Kinh nghiệm nuôi chó Bully khỏe mạnh và cơ bắp săn chắc 

Sức khoẻ | 17/05/2021

Chú chó Bully là một trong những chú chó được yêu thích trên toàn thế giới. Đa số mọi người đều muốn sở hữu chú chó đáng yêu này. Vậy khi sở hữu chú chó này thì làm thế nào để nuôi chú chó này thật tốt. Hãy cùng theo chân đội ngũ Vpet.vn để tìm hiểu về cách chăm sóc chó Bully nhé. Cùng đi nào!!!

Thế nào gọi là chú chó Bully có vẻ ngoài đẹp

Việc quan niệm là một chú chó Bully cơ bắp đẹp có ảnh hưởng rất nhiều đến cách thức chăm sóc chó hàng ngày của từng người nuôi. Một chú chó đẹp cần đạt đủ tiêu chuẩn về giống loài, bên cạnh đó là tiêu chuẩn về thẩm mỹ, sức khỏe… Điều này phụ thuộc rất nhiều vào cách nuôi chó Bully và cách luyện hàng ngày của chủ nhân.

Thế nào gọi là chú chó Bully có vẻ ngoài đẹp?Thông thường, một chú chó Bully cơ bắp đẹp cần phải có thân mình dày đặn, to ngang. Dùi cổ vai săn chắc, cơ bắp cuộn. Đầu và chân rất khỏe, bàn chân to. Mõm ngắn và vuông vức. Ngực nở và sâu, chân thấp lùn. Bully không phải giống chó quá to lớn, nhưng trông chúng thật hầm. Do đó con chó thường được cắt tai để tạo phong cách nguy hiểm hơn.

Tính cách chó Bully có hung dữ không?

Tính cách từng con một. Có con hiền có con dữ. Những con ít tiếp xúc với đồng loại sẽ khiến chúng trở nên hung dữ hơn. Chó chó Bully khá dễ nuôi nhưng nếu bạn muốn đẹp thì cần phải có một dinh dưỡng cao cấp.

Việc chọn thức ăn cho chó cũng khá quan trọng trong cách nuôi chó Bully cơ bắp đẹp. Bạn nên ghi chú vấn đề này để thiết lập chó phát triển cân đối. Chó Bull Mỹ có sức chiến đấu rất mạnh, do đó chúng tôi không thích hợp để nuôi trong những căn hộ chật chội. Giống chó này cần nhà có sân vận hành rộng rãi, chúng tôi cần động hàng ngày để duy trì cơ thể cân đối.

Tính cách chó Bully có hung dữ không?Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về giống chó Bully, thì nên tham gia vào một lạc bộ nơi bạn sống. Tại đây các thành viên có thể chia sẻ cho bạn nhiều lý do hơn về giống chó đặc biệt.

Cách nuôi chó Bully

Mặc dù không phải là dòng chó chiến đấu, nhưng Bully có một khối lượng khá lớn. Đây đựoc xem yếu tố được thừa hưởng từ tổ tiên chúng là loài chó Pitbull và American Bulldog. Tuy nhiên để cơ bắp săn chắc và đẹp, chế độ ăn của chúng tôi rất quan trọng. Cách nuôi chó Bully cơ bắp đẹp, ấn tượng cũng có nhiều điểm tương đồng với tổ tiên của chúng rất nhiều.

Giống như con người chú chó cần chế độ ăn uống cụ thể. Người nuôi Bully thường cho chó ăn với nhiều thịt, lòng trắng trứng , cổ gà, gan lợn, bò, nội động vật, vịt lộn, sữa, phô mai… 

Bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên bổ sung và đưa ra một phần ăn nhập khẩu cho chó Bully hợp lý ở từng độ tuổi. Kết hợp với thức ăn có tinh bột, trong đó cơm là thành phần dễ kiếm nhất và tốt cho chó.

Cách nuôi chó Bully để có sức khỏe tốt 

Nhìn chung, chó Bully là một giống chó khỏe. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ bê việc thiết lập nó. Bạn cần tiêm phòng, tẩy giun và điều trị các bệnh cho chó. Đây là việc cơ bản trong cách nuôi chó Bully.

