giảm ảnh hưởng mọi người xung quanh. Bạn hãy giúp chú chó của bạn văn minh hơn bằng cách đeo thẻ rọ mõm cho chúng nhé. 

Sử dụng các rọ mõm bằng nhựa sắt hoặc daSử dụng các rọ mõm bằng nhựa sắt hoặc da

Ở các thị trường hiện nay có rất nhiều loại rọ mõm với các kiểu khác nhau. Nhưng không phải loại chú chó nào cũng có thể sử dụng đâu nhé. Chúng cần được lựa một cách kỹ càng thông qua nhiều yếu tố.

Nếu chú chó trong thời kỳ huấn luyện, bạn nên mang cho chúng rọ mõm lưới. Chúng có thể bao trọn vẹn các phần mõm của chúng hơn(kiểu mõm lưới). Hãy luôn tạo tâm lý thoải mái và an toàn cho những chú chó. Chú ý chỉ nên đeo rọ mõm cho tối đa con chó là 20 phút. Bạn cần điều chỉnh thời gian sử dụng theo trời nhiệt độ và luyện tập cường độ. Tránh cảm giác khó chịu, sốc nhiệt. 

Để cho mọi người có một cái nhìn thiện cảm với chú chó rọ mõm. Bạn có thể sử dụng rọ mõm được thiết kế với phong cách đáng yêu và hiện đại như rọ mõm vịt, mỏ heo… Giảm thiểu sự kỳ thị của mọi người đối với chúng. 

Nêu chú chó của bạn luôn thích hoạt động và năng động. Thì bạn nên lựa chọn rọ mõm nhựa cho chúng. Điều này giúp chú chó có thể há miệng thở. Và chúng có thể uống nước khi cảm thấy khát. Việc quan trọng nhất là khi bạn rọ mõm chó chính là bạn phải kiểm tra cảm xúc của chính mình. Việc rọ mõm là việc phải làm để sửa đổi tính năng cho con chó của mình. Hãy thực hiện dưới góc nhìn tích cực. Điều này tránh những việc tiêu cực xảy ra

Ưu điểm và nhược điểm của một số loại rọ mõm

Rọ mõm chó bằng chất liệu nylong: chất liệu mềm, nhẹ, thoáng khí, thích hợp cho tất cả các giống chó. Rọ mõm này có giá rẻ, dễ sử dụng. Hoạt động đóng - mở độc đáo, dễ sử dụng và có thể ngăn chó cắn. 

Ưu điểm và nhược điểm của một số loại rọ mõmRọ mõm bằng nhựa: chất liệu nhẹ, thoáng khí, rẻ hơn các loại chất liệu khác. Kích thước điều chỉnh khả năng. Giúp thú cưng nhà bạn khi không có cảm giác bi khó chịu. Rọ mõm bằng nylong ở dạng lưới phủ kín : Tác dụng của chúng làm lưu thông không khí và chắc chắn. Nhưng chỉ hợp tác sử dụng cho các giống chó mõm dài. Những chó Pug, Bắc Kinh, Bull… không thể sử dụng loại này. 

Rọ mõm bằng da trâu cứng: siêu độ, dễ sử dụng. Nhược điểm là sử dụng chó lâu dài sẽ khó chịu đựng chất liệu cứng 

Rọ mõm bằng da mềm: siêu độ, dễ sử dụng, chất liệu mềm tạo cảm giác thoải mái. 

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!