Danh sách các món đồ cần khi bắt đầu nuôi mèo con

Sức khoẻ | 07/09/2021

Có phải gia đình bạn sắp đón các bé mèo nhỏ chào đời? Sau hơn hai tháng mang thai vất vả, bé mèo cái nhà bạn có phải sắp lâm bồn rồi không? Nếu như đây là lần đầu tiên gia đình bạn đón các bé mèo con chào đời. Chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những bối rối. Bạn đã nghĩ ra mình sẽ chuẩn bị những gì để đón các bé mèo con chưa nào? Nếu chưa, hôm nay Vpet.vn sẽ giúp bạn tham khảo danh sách các món đồ cần khi bắt đầu nuôi mèo con nhé!

Chỉ nên mua những món đồ cần thiếtChỉ nên mua những món đồ cần thiết

Những thứ nhỏ xinh luôn thu hút sự chú ý của các chú mèo con. Đồng thời, các “con sen” cũng không thể nào rời mắt được. Điều này sẽ khiến cho bạn mua rất rất nhiều món đồ, nhưng trong thực tế, nó lại không cần thiết cho cuộc sống của mèo con.  Để tránh trường hợp shopping thả ga mà lại không mang gì có ích về nhà. Trước khi đi mua đồ dùng cho mèo, bạn hãy “note” lại vào một tờ giấy nhỏ, tránh tình trạng mua lung tung rồi lại không dùng đến. Hãy cùng Vpet.vn điểm danh những món đồ nên có trong danh sách các món đồ cần khi bắt đầu nuôi mèo con nè!

Đồ chơi dành cho mèo

Đứng đầu danh sách các món đồ cần khi bắt đầu nuôi mèo con sẽ là đồ chơi nhé. Bạn biết không, bản tính của các chú mèo là luôn tò mò. Vậy nên, nó sẽ rất thích thú nếu có một rổ đồ chơi cho riêng mình. Mỗi lần bày đồ chơi ra, trước mắt những chú mèo con cứ như là một thế giới để khám phá vậy.

Nếu lo lắng mèo con buồn bã khi không có thời gian chăm nom hay bạn quá mệt mỏi vì việc mèo cào cấu giày dép, ghế sofa. Hãy cho chúng sở hữu một giỏ đồ chơi riêng nhé.

Thông thường, đồ chơi cho mèo sẽ là loại hay có lông, độn giòn, hoặc các con trỏ laser cầm tay… Hãy cố gắng thay đổi đồ chơi của mèo thường xuyên để tìm ra ý thích của nó nhé. Tuy nhiên, bản tính cào móng của tất cả các chú mèo đều không thể thay đổi được. Vì vậy, để bảo vệ ghế sofa hay chiếc thảm chùi chân trong nhà. Bạn đừng quên đặt mua cho nó một miếng cào hoặc các loại cây cột có quấn dây thừng xung quanh nhé!

Đồ ăn thưởng cho mèo

Thông thường, để huấn luyện mèo con. Bạn cần phải có sự khích lệ tinh thần lẫn vật chất cho nó. Đồ ăn thưởng là một ví dụ rất điển hình trong danh sách các món đồ cần khi bắt đầu nuôi mèo con.

Đồ ăn thưởng cho mèoVí dụ, nếu mèo đến phòng khám thú y. Nó sẽ khá lo sợ, bạn có thể dùng thức ăn để đánh lạc hướng nó để giúp bác sĩ thú y khám thuận tiện hơn. Thậm chí, để huấn luyện mèo đi vệ sinh đúng chỗ. Bạn có thể thưởng cho nó sau mỗi lần nó đi đúng.

Ngoài ra, tập cho mèo bắt tay, đứng ngồi theo lệnh,… chỉ cần làm đúng, mèo sẽ được thưởng. Điều này sẽ giúp nó được khích lệ tinh thần nhiều hơn. Lâu dần,bé mèo sẽ hình thành thói quen như ý muốn của bạn. Tuy nhiên, chỉ nên cho mèo ăn từng miếng nhỏ thôi nhé! Vì ăn nhiều quá sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của mèo con đâu nè!

Thức ăn dành cho mèo

Bên cạnh những món ăn để thưởng cho mèo. Bạn cũng cần chuẩn bị các loại thức ăn no, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của chúng. Ví dụ, những chú mèo nhỏ trong khoảng 6 tháng đầu cần thực phẩm giúp phát triển xương, cơ và hệ thần kinh. Tiếp theo đó, thức ăn sẽ được phân theo giai đoạn: tăng trưởng, duy trì sự phát triển hoặc giai đoạn tuổi già …

Hiện nay, ngoài thị trường sẽ có bán nhiều loại thức ăn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của mèo. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và tìm mua loại phù hợp nhất với thú cưng của mình. 

