Hướng dẫn cách làm xe lăn hỗ trợ cho chó bị liệt

Chăm sóc | 27/05/2021

Nếu chú chó của bạn gặp một số chuyện gì đó khiến chúng không thể di chuyển. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này cho chó. Hãy làm sao để chú chó có thể di chuyển dễ dàng hơn. Hãy cùng Vpet.vn đi khám phá về cách làm xe lăn cho chó nhé.

Hướng dẫn cách làm xe lăn cho chó mèo

Khi chú chó cảm thấy bế tắc khi đôi chân của nó sẽ không có tác dụng đối với cuộc sống. Nhưng đối với chính bạn, chủ nhân của chúng cũng có thể thay đổi điều này. Chỉ bằng cách sử dụng các đồ vật và dụng cụ đơn giản, bạn có thể thiết kế một chiếc xe lăn ngay tại nhà. Thiết kế xe có cấu tạo bao gồm nhiều phần khác nhau. Hãy xây dựng một bản vẽ thiết kế xe lăn cho chó mèo thật chính xác trước khi bắt tay vào công việc này. Vì như thế mới giúp chúng ta xác định được hướng đi.

Hướng dẫn cách làm xe lăn cho chó mèoPhần khung của xe lăn

Bạn nên sử dụng ngoại hình của chú chó bao gồm cân nặng và chiều cao để chọn nguyên liệu. Với những chú chó nhỏ như Chihuahua, Phốc, chó Poodle nên sử dụng ống kim loại mỏng hoặc loại ống nhựa. Chất lượng cần đảm bảo về sự chắc chắn và không bị nặng nề. Đối với những chú chó to hơn có thể sử dụng những chất liệu khác cứng cáp hơn. Phần tiếp theo là thước đo và cắt khung sao cho phù hợp với kích thước của vật nuôi.

Bánh xe và trục bánh xe của xe lăn

Việc lựa chọn vận dụng này cực kỳ quan trọng. Bạn hãy chú ý lựa chọn chúng nhé. Bạn có thể mua bánh nhỏ tại cửa hàng đồ chơi, cắt kim loại, bánh xe máy, hay cắt cỏ…. Hãy chọn đường kính bánh xe không quá nhỏ hoặc quá lớn để có thể cân đối mỗi khi chuyển. Bảo đảm rằng chúng không thắc mắc với chướng ngại vật trên đường.

Phần yên xe lăn

Đây được xem là nơi mà chú chó  có thể thích nghi và ngồi xuống mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Có thể sử dụng những dạng đệm lót bên dưới để chúng ta có thể thấy thoải mái và cảm thấy thoải mái nhất. Một số thiết kế không cần có phần này. Bạn có thể sử dụng tiện ích, bỉm cho chó để thuận tiện cho việc đi vệ sinh ở chú chó. 

Ghép nối xe lăn cho chó mèo

Sau khi đo lường đầy đủ các kích thước, các bạn thực hiện công việc gắn kết chúng lại với nhau. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số thiết kế xe lăn cho chó mèo trên các trang mạng internet. Việc lắp ráp khung chắc chắn hya không sẽ quyết ddingj độ bền của xe. Nếu bạn cảm thấy không được hãy mang ngay ra ngài tiệm nhé.

Ghép nối xe lăn cho chó mèoCách làm xe lăn cho những chó không hề khó như bạn nghĩ đúng không nhỉ. Sau khi đã lắp ghép được khung xe lăn với bánh xe, bạn cần sử dụng dây hoặc dây nịt để kết nối với chú chó. Nó giống như một dây cáp an toàn được đeo quanh ngực của thú cưng.

Bạn không nên buộc nó quá chặt vì có thể làm cho chú chó của bạn khó thở. Nhưng việc nới lỏng dây quá cũng có thể làm chú chó bị văng ra ngoài. Cách làm xe lăn cho những chú chó này sẽ mất khoảng gần 2 tiếng đồng hồ để lắp ráp và hoàn thiện chiếc xe lăn tự chế. Bạn có thể chắc chắn hơn bằng cách cho thú cưng thử di chuyển với xe lăn trong một đoạn ngắn để hoàn thiện sản phẩm. Điều này làm gia tăng sự an toàn cho nó.

Muốn mua xe lăn cho chó bị liệt ở đâu?

Ở hiện nay, tỉ lệ thú cưng bị liệt 2 chân sau thức ăn cho chó thiếu hụt Canxi ngày một gia tăng. Bên cạnh đó là tai nạn loạn sản xuất, tê liệt, viêm khớp, tê liệt, các vấn đề thần kinh, phục hồi dịch thuật…. Vì thế chúng dễ gây ra việc bại liệt ở chú chó

Muốn mua xe lăn cho chó bị liệt ở đâu?Tất cả các bệnh tật hay rủi ro đều có thể phục hồi hoặc không cần đến sự hỗ trợ đắc lực của một chiếc xe lăn cho chó mèo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự sáng chế cho chú chó của mình một chiếc xe. Thay vì tìm hiểu cách làm xe lăn cho chó mèo, bạn có thể dễ dàng mua những chiếc xe lăn này tại các cửa hàng thú cưng. Hãy mua chúng nếu bạn không thể thiết kế nhé. Vì như thế chúng mới cảm thấy vui vẻ khi vẫn có ích cho đời. 

Lời kết

Hi vọng qua bài viết nho nhỏ này có thể giúp bạn một phần nào đó tìm hiểu được lối sống và cách chăm sóc chó sao cho đúng nhất. Tuy không nhiều nhưng lượng kiến thức nhỏ đã có thể cho bạn được một số vấn đề nan giải của Boss phải không. Chúc chú cún các bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!