Cách nuôi chó Bully để có sức khỏe tốt Bạn có thể bắt đầu tẩy giun cho chó con sau khoảng 4 tháng. Đó là lúc chúng nên được điều trị bệnh giun tim và dây quấn. Giun sán mỗi tháng phù hợp với sự phát triển của chó Bully. Tẩy giun theo định kỳ. Sau đó cứ 3 tháng một lần vào mùa thu và mùa đông. Mặc dù lỗi không phải là mối quan tâm lớn đối với sức khỏe nhưng bạn cần chú ý nhiều. Bổ sung Canxi là cách nuôi chó Bully hoàn hảo. 

Tiêm phòng cho chó Bully thường được bắt đầu khoảng 5 tuần tuổi. Sau đó sẽ tiến hành tiêm theo lịch cụ thể của bác sĩ thú y. Không nên để lịch tiêm phòng cho chó gián đoạn bạn nhé. Tiêm phòng bệnh nhắc lại hàng năm để tránh những rủi ro có thể xảy ra với con chó của bạn và cộng đồng.

Cách huấn luyện chú chó để nghe lời

Bất kỳ loài chó nào khi sinh ra cũng mang trong mình bản chất cũng như tính cách riêng và Bully cũng không ngoại trừ. Nhưng để hoàn thiện và trở thành chú chó thông minh nhanh nhẹn, thì cần thêm huấn luyện kỹ thuật và hoàn thiện của bạn trong mỗi ngày. Bully nuôi dưỡng có tốt hay không thể hiện rất rõ thông qua huấn luyện. Những bài đơn giản hiệu quả mà bạn nên áp dụng như:

  • Làm quen với mệnh lệnh của chủ nhân : Đây là bài tập đầu tiên mà bạn cần xây dựng cho Bully con để chúng ta có nền tảng tham gia quá trình luyện tập lâu dài. Thuộc tính mệnh lệnh như bảo đảm Bully đi, đứng, ngồi, nằm, chạy…

  • Mang, đồ vật : Bạn thể tận dụng đồ chơi chơi chó chó hoặc những cây củi. HÃy nén chúng ra ra lệnh cho chúng ngay lập tức làm việc.

  • Chạy bộ dành cho chó : Chó Bully cũng giống như nhiều chú chó khác được tham gia bài tập này mỗi ngày để có sự bền bỉ, dẻo dai 

Cách huấn luyện chú chó để nghe lời

  • Khi huấn luyện con chó chú ý kiểm tra lực lượng và tập thời gian. Khi chú chó Bully cảm thấy quá sức nó sẽ chán nản mỗi khi luyện tập. Khi chúng ta làm đúng nhớ dùng những lời khen thưởng. Có thể sử dụng thức ăn cho chó, bánh thưởng, đồ chơi hoặc xương bằng thịt. Chúng tôi sẽ cảm thấy rất vui khi nhận được quà của chủ nhân. 

Lời kết 

Bully nuôi dưỡng cần phải có khoa học và sự kiên nhẫn. Không nên gấp rút mà bắt đầu gây chú ý bởi các bài tập của bạn. Nên cho chú cún nhà bạn nghỉ hợp lý trong buổi học. Mỗi ngày bạn nên vui chơi cùng chú chó nhà mình. Việc để chú chó ở trong nhà sẽ làm chú chó phát ra tiếng và dễ mắc bệnh.

Xem thêm tại đây:

Thú cưng

Pet Care

Thú cưng

Tổng hợp

Thú cưng

Pet Wiki

Founder của Vpet.vn

Xin chào các bạn! Mình là Nguyễn Minh Tài - CEO đồng thời là người nghiên cứu phát triển hệ thống Vpet.vn. Tất cả nội dung được đăng tải trên Vpet.vn điều được chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và giá trị mang lại đến cho người đọc. Hãy ủng hộ Vpet và các dự án của mình nhé!