Bát đựng nước

Ăn rồi thì sẽ phải uống đúng không nào!? Vậy nên bát đựng nước là một phần không thế thiếu trong danh sách các món đồ cần khi bắt đầu nuôi mèo con. Cũng giống như con người chúng ta, mèo cũng cần được bổ sung nước để duy trì một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, ở một số chú mèo, chúng rất lười uống nước. Vì vậy, bạn cần khuyến khích chúng thay đổi thói quen không tốt ấy.

Có những chú mèo thích uống nước bằng bát. Nhưng lại có một số thích uống lúc nước đang chảy. Vì vậy, bạn cần phải tìm ra sở thích của mèo trước tiên. Sau đó, hãy bắt đầu mua để tránh lãng phí tiền bạc nhé. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bát và thác nước được thiết kế rất đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần mua những loại bát được làm bằng chất liệu tốt. Tránh mua các sản phẩm kém chất lượng, gây ô nhiễm nguồn nước cho mèo.

Giường ngủGiường ngủ

Giường ngủ của mèo khá đa dạng. Vì vậy, bạn hãy tìm ra sở thích của mèo trước khi quyết định mua nhé. Hầu hết, các giống mèo đều yêu thích không gian mềm mại và chỉ của riêng nó. Bên cạnh các loại giường theo phong cách cổ điển như chỉ có tấm đệm và ổ lót. Chiếc giường được thiết kế cao tích hợp với cây leo hiện đại có thể thỏa mãn bản tính thích leo trèo của chúng.

Khay vệ sinh cho mèo

Thông thường, khay vệ sinh cho mèo sẽ không được chủ nuôi chú trọng. Phần lớn người Việt đều nghĩ rằng mèo có thể đi vệ sinh ngoài đất, ngoài bụi. Vì thế, rất ít khi mua khay vệ sinh cho chúng. Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng được phương Tây hóa, chất lượng cuộc sống của mèo cũng được cải thiện kha khá. Do đó, khay vệ sinh cũng được thêm vào danh sách các món đồ cần khi bắt đầu nuôi mèo con

Ngày nay, có khá nhiều loại khay vệ sinh cho mèo trên thị trường. Loại có nắp, loại không nắp, loại cổ điển, loại thường, loại thơm mùi…. Bạn có thể dựa trên sở thích của mèo mà lựa chọn 1 loại phù hợp nhất nhé.

Ở Việt Nam thì loại không mùi và không có nắp thì có xu hướng nổi bật hơn hết. Vì nó khá thuận tiện và được lòng các giống mèo. Tuy nhiên, bạn cần phải tập từ bé để mèo có thể có thói quen đi vệ sinh vào khay từ nhỏ. À! Bên cạnh khay thì bạn đừng quên mua cả cát đi vệ sinh cho mèo nữa nhé! Cát có mùi hương là loại được ưa chuộng nhiều nhất vì có thể át đi mùi phân và nước tiểu của mèo đó. Bạn có thể tham khảo nha!

Vòng cổ, dây xích và lồng vận chuyển dành cho thú cưng

Cuối cùng của danh sách các món đồ cần khi bắt đầu nuôi mèo con sẽ là vòng cổ, dây xích và lồng vận chuyển nhé! Vào những lần đưa mèo ra ngoài. Bạn không thể nào cứ giữ mãi chúng trên tay được. Nhưng đồng thời cũng chẳng dám buông ra vì sợ chúng chạy mất tiêu. Vì vậy, hãy trang bị cho mèo một chiếc vòng cổ cùng với dây xích nhé. Vòng cổ có tác dụng viết tên, số điện thoại của chủ nhân. Để phòng khi mèo bị lạc, người nhặt mèo có thể liên hệ với bạn đấy! Không nên gắng dây xích vào vòng cổ cho mèo đâu nhé. Trong dây xích sẽ có một dây yếm đi cùng, để tránh tình trạng vô tình khiến mèo bị siết cổ.

Vòng cổ, dây xích và lồng vận chuyển dành cho thú cưngLồng vận chuyển sẽ giúp bạn di chuyển mèo dễ dàng hơn nếu mang chúng đi đâu xa. Chiếc lồng cần mua rộng hơn kích thước của mèo, để giúp mèo thoải mái. Khi chọn lồng, bạn nên để ý đến các chi tiết dễ đóng mở, thoáng khí, chống sốc cho mèo nhé!

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những sản phẩm mà Vpet.vn nghĩ rằng bạn sẽ cần để chào đón một thành viên mới trong nhà. Tuy nhiên, trước khi mua, bạn cần xem xét ngân khố của mình nha và đừng quên chỉ nên mua những món cần thiết thôi nhé!

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!